Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen hiệu quả thế nào? Áp dụng ra sao?

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn có biết, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đậu đen còn có tác dụng giảm cân không? Giảm cân sau sinh bằng đậu đen thế nào? Áp dụng ra sao? Bạn hãy cùng Long Châu tìm hiểu nhé!

Đậu đen là một trong những loại hạt ngũ cốc phổ biến nhất và được ứng dụng rộng rãi trong chăm sóc sức khỏe. Một trong những lợi ích của đậu đen được nhiều người biết đến là giảm cân, giữ dáng. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen hiệu quả và dễ áp dụng, đây chính là bài viết dành cho bạn!

Hiệu quả giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Bạn có từng thắc mắc, tại sao đậu đen lại có tác dụng giảm cân? Các nghiên cứu cho thấy, hai hoạt chất isoflavone và anthocyanin có trong đậu đen có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ đó, năng lượng được nạp vào cơ thể được chuyển hóa nhanh chóng và ngăn ngừa sự tích tụ và hình thành chất béo.

Đậu đen chứa hàm lượng chất xơ phong phú. Khi ăn những món ăn kiêng chế biến từ đậu đen, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Nhờ đó, lượng thức ăn nạp vào sẽ ít hơn và hạn chế việc ăn vặt. Đây là “chìa khóa” quan trọng quyết định việc giảm cân và giảm mỡ bụng với đậu đen có hiệu quả hay không.

giảm cân sau sinh bằng đậu đen 1 Giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn và hiệu quả

Đậu đen cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Sử dụng đậu đen trong chế độ ăn kiêng, chị em vẫn được nạp đủ những dưỡng chất cần thiết nên không lo suy nhược cơ thể hay mất sức do giảm cân đột ngột. 

Đậu đen tốt cho phụ nữ sau sinh bởi có tác dụng bổ máu, thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Giảm cân sau sinh bằng đậu đen chị em vẫn có thể có nguồn sữa mẹ dồi dào cho con bú. Ngoài ra, đậu đen còn có một số tác dụng khác như hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh tim mạch, phòng ngừa ung thư, giúp đẹp da, mượt tóc…

Hướng dẫn giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Giảm cân với nước đậu đen rang

Nhiều chị em ghi nhận hiệu quả giảm cân chỉ sau khoảng 5 tuần uống nước đậu đen rang. Cách chế biến thức uống giảm cân này đúng như tên gọi của nó. Bạn chỉ cần rang đậu đen cho chín thơm, sau đó mang nấu với nước đến khi hạt đậu chín mềm là được. Khi uống nước đậu đen giảm cân, tốt nhất bạn không nên cho thêm đường để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất. 

giảm cân sau sinh bằng đậu đen 2 Nước đậu đen thanh mát rất dễ uống

Giảm cân với đậu đen ngâm giấm

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen có nhiều cách, nhưng cách khá lạ tai với nhiều người là đậu đen ngâm giấm. Đậu đen ngâm giấm sẽ tăng hiệu quả trao đổi chất và đốt cháy mỡ nội tạng hiệu quả. Để làm món này, bạn chọn loại đậu đen xanh lòng rang chín và để nguội. Sau đó, bạn đổ đậu đã rang chín vào hũ thủy tinh và đổ giấm cho đến khi ngập đậu. Ngâm khoảng 5 ngày là bạn có thể mang ra sử dụng. Trước các bữa ăn khoảng 30 phút, bạn dùng khoảng 3 thìa đậu ngâm giấm là đủ. 

Nấu nước trà xanh đậu đen để giảm cân

Hoạt chất catechin trong trà xanh có thể thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả. Về cơ bản, cách nấu nước trà xanh đậu đen cũng giống cách nấu nước đậu đen giảm cân. Chỉ khác ở chỗ bạn vò sơ vài lá trà xanh rồi cho vào nồi nước. 

giảm cân sau sinh bằng đậu đen 3 Trà xanh sẽ giúp bạn tỉnh táo và giải nhiệt tức thì

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen dạng bột

Muốn giảm cân sau sinh bằng đậu đen dạng bột, bạn có thể tự rang xay bột đậu hoặc mua loại bột đậu xay sẵn trên thị trường. Bạn có thể pha bột đậu với nước ấm và có thể thêm đường ăn kiêng nếu muốn để thay thế cho bữa tối trong ngày. Bạn tuyệt đối không nên uống bột đậu đen trong cả 3 bữa để tránh thiếu hụt dinh dưỡng. 

Cháo đậu đen yến mạch

Yến mạch cũng là một trong những loại ngũ cốc giảm cân hiệu quả. Yến mạch giàu chất xơ nên cháo yến mạch sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt. Để nấu được món cháo thơm ngon tròn vị, bạn nên ngâm đậu đen và yến mạch trước khi nấu. Cháo đậu đen yến mạch có thể dùng thay bữa sáng và bữa tối. 

giảm cân sau sinh bằng đậu đen 3 Cháo đậu đen yến mạch thanh đạm dễ ăn

Đậu phụ sốt đậu đen

Đây là món ăn mặn chế biến đơn giản nhưng ăn vô cùng đưa miệng. Đậu phụ bạn mang thái thành từng miếng vừa ăn. Đậu đen hầm nhừ trong nồi áp suất. Sau đó, cho đậu phụ, gia vị, hành, mùi vào nấu chín rồi nêm nếm vừa ăn là được. Món đậu phụ sốt đậu đen dùng như một món chính, thích hợp với cả người ăn chay. 

Giảm cân bằng cháo gạo lứt đậu đen

Muốn giảm cân sau sinh bằng đậu đen, bạn cũng có thể nấu cháo gạo lứt đậu đen. Món ăn này chế biến rất đơn giản. Bạn chỉ cần rang thơm đậu đen và gạo lứt, sau đó hầm nhừ thành cháo và thưởng thức. Lý tưởng nhất là bạn nên dùng cháo đậu đen gạo lứt thay cho bữa sáng hoặc bữa tối. Bản thân gạo lứt đã được đánh giá cao về hiệu quả giảm cân. Nên khi hết hợp đậu đen và gạo lứt, chắc chắn bạn sẽ sớm khôi phục vóc dáng sau sinh

Lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Mặc dù đậu đen rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu quá lạm dụng cũng không tốt. Với các loại nước đậu đen dùng để giảm cân, bạn chỉ nên thay thế 1/2 lượng nước uống hàng ngày, không nên thay thế hoàn toàn. Lý do bởi trong nước đậu đen có chứa thành phần phytate. Chất này có tác dụng phụ là cản trở quá trình hấp thu kẽm, phốt pho,... Nếu uống nước đậu đen quá nhiều có thể dẫn đến thiếu máu, loãng xương.

giảm cân sau sinh bằng đậu đen 5 Uống nước đậu đen kết hợp luyện tập để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất

Khi giảm cân bằng đậu đen, bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ 4 tiếng để tránh bị mất ngủ hay ngủ không sâu. Thời điểm tốt nhất là trước khi ăn 30 phút. Hiệu quả giảm cân tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Nhưng để giảm cân nhanh nhất, chị em nên kết hợp với việc luyện tập, thay đổi chế độ ăn uống…

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen sẽ không thể mang đến kết quả trong một sớm một chiều. Chị em nên kiên trì áp dụng để sớm tìm lại được vóc dáng và cân nặng như mong muốn. Chúc chị em làm đẹp sau sinh thành công với phương pháp giảm cân mình lựa chọn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm