Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm cân sau sinh bằng bí đao đơn giản cho mẹ bỉm sữa bận rộn

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bí đao là thực phẩm lý tưởng trong thực đơn giảm cân của các mẹ sau sinh. Nếu bạn quan tâm đến việc khôi phục vóc dáng sau sinh, tham khảo ngay cách giảm cân sau sinh bằng bí đao phù hợp với mẹ bỉm sữa bận rộn sau đây nhé!

Bí đao là thực phẩm có thể dùng để chế biến cả món ăn lẫn thức uống giảm cân vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Vì an toàn, lành tính nên bí đao được nhiều chị em lựa chọn trong chế độ ăn uống khôi phục vóc dáng sau sinh. Cùng xem có những cách giảm cân sau sinh bằng bí đao nào phù hợp với những bà mẹ bận rộn nhé!

Tác dụng giảm cân của bí đao

Trong bí đao có chứa hàm lượng lớn chất xơ dạng sợi tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn. Chất xơ cũng góp phần tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn vặt nên giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, hợp chất hóa học hyterin-caperin trong bí đao có tác dụng ngăn cản quá trình chuyển hóa đường thành mỡ, rất hữu ích trong kiểm soát cân nặng. 

giảm cân sau sinh bằng bí đao 1 Giảm cân sau sinh bằng bí đao có hiệu quả không?

Trong thực phẩm này hầu như không có chất béo nên bạn có thể yên tâm thưởng thức mà không lo tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Thành phần chủ yếu của bí đao không chỉ có chất xơ mà còn có nhiều nước. Bởi vậy tiêu thụ bí đao không chỉ giúp đẹp dáng mà còn giúp sáng da. 

Bí đao có vị ngọt nhạt, tính hàn. Chúng ta biết đến bí đao là vị thuốc quý giúp mát gan thải độc có thể thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể. Đây đích thực là thực phẩm giảm cân chuẩn ngon - bổ - rẻ mà chị em không muốn bỏ lỡ. 

Chi tiết cách giảm cân sau sinh bằng bí đao đơn giản nhất

Muốn giảm cân sau sinh bằng bí đao, chị em có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Nhưng dưới đây là những cách đơn giản, phù hợp với cả những mẹ bỉm sữa bận rộn: 

Chế biến các món ăn giảm cân từ bí đao 

Muốn có những món ăn giảm cân ngon miệng từ bí đao, chị em chỉ cần lưu ý nguyên tắc không thêm chất béo vào món canh là được. Đơn giản nhất có món bí đao luộc thanh mát. Cầu kỳ hơn có món bí đao nấu gừng, bí đao nấu tôm, bí đao nấu mọc, bí đao nấu thịt nạc băm…. Chị em cũng có thể trổ tài với món nộm bí đao tôm thịt…

giảm cân sau sinh bằng bí đao 2 Canh bí đao nấu mọc ngọt thanh dễ ăn

Uống nước ép bí đao và dứa

Nước ép bí đao ngọt nhẹ, vị thanh mát, dễ uống và là thức uống giải nhiệt lý tưởng cho ngày hè. Để chế biến món nước ép giảm cân ngon lành này, bạn cần chuẩn bị 1 trái bí đao và 1 trái dứa. Sau khi sơ chế sạch sẽ, bạn mang ép nước uống và không thêm đường. Nước ép bí đao nên được bảo quản trong tủ lạnh và uống hết trong ngày bạn nhé!

Giảm cân sau sinh bằng bí đao và vỏ bưởi

Giảm cân sau sinh bằng bí đao và vỏ bưởi nghe khá lạ tai phải không nào? Để chế biến món này, chị em ép trái bí đao lấy nước, sau đó mang đun chín rồi bỏ thêm vào nồi một nắm vỏ bưởi cắt nhỏ. Sau khi đun thêm khoảng 10 phút là bạn có một thức uống giảm cân lạ miệng. 

Giảm cân bằng trà bí đao

Muốn làm trà bí đao, bạn cần chuẩn bị khoảng 3 trái bí đao già. Bí sau khi được rửa sạch bạn mang bào mỏng thành khoanh tròn theo chiều ngang. Tiếp đến bạn có thể mang phơi bí đao hoặc sấy khô bằng máy sấy hoặc nồi chiên không dầu. Khi bí đao đã khô, ta mang sao trên lửa lớn. Thành phần có thể được lưu trữ trong hũ thủy tinh để tránh ẩm và dùng dần. Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần thêm khoảng 5 lát bí khô vào ly nước sôi, ngâm 15 phút và uống như một loại trà. 

giảm cân sau sinh bằng bí đao 3 Bí đao khi đã được thái lát và phơi khô làm trà

Uống trà gừng bí đao 

Trong gừng có các hợp chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa là gingerol và shogaol. Trà bí đao vừa giúp thanh nhiệt, thải độc, vừa giúp giảm cân hiệu quả. Để làm loại nước uống này, bạn đun chín bí đao trong 300ml nước lọc. Sau đó, bạn cho thêm 1 nhánh gừng đập dập, 20g trần bì, 1 thìa cà phê muối. Đun sôi trở lại khoảng 5 phút bạn có thể tắt bếp, chờ nước nguội và thưởng thức,

Nấu bí đao với yến mạch

Giảm cân sau sinh bằng bí đao và yến mạch hiệu quả bởi yến mạch cũng rất giàu chất xơ. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau tạo thành món ăn thay thế bữa sáng hoặc bữa tối giúp giảm cân hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nấu 200g bí đao với 1 củ gừng tươi và 2 thìa cà phê yến mạch. Sau khi sôi khoảng 10 phút, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức. 

Nước sâm bí đao giảm cân

Để nấu nước sâm bí đao, bạn cần chuẩn bị 1kg bí đao già, 5g thục địa, 1 bó lá dứa, 100g đường phèn, 1 chút muối. Sau khi sơ chế các nguyên liệu, bạn cho bí đao, thục địa, đường phèn và chút muối vào nấu sôi trong 3 lít nước lọc. Khi các nguyên liệu trên chín mềm, bạn cho thêm lá dứa vào và nấu tiếp trên lửa nhỏ. Đến khi thấy bí đao, thục địa chín nhừ bạn có thể tắt bếp. Sau đó bạn lọc bỏ toàn bộ bã và lấy nước để thưởng thức. Loại nước này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3 ngày. 

giảm cân sau sinh bằng bí đao 4 Nồi nước trà sâm bí thơm ngon hấp dẫn

Nước bí đao hạt chia giảm cân sau sinh

Để nấu nước bí đao hạt chia, bạn chuẩn bị khoảng 500g bí đao, 3 thìa hạt chia, 1 khúc mía, 5g thục địa, 1 nắm lá dứa tươi, 1 quả la hán, 1 chút đường phèn. Bí đao rửa sạch cắt nhỏ. Quả la hán và thục địa bóp vỡ nhỏ. Mía chẻ đôi, cắt khúc. Hạt chia ngâm nước ấm cho nở đều. 

Các nguyên liệu (trừ lá dứa) trút vào nồi đun sôi cùng 3 lít nước trong khoảng 1 tiếng. Sau khi bí đao mềm nhừ cho thêm lá dứa vào đun khoảng 30 phút, thêm đường phèn và khuấy tan là có thể tắt bếp. Khi nước nguội, bạn cho thêm hạt chia và thưởng thức. 

Giảm cân sau sinh bằng bí đao sẽ thực sự hiệu quả khi chị em kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và luyện tập đều đặn. Chị em cũng có thể sử dụng thêm các thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn nếu muốn. Chúc chị em giảm cân thành công với những cách trên nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm