Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách chị em bí quyết trị rụng tóc bằng vỏ bưởi nhất định phải thử

Ngày 27/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu như tép bưởi cung cấp lượng lớn vitamin B, vitamin C và các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể thì vỏ bưởi lại là "liều thuốc" không thể thiếu cho mái tóc. Trong đó, trị rụng tóc bằng vỏ bưởi kết hợp với các sản phẩm thiên nhiên chính là cách lấy lại mái tóc bồng bềnh mà chị em không thể bỏ qua.

Vuốt nhẹ ra cả nắm tóc, tóc rơi rụng khắp nhà, tóc rụng như mưa sau sinh... chính là vấn đề nan giải khiến nhiều chị em stress mỗi ngày. Không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống mà rụng tóc, tóc xơ yếu còn gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Tình trạng này có thể gặp ở bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào, đặc biệt ở người thường có những thói quen gây hại cho tóc sau đây: 

  • Thường xuyên tạo kiểu tóc bằng hóa chất, máy làm tóc;
  • Ăn uống thiếu chất;
  • Gội đầu thường xuyên;
  • Thức khuya;
  • Buộc tóc quá chặt..
Mách chị em bí quyết trị rụng tóc bằng vỏ bưởi nhất định phải thử Rụng tóc nhiều rất dễ gây hói đầu mất thẩm mỹ

Tóc rụng nhiều trong thời gian dài nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu tới cuộc sống và tâm lý của người bệnh. Mái tóc sẽ trở nên mỏng, yếu khiến người bị rụng tóc trở nên tự ti, mặc cảm, lâu dần sẽ ngại giao tiếp xã hội hơn. 

Để khắc phục tình trạng rụng tóc, ngoài việc thay đổi thói quen sống thì các biện pháp chăm sóc tóc giúp nuôi dưỡng tóc khỏe từ sâu bên trong là rất cần thiết. Trong đó, phương pháp trị rụng tóc bằng vỏ bưởi là cách làm đẹp an toàn, hiệu quả đã được áp dụng ông bà ta áp dụng từ ngày xưa.

Những công dụng không ngờ của vỏ bưởi

Bưởi là loại quả quen thuộc của người Việt. Không chỉ bởi vị ngon của tép bưởi mà chúng ta còn có thể tận dụng được tất cả mọi thứ từ quả bưởi. Cùi bưởi có thể chế biến thành các món ăn ngon vào mùa hè như chè, gỏi… Theo Đông y, vỏ bưởi có vị cay nhẹ, đắng, tính bình có tác dụng trừ phong, hóa đờm… 

Mách chị em bí quyết trị rụng tóc bằng vỏ bưởi nhất định phải thử 1 Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi rất an toàn và hiệu quả cao

Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu có khả năng dưỡng tóc, đồng thời gội đầu bằng vỏ bưởi còn giúp mái tóc sạch hơn, giúp giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc dài hiệu quả. 

Ngoài khả năng trị rụng tóc, vỏ bưởi còn có công dụng trong trị viêm da, chống nắng, tăng cường sức đề kháng, chữa hôi miệng, chữa ho và khan tiếng cực tốt. Vì thế, sau khi ăn bưởi bạn đừng vội bỏ phần vỏ này mà hãy tận dụng để làm nguyên liệu chăm sóc tóc và chăm sóc da nhé.

Top 4 cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi đơn giản, hiệu quả không ngờ

Để ngăn ngừa tình trạng tóc rụng nhiều, đặc biệt vào mùa hanh khô hay sau khi chịu tác động của hóa chất, nhiệt độ cao, chị em cần nắm vững những bí kíp trị rụng tóc, giúp tóc mọc dày nhanh chóng sau đây.

Gội đầu bằng vỏ bưởi và cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu còn được biết đến với những tên khác như vườn trầu, màn trầu, thanh tâm thảo, cỏ chỉ tía, ngưu cân thảo… Đây là loại cỏ hay gặp ở ngoài ruộng, có thể nhận biết dễ dàng thông qua cụm hoa 5-7 nhánh tỏa tròn như hình ngôi sao, phần lá của cỏ mần trầu tương tự lá lúa nhưng mỏng hơn.

Mách chị em bí quyết trị rụng tóc bằng vỏ bưởi nhất định phải thử 2 Cỏ mần trầu rất dễ tìm, nhất là ở nông thôn

Trong dân gian đã có câu “Bồ kết sạch gàu, mần trầu tốt tóc” chính là để nhấn mạnh về công dụng dưỡng tóc của cỏ mần trầu. Cỏ mần trầu chứa các hoạt chất giúp giảm Dihydrotestosterone là tác nhân khiến tóc rụng nhiều, nhanh bạc, mọc chậm. Đồng thời, cỏ mần trầu còn có khả năng chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp bảo vệ tóc cực tốt. Vì thế, cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi kết hợp cỏ mần trầu sẽ giúp mái tóc của bạn hồi sinh nhanh chóng nếu kiên trì áp dụng.

Để làm nước gội đầu bạn cần chuẩn bị 1 nắm cỏ mần trầu, 1 chút vỏ bưởi rửa sạch, có thể thêm 4 - 5 quả bồ kết đã nướng thơm. Sau đó, cho toàn bộ nguyên liệu này vào nồi đổ ngập nước và đun sôi khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước. Phần nước này sẽ được sử dụng ở bước xả cuối cùng thay cho kem xả thông thường. Nếu có bồ kết bạn có thể sử dụng nó thay thế luôn dầu gội đầu.

Trị rụng tóc bằng nước vỏ bưởi

Vỏ bưởi có thể sử dụng để giảm tình trạng rụng tóc bằng cách vô cùng đơn giản. Hãy gội đầu bằng nước vỏ bưởi đun sôi để nguội ở bước xả sau khi dùng dầu gội. Đừng quên dùng tay massage và ủ tóc khoảng 10 phút và để tóc khô tự nhiên mà không cần xả lại với nước sạch. Nước vỏ bưởi không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn giúp dưỡng tóc mềm mượt, giảm rụng hiệu quả.

Vỏ bưởi và bồ kết - Bộ đôi chăm sóc tóc tuyệt đỉnh

Bồ kết từ lâu đã được các bà các cô sử dụng làm nước gội đầu thay thế cho hóa chất. Không chỉ lành tính, thơm nhẹ mà bồ kết còn có khả năng làm sạch, dưỡng tóc đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, bồ kết thêm vỏ bưởi sẽ là combo trị rụng tóc “thần thánh” ai cũng phải thử ít nhất 1 lần.

Mách chị em bí quyết trị rụng tóc bằng vỏ bưởi nhất định phải thử 3 Bồ kết là "thần dược" giúp mái tóc đen bóng, chắc khỏe tự nhiên

Khả năng trị rụng tóc bằng vỏ bưởi và bồ kết “đỉnh cao” như vậy chính là nhờ các vitamin A, C, B, E… và các hoạt chất naringin, spermidine trong vỏ bưởi giúp thúc đẩy lưu thông máu, kích thích tóc mọc. Trong khi đó, bồ kết chứa nhiều saponin có khả năng làm sạch da đầu, kháng khuẩn cực tốt. 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm 4 - 5 quả bồ kết đã nướng, vỏ bưởi tươi cắt nhỏ. Cho bồ kết và vỏ bưởi vào đun cùng 1 lít nước, đun sôi trong 5 phút và để nguội. Hỗn hợp này có thể sử dụng thay dầu gội đầu hàng ngày. Lưu ý, bạn nên bỏ hạt bồ kết để tránh gây bít tóc sau khi gội nhé.

Cách giảm rụng tóc bằng vỏ bưởi và hương nhu

Ngoài cỏ mần trầu, bồ kết thì hương nhu cũng là loại thảo dược thường được sử dụng để làm nước gội đầu giúp tóc bóng mượt, trị gàu hiệu quả. Hãy bổ sung hương nhu đun cùng vỏ bưởi gội đầu liên tục để cảm nhận sự khác biệt nhé.

Xu hướng sử dụng thảo dược và các nguyên liệu tự nhiên trong chăm sóc tóc đang ngày càng phổ biến. Thay vì bỏ ra cả đống tiền mua thuốc, dầu gội để điều trị thì kiên trì áp dụng các cách trị rụng tóc trong bài viết này chắc chắn mái tóc của bạn sẽ đẹp hơn, dày hơn và giảm hẳn tình trạng rụng tóc mỗi ngày.

An An

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm