Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Massage mặt bằng sữa chua không đường: Da mặt đẹp bất ngờ

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa chua không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn được dùng để chăm sóc da. Massage mặt bằng sữa chua không đường giúp cho làn da trắng sáng, mịn màng và làm mờ nếp nhăn. Các chuyên gia làm đẹp cũng khuyên massage mặt bằng sữa chua rất tốt cho làn da.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công dụng và cách massage mặt bằng sữa chua không đường.

Thành phần dinh dưỡng của sữa chua

Trong sữa chua có có rất nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp da. Axit lactic có trong sữa chua là hoạt chất cần thiết trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Axit lactic có tác dụng tẩy da chết tự nhiên, giúp làm mờ vết thâm nám, cải thiện nếp nhăn. Vì những ưu điểm trên nên sữa chua là lựa chọn rất tốt để cải thiện vấn đề lão hóa và làm đẹp da.

Massage mặt bằng sữa chua không đường: Da mặt đẹp bất ngờ 1 Sữa chua có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho da

Chất kẽm có trong sữa chua giúp giảm sưng, kháng viêm do mụn gây ra. Kẽm cũng là một chất cần thiết để kích thích những mô mới và sản sinh những tế bào da. Vì vậy sữa chua được ưa dùng để làm mặt nạ trị mụn thiên nhiên rất lành tính cho da.

Các chất vitamin A, B, E có trong sữa chua có thể cấp ẩm cho da rất tốt và làm cho da sáng mịn. Những chất này còn có khả năng ngăn ngừa gốc tự do, yếu tố gây tổn hại cho làn da.

Vì có rất nhiều ưu điểm nên sữa chua được nhiều chị em ưu ái lựa chọn để làm đẹp. Nó được coi như là một loại mỹ phẩm thiên nhiên vừa ít tốn kém lại vừa an toàn. Chỉ có một lưu ý nhỏ khi làm đẹp thì nên chọn loại sữa chua không đường. Vì các loại sữa chua khác có các thành phần hương liệu, trái cây, đường,… có thể gây kích ứng và sinh mụn cho da. 

Tác dụng của massage mặt bằng sữa chua không đường

Thực tế có rất nhiều loại mỹ phẩm, mặt nạ có sử dụng thành phần sữa chua. Trong nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh công dụng của sữa chua đối với việc làm đẹp. Thành phần sữa chua trong mỹ phẩm giúp cho độ ẩm, độ sáng và độ đàn hồi của da được cải thiện. Đồng thời các tinh chất trong sữa chua có tác dụng chống lão hóa da

Làm sạch da, ngăn ngừa mụn

Massage mặt bằng sữa chua không đường giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông vì vậy sẽ có cảm giác da tươi khỏe. Chất kẽm trong sữa chua có tác dụng hỗ trợ kiểm soát bã nhờn nên có thể ngăn ngừa mụn bùng phát. Khi massage mặt bằng sữa chua sẽ tẩy được những tế bào chết. Tế bào chết là một trong những yếu tố gây ra tình trạng bít tắc, nguyên nhân hình thành mụn và kích thích viêm nhiễm.

Probiotic trong sữa chua cũng được cho là có thể chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P.acnes. Trong sữa chua còn có rất nhiều vi khuẩn có lợi giúp cân bằng lại hệ vi sinh trên da, từ đó ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Kết quả trong một nghiên cứu khác, sữa chua cũng giúp giảm viêm tổng thể, tăng cường sức khỏe da, giảm mụn trứng cá và ngăn ngừa sự tái phát của mụn.

Massage mặt bằng sữa chua không đường: Da mặt đẹp bất ngờ 2 Massage mặt bằng sữa chua không đường có thể ngăn ngừa mụn

Giảm viêm, ngăn nhiễm trùng da 

Phương pháp massage bằng sữa chua không đường giúp giảm tình trạng viêm và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da. Trong sữa chua có đặc tính vi sinh vật nên có thể điều trị nhiễm trùng da, viêm da. Tuy nhiên để điều trị vết thương nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Những vết thương hở cũng không được áp dụng điều trị theo cách này.

Giúp da săn chắc, ngừa lão hóa

Sữa chua có tác dụng làm sáng và đều màu da, ngoài ra còn làm cho da săn chắc, căng bóng. Sữa chua còn hỗ trợ sản sinh elastin và collagen trong da, làm tăng độ săn chắc và đàn hồi của da. Nếu thiếu hoặc ít hai yếu tố này sẽ làm cho da chảy xệ, nếp nhăn và vết chân chim sẽ nhanh chóng xuất hiện. 

Thành phần kẽm trong sữa chua có tác dụng làm dịu vùng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Sữa chua còn cải thiện tình trạng bỏng rát, mẫn cảm nếu như phải tiếp xúc với ánh sáng lâu. Mặt khác sữa chua giúp giảm sạm da, thâm, cháy nắng và phục hồi da sau tổn thương, ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Dưỡng ẩm cho da

Trong sữa chua có một lượng lớn vitamin nhóm B và protein được xử lý bởi vi khuẩn, làm cho da có lớp bảo vệ giúp giữ nước tốt hơn, đồng nghĩa với việc tế bào da sẽ được tái tạo nhanh hơn. Axit lactic trong sữa chua cũng giúp cho da giữ nước, dưỡng ẩm da tốt hơn, tương tự như các thành phần AHA khác. 

Trắng da và trẻ hóa làn da

Sữa chua giúp ngăn ngừa mụn và làm mờ vết thâm một cách hiệu quả, sẽ làm cho da mặt trở nên sáng hơn và trẻ hóa làn da. Có thể kết hợp sữa chua với mật ong để massage mặt mỗi ngày giúp làm sạch sâu và xoa dịu da, da trở nên mịn màng trắng sáng. 

Cách massage mặt bằng sữa chua không đường

Cách massage mặt bằng sữa chua rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Bạn chỉ cần bỏ ra ít phút mỗi ngày là có thể làm được. Trước khi tiến hành massage, bạn nên rửa tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Cũng như những cách chăm sóc da khác, bạn nên rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt chuyên dụng. Bước này bạn vừa loại bỏ được bụi bẩn vừa loại bỏ được những tế bào lão hóa trên da để trẻ hóa làn da. 

Massage mặt bằng sữa chua không đường: Da mặt đẹp bất ngờ 3 Rửa sạch mặt trước khi massage để dưỡng chất từ sữa chua thấm nhanh vào da

Sau khi bạn đã làm sạch da, hãy thoa sữa chua đều lên khắp mặt và bắt đầu massage. Cách làm là xoay và miết từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Để đạt hiệu quả cao nhất ở vùng má bạn nên massage theo vòng xoắn ốc. 

Thời gian để thực hiện massage mặt bằng sữa chua là khoảng 10 – 15 phút. Sau khi đã massage, bạn rửa mặt thật sạch với nước, lau khô bằng khăn mềm và dùng tay vỗ nhẹ vào vùng da mặt. Làm như vậy các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu vào trong da giúp cho bạn có làn da khỏe khoắn và tươi trẻ. 

Trên đây là một số thông tin về lợi ích cũng như cách để tiến hành massage mặt bằng sữa chua không đường. Hy vọng bạn đã tìm thấy cách chăm sóc phù hợp với làn da mặt của mình thông qua bài viết này.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáMassage