Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách chị em phụ nữ 7 thói quen giúp phòng ngừa lão hóa da

Ngày 25/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một trong những điều mà phái đẹp cảm thấy lo lắng nhất đó chính là làn da bị lão hóa sớm. Đặc biệt trong môi trường hiện nay có rất nhiều yếu tố khiến cho làn da của chúng ta dễ gặp các tình trạng xấu. Thực hiện 7 thói quen dưới đây thường xuyên để giúp ngăn ngừa lão hóa da và có được một làn da tươi tắn, mịn màng.

Tại sao chúng ta luôn sử dụng đều đặn các loại mỹ phẩm tốt, đắt tiền nhưng da vẫn xấu? Thậm chí càng dưỡng da thì da lại xuất hiện các dấu hiệu tệ hơn như tàn nhang, nếp nhăn, thâm mụn,... Nguyên nhân chủ yếu có thể đến từ những thói quen hàng ngày của bạn, nếu bạn có lối sống tiêu cực, không lành mạnh thì nó ảnh hưởng rất lớn đến làn da, khiến cho quá trình lão hóa da xảy ra sớm. Đọc ngay bài viết dưới đây và xem thử bạn có đang thực hiện những thói quen tốt này hay không?

Ngủ đủ giấc

Thức khuya và thiếu ngủ thường xuyên không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể mà còn gây hại cho da của bạn. Những dấu hiệu rõ ràng nhất mà bạn có thể thấy được khi thức khuya đó chính là xuất hiện quầng thâm mắt, mắt bị sưng, da tái xanh và nổi mụn. Nếu kéo dài thì các nếp nhăn trên mặt sẽ nhiều hơn cũng như làm cho da bạn nhợt nhạt, thiếu sức sống và trông già hơn rất nhiều đấy.

Vì những lý do đó mà bạn nên cố gắng ngủ sớm để cơ thể được nghỉ ngơi, làn da sẽ được hồng hào, tươi tắn hơn. Trước khi đi ngủ nên hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính vì ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng sẽ khiến cho da của chúng ta nhanh bị lão hóa.

Chống nắng đầy đủ

Chống nắng là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng nhưng nhiều người lại thường chủ quan bỏ qua. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho da của bạn gặp các tình trạng như da xỉn màu, nám da, xuất hiện các vết đồi mồi và tăng nguy cơ bị ung thư da. Vì vậy dù bận rộn thế nào thì bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi bạn có ra đường hay không.

Hãy nhớ thoa lại kem chống nắng sau từ 2 - 3 giờ để tăng cường khả năng bảo vệ da. Bạn nên sử dụng những loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình và có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Đồng thời kết hợp che chắn da bằng cách mặc áo khoác, đội nón, đeo kính khi ra đường để có thể hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Mách chị em phụ nữ 7 thói quen giúp phòng ngừa lão hóa da 1 Chống nắng mỗi ngày là điều rất quan trọng để bảo vệ da 

Ăn uống điều độ, lành mạnh

Làn da khỏe đẹp cần được chăm sóc tốt từ bên ngoài lẫn bên trong. Chế độ ăn uống góp phần rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng cơ thể và làn da của bạn. Hãy để ý xem bạn có đang thường xuyên ăn các loại thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ và thiếu chất xơ hay không? Thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ làm cho làn da mau chóng bị lão hóa và chảy xệ.

Để có được một làn da khỏe mạnh, bạn nên xây dựng một chế độ ăn đủ dinh dưỡng, giàu vitamin, hạn chế chất béo xấu, tinh bột, đường. Những thực phẩm chống lão hóa da rất giàu chất chống oxy hóa như các loại cá, trái cây và rau củ, các loại hạt,... Vì đây là cách nuôi dưỡng da từ bên trong nên bạn sẽ không cảm nhận được hiệu quả ngay lập tức. Nhưng nếu bạn duy trì chế độ lành mạnh này trong thời gian dài thì da của bạn sẽ càng ngày càng khỏe khoắn, tươi tắn cũng như hạn chế bị mụn, đẩy lùi quá trình lão hóa diễn ra sớm.

Uống đủ nước

Bên cạnh việc ăn thì uống đủ nước cũng là thói quen mà bạn nên duy trì hàng ngày. Làn da của chúng ta luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm. Uống đủ nước giúp da trở nên mềm mại, tràn đầy sức sống, đồng thời hạn chế tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy bạn nên bổ sung đủ nước mỗi ngày để ngăn ngừa lão hóa da.

Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện thể thao không những mang lại vóc dáng đẹp, khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện làn da của bạn. Trong lúc bạn luyện tập, các hoạt động thể chất sẽ giúp thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn, mang nhiều oxy và dưỡng chất đến các cơ quan. Đồng thời giúp làn da sản sinh collagen – protein có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn.

Bạn có thể tham gia bất kỳ một bộ môn thể thao nào tùy theo sở thích. Tập luyện thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe cho cả thể chất và tinh thần. Bạn sẽ cảm thấy yêu đời và vui vẻ hơn, từ đó giúp mang lại một làn da căng tràn sức sống.

Mách chị em phụ nữ 7 thói quen giúp phòng ngừa lão hóa da 2 Tập luyện thể thao thường xuyên cũng là cách để ngăn ngừa lão hóa da

Tránh xa căng thẳng, stress

Stress là kẻ thù của làn da vì nó có thể nhanh chóng khiến cho da trở nên xấu xí và mau lão hóa. Stress kéo dài khiến bạn dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ và dễ dàng làm cho da trở nên suy yếu, sạm màu. Căng thẳng, stress gây ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ tự nhiên của da, khiến cho da bị khô sần, tăng độ nhạy cảm của da.

Tình trạng này kéo dài còn dẫn đến các bệnh viêm da như vảy nến, chàm cũng như xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chân chim. Da trở nên mỏng hơn và rất dễ bị tổn thương. Do đó hãy cố gắng hạn chế căng thẳng bằng cách nghỉ ngơi, nghe nhạc, đi dạo, tập thể dục,...

Sử dụng nước uống Collagen Jpanwell Hana Colla Q10

Collagen Jpanwell Hana Colla Q10 là nước uống bổ sung dưỡng chất cao cấp đến từ Nhật Bản. Sản phẩm chứa các thành phần chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe cho làn da từ bên trong. Từ đó mang lại vẻ đẹp tươi sáng tự nhiên, căng mọng rạng rỡ cho các chị em phụ nữ.

Mách chị em phụ nữ 7 thói quen giúp phòng ngừa lão hóa da 3 Nước uống Collagen Jpanwell Hana Colla Q10

Hana Colla Q10 được sản xuất từ công nghệ hiện đại siêu phân tử kết hợp các dưỡng chất vượt trội như collagen, chiết xuất hoa anh đào, vitamin C, coenzyme Q10. Sản phẩm giúp tối ưu tốc độ trẻ hóa làn da, các hoạt chất hỗ trợ tăng cường chống oxy hóa. Từ đó có thể bảo vệ tế bào da trước các gốc tự do gây hại, cũng như củng cố cấu trúc da tổn thương. Sau đó nhanh chóng thúc đẩy quá trình phục hồi của làn da và giúp da có khả năng chống chịu cao trước các tác động xấu bên ngoài.

Sử dụng đều đặn nước uống Hana Colla Q10 sẽ giúp bạn cảm nhận rõ những thay đổi tích cực như da trở nên mịn màng hơn, có tính đàn hồi cao, da đủ ẩm, căng mọng, sáng khỏe. Các khuyết điểm trên da như thâm nám, quầng thâm mắt được giảm đáng kể, đồng thời ngăn ngừa các nếp nhăn hình thành sớm. Quá trình lão hóa da được đẩy lùi, gương mặt của bạn luôn rạng rỡ và tươi tắn.

Bài viết trên đã mách cho bạn 7 thói quen giúp phòng ngừa lão hóa da hiệu quả. Chị em nên cố gắng hình thành và duy trì những thói quen này đều đặn trong thời gian dài để thấy được hiệu quả tốt nhất. Theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều phương pháp làm đẹp hơn nhé.

Tuyết Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm