Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mách bạn: Chả cá thu làm món gì ngon?

Ngày 31/03/2023
Kích thước chữ

Chả cá thu làm món gì ngon chắc hẳn là câu hỏi được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Chả cá thu có thể được biến tấu thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn trên các mâm cơm thường ngày của gia đình. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời thích hợp nhé.

Từ cá thu, chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn có hương vị riêng nhưng rất ngon và đậm đà. Trong đó, chả cá thu là nguyên liệu phổ biến nhất, vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay chả cá thu làm món gì ngon.

Chả cá thu có giá trị dinh dưỡng cao không?

Cá thu là loại cá có thịt chắc, nhiều dầu, có hương vị đậm đà và là một loại thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể rất cao, hạn chế tình trạng bệnh tim mạch.

Một số chất dinh dưỡng có trong chả cá thu bao gồm chất béo, natri, protein, vitamin D, vitamin B6,... Về chất béo, chả cá thu cung cấp gần 12 gam chất béo trong 100 gam. Khoảng 3 gam chất béo bão hòa, 4,5 gam chất béo không bão hòa đơn và 2,9 gam chất béo không bão hòa đa. Ngoài ra, chả cá thu rất giàu axit béo omega-3, 2 loại axit béo cần cho cơ thể gồm axit eicosapentaenoic, axit docosahexaenoic.

Vitamin B12 trong chả cá thu rất tốt cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chả cá thu cung cấp niacin, sắt, vitamin B6, riboflavin, magiê, phốt pho, folate và selen, những dưỡng chất thiết yếu trong quá trình phát triển của con người. Ngoài các chất dinh dưỡng trên, chả cá thu còn là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng.

Mách bạn: Chả cá thu làm món gì ngon?1Chả cá thu có giá trị dinh dưỡng tương đương với cá thu

Giải đáp chả cá thu làm món gì ngon

Tham khảo ngay top 3 món ăn được đánh giá là “mỹ vị nhân gian” với nguyên liệu chính là chả cá thu ngay dưới đây:

Chả cá thu chiên giòn

Món ăn được đề cử đầu tiên trong danh sách "chả cá thu làm gì ngon” chính là món chả cá thu chiên giòn truyền thống. Đây là món ăn không chỉ đơn giản, dễ làm mà mùi vị cực kỳ đặc trưng, đậm vị và cuốn hút kể cả những người kén ăn nhất.

Bạn có thể dùng chả cá thu ở dạng sống hoặc đã hấp chín. Sau khi rửa sạch chả cá, bạn cho chả vào dầu đã nóng và bắt đầu chiên. Thực hiện thao tác lật 2 mặt chả cá thường xuyên để lát chả cá thu được chín đều và có vị giòn. Sau khi chả cá vàng, bạn lấy chả cá thu ra và để trên giấy thấm dầu. Bạn lưu ý, nên chiên chả cá thu bằng các loại dầu thực vật tốt cho tim mạch để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe.

Chả cá thu chiên có thể chấm với tương ớt hoặc nước chấm, công thức làm nước chấm cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần cho ớt, tỏi, đường, mì chính và giã nhuyễn, sau đó cho nước mắm vào và khuấy đều. Chả cá kết hợp với nước chấm, miếng chả cá chín mềm, giòn rụm sánh với nước chấm tạo nên mùi vị đậm đà khó có thể quên, là món ăn đơn giản nhưng cực kỳ tốn cơm. 

Mách bạn: Chả cá thu làm món gì ngon? 2Chả cá thu chiên giòn là một đáp án cho câu hỏi chả cá thu làm món gì ngon

Bún chả cá thu

Bún là món ăn không còn xa lạ gì với chúng ta, là một trong những đặc sản của nền ẩm thực Việt Nam. Chả cá thu sau khi rửa sạch thì để ráo nước, cắt khúc vừa ăn và ướp gia vị gồm muối, nước mắm, mì chính, hạt nêm, dầu hào theo khẩu vị. Sau đó, bạn phi thơm hành hoặc tỏi, cho chả cá thu đã thấm gia vị vào và đảo đều, sau đó cho nước vào theo khẩu phần ăn. Nước sôi, vớt bọt để mùi vị thêm ngon và đậm đà. Sợi bún dai kết hợp với nước lèo từ chả cá thu ngọt nước tạo nên một mùi vị khó tả, từng thớ chả cá chín mềm, dai dai càng khiến người ta nao lòng. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm bún chả cá thu với một số loại rau, như vậy món ăn không chỉ ngon mà đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng.

Chả cá thu sốt cà chua

Trong những món ăn trong danh sách "chả cá thu làm gì ngon” thì món chả cá thu sốt cà chua là lựa chọn hàng đầu. Món ăn này đơn giản, dễ làm nhưng hương vị lại đậm đà khó quên, là món ăn được những người sành ăn đánh giá cao. Chả cá thu sau khi rửa sạch, chiên sơ sau đó thái lát vừa ăn. Bạn tiến hành tẩm ướp gia vị cơ bản, sau đó xào qua và rim trong sốt cà chua. Thớ chả mềm pha quyện với chua chua ngọt ngọt của cà chua khiến món ăn trở thành mỹ vị nhân gian.

Mách bạn: Chả cá thu làm món gì ngon?3Chả cá thu sốt cà chua đơn giản, dễ làm và hương vị đậm đà

Một số lưu ý khi ăn chả cá thu

Chúng ta biết rằng chả cá thu có hương vị rất ngon. Tuy nhiên, nếu bạn mua trúng những loại chả cá tổng hợp nhiều chất phụ gia thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng cũng như hương vị món ăn, bạn có thể tự mình làm chả từ cá thu nguyên chất hoặc tìm đến những đơn vị sản xuất chả cá thu uy tín, thương hiệu được nhiều người đánh giá cao trên thị trường.

Chả cá sau khi mua về bạn nên rửa thật sạch hoặc nấu sơ qua với nước sôi để loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt chả cá trong quá trình sản xuất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chả cá thu làm món gì ngon. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách nấu những món ăn ngon từ chả cá thu để bữa cơm gia đình thêm hạnh phúc và trọn vị.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin