Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm cân sau sinh bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người không biết rằng mật ong tuy có vị ngọt nhưng nếu dùng đúng cách lại có tác dụng giảm cân. Vậy giảm cân sau sinh bằng mật ong bằng cách nào? Hiệu quả ra sao?

Sau quá trình mang thai và sinh nở, người phụ nữ ăn uống theo một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi và nguồn sữa cho em bé. Vì vậy, hầu hết phụ nữ đều tăng cân và mong muốn sớm khôi phục vóc dáng sau sinh. Nếu đây cũng là chủ đề bạn quan tâm, tham khảo ngay những cách giảm cân sau sinh bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả này nhé!

Công dụng giảm cân của mật ong

Theo nguyên tắc, nếu quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, chúng ta có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả và giảm cân nhanh hơn. Thật may là mật ong có thể thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh chóng. Tiêu thụ mật ong giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. 

Khi vào cơ thể, mật ong đóng vai trò như một prebiotic. Nó có tác dụng làm sạch đường tiêu hóa. Khi đường tiêu hóa khỏe mạnh, việc trao đổi và chuyển hóa các chất sẽ diễn ra thuận lợi hơn. 

giảm cân sau sinh bằng mật ong 1 Giảm cân sau sinh bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả

Điều đáng ngạc nhiên là trong mật ong có khoảng 70 loại vitamin, khoáng chất, acid amin khác nhau. Những acid amin có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng.

Ngoài ra, những vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như axit phenolic và flavonoid có trong mật ong sẽ giúp nâng cao miễn dịch cơ thể. Mật ong có thể chữa lành vết thương, bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol trong máu. Với những lợi ích như trên, các cách giảm cân sau sinh bằng mật ong được chị em ưa thích và “mách nước” cho nhau. 

Cách giảm cân sau sinh bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả

Cách giảm cân bằng mật ong được nhiều chị em áp dụng thành công và công nhận hiệu quả. Trong bài viết này, Long Châu sẽ giới thiệu với các chị em những cách làm đơn giản nhất, phù hợp nhất với mẹ bỉm sữa bận rộn nhé!

Thay thế đường trong chế độ ăn uống bằng mật ong

Đây là cách giảm cân sau sinh bằng mật ong đơn giản nhất ai cũng có thể áp dụng. Chúng ta có xu hướng tăng cân khi sử dụng đường tinh luyện bởi đường cung cấp calo rỗng - nhiều calo mà không có dinh dưỡng. Thay vì thêm đường vào cà phê, trà, ngũ cốc hay các món ăn, bạn hãy sử dụng mật ong nhé!

giảm cân sau sinh bằng mật ong 3 Thay thế đường bằng mật ong trong chế độ ăn uống hàng ngày

Uống mật ong pha nước ấm

Mật ong vừa cung cấp calo lành mạnh, vừa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể lại vừa giúp kiểm soát cơn thèm đồ ngọt hiệu quả. Uống mật ong pha nước ấm còn giúp thải độc cơ thể, tốt cho hô hấp và tiêu hóa. Hãy kiên trì áp dụng cách này và bạn sẽ sớm nhận ra hiệu quả. 

Giảm cân sau sinh bằng mật ong và nước chanh

Bạn biết không, acid citric trong chanh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và ngăn hình thành mỡ thừa hiệu quả. Vitamin C trong chanh thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo. Còn Polymer pectin có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm ăn. Tất cả những lý do trên khiến nước chanh mật ong trở thành thức uống giảm cân ngon, lành và hiệu quả. 

Uống nước mật ong và quế

Trong quế chứa nhiều hợp chất Polyphenol. Đây là hợp chất có vai trò thúc đẩy trao đổi chất và đốt cháy mỡ trong cơ thể. Đây là lý do quế có mặt trong thức uống giảm cân sau sinh bằng mật ong thơm ngon được nhiều chị em ưa chuộng. Vào mùa đông, nước mật ong quế còn giúp làm ấm cơ thể và bảo vệ hệ hô hấp cực hiệu quả nữa đấy!

3 Nước ấm bột quế mật ong ngọt thơm dễ uống

Kết hợp mật ong và trà xanh để giảm cân

Trong trà xanh có chứa các hợp chất như caffeine, polyphenol và catechin đều có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Thưởng thức một cốc trà xanh mật ong ấm nóng vào buổi sáng vừa giúp giảm cân, vừa giúp duy trì trạng thái tinh thần sảng khoái. 

Nước mật ong ấm pha gừng giúp giảm cân hiệu quả

Các hợp chất gingerol và shogaol có trong củ gừng tươi có thể làm tăng hiệu quả chuyển hóa các chất và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Để làm một ly nước mật ong gừng giảm cân, bạn dùng một nhánh gừng giã nhuyễn hoặc thái thành lát mỏng. Sau đó bạn cho vào ly nước sôi, thêm mật ong và thưởng thức. 

Uống mật ong nghệ để giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh bằng mật ong và nghệ cũng là cách được nhiều chị em áp dụng. Hoạt chất curcumin trong nghệ sẽ kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, ngăn chặn sự hình thành của mô mỡ. Công thức giảm cân này đặc biệt hiệu quả trong giảm mỡ bụng, mỡ đùi và mỡ cánh tay. Bạn có thể hòa tan 2 thìa mật ong, 2 thìa tinh bột nghệ vào 250ml nước ấm. Sau khi khuấy đều là bạn đã có thể thưởng thức. 

giảm cân sau sinh bằng mật ong 4 Công thức mật ong tinh bột nghệ còn có tác dụng làm đẹp da, chữa bệnh đau dạ dày

Giảm cân sau sinh bằng mật ong và giấm táo

Giấm táo chứa hàm lượng cao acid Axetic với tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường đốt cháy chất béo, giảm lưu trữ chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn. Khi thêm giấm táo vào nước ấm pha mật ong sẽ giúp tăng hiệu quả giảm béo. Để pha thức uống giảm cân này, bạn cho 2 thìa mật ong, 1 thìa giấm táo và 200ml nước ấm bạn nhé!

Giảm cân bằng mật ong và quất

Quất có chứa nhiều vitamin C - loại vitamin có vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo. Giảm cân sau sinh bằng mật ong và quất không chỉ giúp đẹp dáng mà còn giúp sáng da nữa đấy. Cách pha chế vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần hòa tan mật ong vào nước ấm và thêm nước quất vào là có thể thưởng thức. 

Giảm cân bằng nước mật ong, hạt chia

Chỉ 2 thìa cà phê hạt chia cũng có thể đáp ứng đến hơn 40% nhu cầu chất xơ của cơ thể. Chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ thực phẩm và làm giảm cảm giác thèm ăn vặt. Đây là chìa khóa quan trọng quyết định hiệu quả giảm cân. Bạn có thể ngâm hạt chia với nước ấm cho đến khi hạt nở ra rồi thêm vào cốc nước ấm pha mật ong. Hoặc bạn cũng có thể ngâm hạt chia với nước ấm và thêm mật ong vào sau đều được. 

Giảm cân sau sinh bằng mật ong muốn an toàn và hiệu quả, bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất loại đặc biệt nhé. Mật ong được lấy trực tiếp từ tổ không qua lọc và chế biến có thể chứa tạp chất, vi trùng gây hại cho sức khỏe. Nhiệt độ nước thích hợp nhất để pha mật ong là từ 30 đến 35 độ C. Thời điểm uống mật ong giảm cân tốt nhất là buổi sáng sau khi thức dậy. Không phải bàn cãi về tác dụng của mật ong với sức khỏe nên chị em có thể yên tâm sử dụng mật ong để giảm cân nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm