Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mách mẹ cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm

Ngày 26/02/2023
Kích thước chữ

Trong giai đoạn tập ăn dặm, bơ là một trong những thực phẩm chị em không thể bỏ qua. Tuy nhiên, bé ăn dặm nên chắc chắn bơ mua về sẽ dư. Vậy cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm nào giúp vẫn giữ được bơ thơm ngon như lúc ban đầu? Bài viết sau đây sẽ giúp chị em có câu trả lời.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm lành mạnh và tự nhiên để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của bé thì bơ là một lựa chọn tuyệt vời. Bơ giúp bé tăng cân, hỗ trợ sức khỏe não bộ, xây dựng cơ bắp, cải thiện hệ tiêu hóa, cùng nhiều lợi ích khác. Vậy tại sao không thêm một ít bơ vào chế độ ăn của bé ngay hôm nay và xem sự khác biệt mà nó có thể tạo ra cho bé yêu?

Lợi ích đáng kinh ngạc khi cho bé ăn dặm bơ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm tự nhiên và giàu dưỡng chất để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của bé thì đừng quên chọn mua bơ.

Đây là một trong những loại trái cây thơm ngon chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu có thể mang lại lợi ích cho con bạn theo nhiều cách.

Mách mẹ cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm 1 Bơ là một trong những thực phẩm ăn dặm cho bé rất tốt.

Giúp trẻ tăng cân an toàn

Đầu tiên và quan trọng nhất, ăn bơ có thể giúp bé tăng cân an toàn nhờ chứa hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những bé chậm tăng cân hoặc cần nhiều dinh dưỡng, vì bơ cung cấp một nguồn calo tập trung giúp bé tăng trưởng và phát triển.

Phát triển não bộ

Chưa dừng lại đó, bơ cũng rất tốt cho sức khỏe não bộ của bé. Chúng chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao, rất cần thiết cho sự phát triển của não và hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong bơ có thể giúp bảo vệ các tế bào não và hỗ trợ chức năng nhận thức khỏe mạnh.

Phát triển cơ bắp

Nếu bạn lo lắng về sự phát triển cơ bắp của bé, bơ cũng có thể giúp ích cho bạn. Chúng là một nguồn kali phong phú, một chất điện giải quan trọng đối với chức năng của các cơ quan và mô thích hợp. Kali cũng rất quan trọng đối với sự phát triển và xây dựng cơ bắp, khiến bơ trở thành thực phẩm lý tưởng cho trẻ sơ sinh năng động và đang lớn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bơ là một nguồn chất xơ tuyệt vời, có thể giúp hệ thống tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa táo bón. Chúng cũng giàu nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm vitamin K, folate, vitamin E, vitamin B6 và vitamin C.

Mách mẹ cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm 2 Nên chọn bơ cầm nặng tay, hái già sẽ cho thịt dẻo, ngon.

Kinh nghiệm chọn bơ ngon

Trước khi hướng dẫn chị em cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm, điều quan trọng là chị em cần phải biết cách chọn bơ ngon cho bé nguồn dinh dưỡng tốt nhất. 

Những quả bơ đã mềm tay sẽ đáp ứng nhu cầu ăn liền, còn nếu mục đích mua bơ là để ăn dần thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây khi chọn bơ:

  • Vỏ ngoài: Vỏ xanh đốm vàng là dấu hiệu cho bạn biết đó chính là bơ sáp. Muốn có bơ ngon, hãy chọn những quả có da căng bóng, cầm nặng tay, lắc có thể nghe được tiếng hạt lăn bên trong. Chắc chắn những trái này được hái già, chất lượng thịt bơ dẻo, ngon.
  • Hình dáng: Nên chọn bơ dài vì chúng sẽ có nhiều thịt, hạt nhỏ hơn bơ tròn. Đổi lại, bơ dài sẽ có nhiều xơ hơn so với bơ tròn.
  • Cuống bơ: Lõi cuống nếu thấy có màu nâu tức là trái bơ đã chín quá, bạn không giữ được lâu nên nếu mua để dành thì bạn không chọn nhé. Trái bơ có màu cuống hơi vàng cho bạn biết bơ đến độ chín tới.

Cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm

Nếu đang băn khoăn không biết làm thế nào để bảo quản bơ đúng cách cho bé ăn dặm, chị em hãy tham khảo một số cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm sau đây, vừa giúp tối đa hóa chất dinh dưỡng vừa tiết kiệm không gian trong tủ lạnh.

Mách mẹ cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm 3 Nghiền bơ cho vào túi zip, cất ngăn đá tủ lạnh là một cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm.

Bảo quản bơ nghiền

Bơ nghiền là thực phẩm phổ biến dành cho trẻ em. Để bảo quản bơ nghiền, bạn thực hiện theo cách sao:

  • Dùng thìa múc hết phần thịt bơ cho vào hộp/túi zip.
  • Vắt một ít nước cốt chanh vào, trộn đều.
  • Nghiền nát thịt bơ để nước cốt chanh hòa quyện và giữ được màu sắc cũng như chất dinh dưỡng của bơ.
  • Đóng kín hộp hoặc túi zip và cho vào ngăn đá tủ lạnh. 

Nhớ cân đối lượng nước cốt chanh tùy theo lượng bơ mà bạn đang bảo quản. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần rã đông lượng cần thiết trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Bơ sẽ tươi như trước khi bạn bảo quản.

Bảo quản bơ nguyên quả

Với cách làm này, bạn có thể cắt bơ làm đôi và loại bỏ hạt. Thoa một ít nước cốt chanh lên thịt và bảo quản trong tủ lạnh. Nhớ hút hết không khí ra khỏi túi zip nếu có thể nhằm hạn chế tối đa quá trình oxy hóa. Phương pháp này sẽ giúp bơ của bạn luôn tươi ngon và sẵn sàng cho bữa ăn tiếp theo của bé.

Mách mẹ cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm 4 Các mẹ có thể chọn cách bảo quản nguyên trái bơ.

Một số lưu ý khi cho bé ăn dặm bơ

Mặc dù quả bơ nói chung là an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng bạn cần lưu ý một số đều sau đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ:

  • Nên đưa bơ từ từ vào chế độ ăn dặm của bé và theo dõi bất kỳ dấu hiệu phản ứng dị ứng nào xảy ra hay không.
  • Hãy đảm bảo sử dụng bơ chín không quá mềm hoặc đổi màu.
  • Không thêm bất kỳ chất làm ngọt hoặc muối vào bơ khi chế biến món ăn dặm bằng bơ cho bé, vì hệ tiêu hóa đang phát triển của trẻ không thể xử lý các chất phụ gia này.

Tóm lại, bơ là một nguồn tuyệt vời chứa chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng trí não của bé. Bơ cũng rất giàu chất xơ, kali và vitamin K, E, B6 và C. Những chất dinh dưỡng này giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng trưởng cơ bắp và sức khỏe tiêu hóa ở trẻ sơ sinh. Do đó, thêm bơ vào chế độ ăn của bé là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bé nhận được dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, đừng quên những cách bảo quản bơ cho bé ăn dặm đã thông tin trong bài. Đây đều là những cách dễ dàng và hiệu quả để đảm bảo bé nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mình. Và dù bạn chọn bảo quản bơ nghiền hay bơ nguyên quả, hãy đảm bảo sử dụng nước cốt chanh để giữ cho chúng tươi và bổ dưỡng.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin