Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

“Bỏ túi” ngay tuyệt chiêu giảm cân sau sinh bằng chanh cực hiệu quả

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chanh không chỉ là một loại trái cây có tác dụng giải khát, một loại gia vị mà còn có bí kíp làm đẹp của nhiều chị em. Giảm cân sau sinh bằng chanh an toàn mà hiệu quả. Nếu bạn muốn áp dụng hãy tham khảo ngay những bí kíp này nhé!

Giảm cân bằng chanh là cách làm đẹp đã và đang được nhiều chị em áp dụng. Với những phụ nữ sau sinh, đây cũng là cách giảm cân an toàn, tốt cho mẹ mà không ảnh hưởng đến con. “Bỏ túi” ngay tuyệt chiêu giảm cân sau sinh bằng chanh đơn giản nhưng hiệu quả này bạn nhé!

Tác dụng giảm cân của chanh

Có thể nhiều người trong chúng ta đã nghe nói đến công dụng giảm cân của chanh. Nhưng không nhiều người biết tạo sao chanh lại giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Theo các chuyên gia, tác dụng giảm cân của trái chanh đến từ những thành phần như: 

  • Acid citric trong nước chanh tươi có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả và ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa. 
  • So với các loại nước khác, nước chanh ít calo nên là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Mỗi ly nước chanh chỉ cung cấp 11 calo thôi nên chị em muốn giảm cân có thể yên tâm thưởng thức. 
  • Giảm cân sau sinh bằng chanh hiệu quả cũng nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào. Mỗi ly nước chanh có thể đáp ứng khoảng 22% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Vitamin C lại có tác dụng hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo để tạo thành năng lượng nên đây cũng là thành phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 
giảm cân sau sinh bằng chanh 1 Trái chanh nhỏ bé nhưng mang nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Trong nước chanh tươi cũng có hoạt chất Polymer pectin có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 
  • Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa Polyphenol có thể ngăn chặn tình trạng béo phì hoặc kháng insulin do chế độ ăn uống gây ra. Như vậy, chanh không chỉ hỗ trợ kiểm soát cân nặng mà còn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường

Ngoài những lợi ích trên, trái chanh còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc tích tụ trong nội tạng giúp đẹp dáng, sáng da, khỏe bên trong và đẹp bên ngoài. Tội gì không thử ngay cách giảm cân sau sinh bằng chanh phải không nào?

Tuyệt chiêu giảm cân sau sinh bằng chanh cực hiệu quả

Có nhiều công thức pha chế nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả và giảm cân an toàn với trái chanh tươi. Dưới đây là những công thức đơn giản nhất mà mẹ bỉm sữa bận rộn nhất cũng có thể áp dụng. Cùng tham khảo nhé!

Giảm cân sau sinh bằng chanh và cần tây 

Trong cần tây có các hoạt chất như: Folate, choline, riboflavin, limonene, tecpen và lactic đều có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đốt cháy mô mỡ, ức chế sự tích mỡ trong cơ thể, đào thải các chất béo không thể chuyển hóa qua đường ruột... Vì vậy, giảm cân sau sinh bằng chanh và cần tây là một trong những cách hiệu quả nhất bạn nên áp dụng.

Để pha chế thức uống này, bạn cần chuẩn bị 200g cần tây mang ép nước. Sau đó bạn vắt thêm nửa trái chanh tươi vào ly nước ép cần tây và thêm 1 muỗng mật ong nếu muốn. 

giảm cân sau sinh bằng chanh 2 Uống nước chanh cần tây trước bữa ăn hoặc sau khi luyện tập

Giảm cân với nước chanh, gừng, sả

Trong củ gừng có chứa các hợp chất gingerol và shogaol với tác dụng thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa. Sả là loại củ có tính nóng và có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với chanh sẽ nâng cao hiệu quả giảm cân. Muốn khôi phục vóc dáng sau sinh theo công thức này, bạn có thể làm theo các bước: 

  • 150g gừng tươi và 5 củ sả sơ chế sạch sẽ, rửa sạch, cắt khúc và đập dập
  • Đun gừng cùng 1,5 lít nước, đun sôi trong khoảng 5 phút.
  • Đổ ra ly và chờ nguội bớt để vắt thêm 1/2 đến 1 trái chanh.
  • Nếu muốn gia tăng hương vị có thể cho thêm 2 thìa mật ong rồi thưởng thức.

Giảm cân sau sinh bằng chanh tươi

Đây là cách giảm cân sau sinh bằng chanh đơn giản, dễ thực hiện nhất. Với cách làm này, bạn chỉ cần pha 500ml nước lọc với nước cốt của 2 trái chanh tươi là xong. Thời điểm tốt nhất là uống sau khi thức dậy buổi sáng 30 phút hoặc 15 phút trước khi ăn. Khi áp dụng cách này, bạn không nên cho thêm đường nhé!

Giảm cân bằng chanh mật ong 

Nước chanh mật ong là công thức giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mật ong có thể giảm tiêu thụ chất béo trung tính, giảm trọng lượng cơ thể. Một cốc nước chanh pha mật ong còn giúp thải độc, tăng sự hưng phấn tinh thần và tăng miễn dịch cơ thể. Chế biến thức uống giảm cân này rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng ly nước ấm pha nước chanh và cho thêm một chút mật ong là xong. 

giảm cân sau sinh bằng chanh 3 Nước chanh mật ong rất dễ uống

Giảm cân bằng nước chanh muối

Nước chanh muối có khả năng làm sinh nhiệt trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ hiệu quả. Bạn có thể mua hũ chanh muối bán sẵn trong các siêu thị hoặc tự làm chanh muối. Bạn dùng 1kg chanh thái lát mỏng ướp với 300g muối trắng theo công thức 1 lớp chanh, 1 lớp muối trong lọ thủy tinh. Khi chanh muối đã ngấm, bạn dùng khoảng 7 lát chanh muối pha với cốc nước ấm và uống trước bữa ăn 20 phút. 

Giảm cân với nước trà xanh, chanh tươi

Giảm cân sau sinh bằng chanh và trà xanh vừa giúp đẹp dáng, sáng da lại giúp trí não tỉnh táo. Caffeine, polyphenol và catechin trong trà xanh có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Bạn có thể đun sôi 1 nắm lá trà xanh với 1,5 lít nước. Mỗi lần uống, bạn lấy khoảng 150ml nước trà xanh pha cùng 1/2 trái chanh tươi và uống trước hoặc sau bữa ăn 20 phút. 

giảm cân sau sinh bằng chanh 4 Uống trà xanh chanh tươi giúp tinh thần luôn tỉnh táo

Detox bằng nước chanh, dưa leo, bạc hà giảm cân

Nước chanh, dưa leo, bạc hà có thể kết hợp để làm thành một loại nước detox kết hợp thải độc, giảm cân hiệu quả. Bạn dùng 1 trái chanh, 1 trái dưa leo thái lát mỏng. Sau đó ngâm cùng 20g lá bạc hà trong 500ml nước vào một bình thủy tinh để qua đêm. Ngày hôm sau bạn dùng để uống trước bữa ăn 15 phút và cần uống hết trong ngày. Bạn cũng có thể tìm hiểu những cách làm detox chanh khác để thay đổi theo ngày nhé!

Tất cả chúng ta đều biết đến quả chanh và những công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Trong bài viết này, các chị em lại biết thêm những cách giảm cân sau sinh bằng chanh hiệu quả đúng không nào? Chúc các chị em áp dụng thành công và sớm tìm lại được vóc dáng thanh xuân của mình nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm