Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh an toàn

Ngày 11/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sau kì sinh nở, cơ thể người mẹ trở nên sồ sề, béo mập nhanh hơn. Và lấy lại vóc dáng thon thả ngày nào thực sự là hành trình giảm cân sau sinh khó

Sau kì sinh nở, cơ thể người mẹ trở nên sồ sề, béo mập nhanh hơn. Và lấy lại vóc dáng thon thả ngày nào thực sự là hành trình giảm cân sau sinh khó khăn với không ít chị em phụ nữ.

1. Tăng cân nhanh sau sinh – Nỗi khổ của nhiều mẹ sau kì “vượt cạn”

Sinh đẻ xong, tình trạng tăng cân béo phì là điều khó tránh khỏi với chị em. Rất nhiều người trở nên khủng hoảng bởi cân nặng tăng quá nhanh, phải từ bỏ toàn bộ những bộ áo cánh xinh xắn yêu thích trước đây. Chia sẻ về nỗi khổ tâm này, chị Bích Hồng – Hải Dương cho biết: “Hồi bầu bí em tăng 20 kg và sau khi sinh, chỉ giảm được có 5 – 7kg sau vài tuần đầu, sau đó cơ thể hồi phục và em ăn nhiều để có sữa cho con nên cân nặng lại tăng vùn vùn. Bây giờ em đã cán mốc 70 kí rồi, chân tay to, bụng mỡ nên không thể mặc được mấy chiếc váy yêu thích trước kia. Khổ tâm lắm các mẹ ạ. Đã vậy, ông xã không tâm lý, suốt ngày chê em béo như mẹ sề làm bản thân càng mất tự tin hơn khi gần gũi”.

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh an toàn
Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh an toàn

Thực tế, không chỉ mẹ Hồng mà còn rất nhiều chị em phụ nữ khác cũng đang gặp phải vấn đề này và đang loay hoay không tìm ra giải pháp giảm cân sau sinh hữu hiệu. Vì thế, hãy tham khảo ngay các bí quyết dưới đây để cải thiện tình trạng bản thân nhé.

2. Bí quyết giảm cân sau sinh cho mẹ an toàn, hiệu quả

Xây dựng kế hoạch ăn uống khoa học

Các bà mẹ Nhật hoàn toàn không có khái niệm kiêng cữ sau sinh giống như người Việt Nam. Thay vì thế, họ xây dựng một thực đơn hợp  lý.Thông thường, cơ thể cần dung nạp tối đa 2000 – 2200 calo/ngày thì bây giờ, họ chỉ cần ăn 1200 – 1700 calo là đủ. Đồng thời, thực đơn giảm cân sau sinh thay vì ăn dồn trong 1 bữa, họ thường chia nhỏ thành nhiều bát, nhiều bữa để cơ thể dung nạp vừa phải.

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh an toàn
Thực đơn giảm cân sau sinh thay vì ăn dồn trong 1 bữa, họ thường chia nhỏ thành nhiều bát

Một mẹo nhỏ kèm theo khi ăn uống, đó là các mẹ thay vì ăn quá nhiều, hãy thực hiện một nguyên tắc bất thành văn đó là uống nước canh trước khi ăn. Chúng sẽ giúp có cảm giác no và ăn ít tinh bột hơn – một trong những nguyên nhân khiến tăng cân nhanh.

Uống trà xanh

Hãy duy trì thói quen uống trà xanh thay vì uống nước lọc nhé các chị em. Bởi chúng có nhiều dưỡng chất, vitamin A, B2, B1, PP giúp giảm cân hiệu quả, mỗi ngày có thể đốt cháy trung bình 100 calo/ngày. Đây cũng là cách giúp phụ nữ Nhật luôn giữ được cân nặng chuẩn và làn da đẹp, các mẹ nên học hỏi và thực hiện hàng ngày nhé.

Uống viên giảm cân Meratrim

Sản phẩm được bào chế chủ yếu từ măng cụt và cà phê xanh nên có thể triệt tiêu mỡ thừa mà vẫn không khiến da “kém sắc”, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng chỉ sau 8 tuần. 1 ngày uống 2 lần, mỗi lần uống trước khi ăn 30 phút là đủ.

Giảm béo là cả một chặng đường dài, vì thế bạn đừng quá nản chí. Cần phải nâng cao ý thức và giữ quyết tâm cao độ trong quá trình kết hợp các phương pháp trên để liệu trình giảm cân sau sinh đạt được hiệu quả tốt nhất sau thời gian ngắn.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm