Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không?

Ngày 15/07/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc uống sữa Ông Thọ giúp bà bầu lợi sữa. Vậy mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không?

Việc bổ sung dưỡng chất cho các mẹ sau sinh là điều vô cùng cần thiết để giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và tạo nguồn sữa dồi dào cho con. Trên thực tế, có rất nhiều chị em băn khoăn về việc uống sữa Ông Thọ có tốt hay không? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải cho thắc mắc này, đồng thời tìm hiểu các thực phẩm giúp mẹ “kéo sữa về nhanh” nhé! 

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không?

Theo kinh nghiệm của người đi trước, phụ nữ dù là sinh thường hay sinh mổ đều có thể uống sữa đặc nói chung và sữa Ông Thọ nói riêng để sữa “nhanh về hơn”, sữa có vị thơm, ngọt hơn. Chính vì vậy, nhiều chị em đã truyền tai để thử nghiệm và cho kết quả vô cùng mỹ mãn. 

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, đây là thức uống bổ dưỡng vừa rẻ lại vừa có tác dụng kích sữa mẹ hiệu quả. Mỗi ngày, trong bữa ăn sáng, mẹ nên bổ sung thêm một cốc sữa Ông Thọ pha với nước ấm để kích thích tuyến vú tiết ra nhiều sữa hơn. Hơn nữa, trong sản phẩm này còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Trong sữa Ông Thọ cung cấp lượng canxi dồi dào cho trẻ thông qua sữa mẹ. Đồng thời, giúp mẹ bổ sung canxi bị mất đi, giúp răng chắc khỏe hơn, làm tăng mật độ xương và giảm thiểu nguy cơ viêm khớp. 

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không - Giải đáp thắc mắc! 1 Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không là thắc mắc của nhiều người

Lưu ý khi uống sữa Ông Thọ sau sinh

Ở những bà mẹ sinh mổ, cơ thể vẫn còn yếu nên cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể ăn uống bình thường. Vì vậy, bạn nên đợi khoảng 3 ngày để hệ tiêu hoá ổn định thì mới yên tâm uống sữa Ông Thọ, tránh trường hợp bị tiêu chảy quá sớm. 

Ngoài ra, uống sữa Ông Thọ cũng rất dễ gây tăng cân, nóng trong và táo bón nên mẹ cần kết hợp uống sữa với các loại thực phẩm có tính mát khác như: Trái cây, rau xanh,... Đối với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ, lượng đường glucose trong sản phẩm này rất cao nên mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Mẹ uống gì để lợi sữa sau sinh? 

Thực phẩm giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú sau sinh có rất nhiều. Những thực phẩm này giúp tuyến sữa của mẹ được kích thích để hoạt động tốt hơn, tạo ra nguồn sữa chất lượng. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng rất tốt đối với quá trình phục hồi cơ thể của mẹ sau sinh. Cụ thể như sau: 

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không - Giải đáp thắc mắc! 2 Để lợi sữa cho con bú, mẹ có thể tham khảo các loại thảo dược giúp lợi sữa cấp tốc 

Nước gạo lứt rang 

Gạo lứt là loại gạo nguyên cám, chỉ bỏ đi phần vỏ trấu nên giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng cao của hạt gạo. Trong gạo lứt có chứa nhiều vitamin như: B1, B2, B3, B5, B6, kali, magie, celen,... cần thiết cho sự phát triển của bé. Không những vậy, gạo lứt còn giúp mẹ thanh lọc các chất độc bên trong cơ thể.

Phụ nữ sau sinh nên chọn gạo lứt rang làm thức uống thay thế nước lọc hàng ngày vì nó giúp tuyến vú tiết ra nhiều sữa, sữa mát và thơm hơn. Đây cũng là loại nước giúp mẹ giảm mỡ thừa dưới da hiệu quả. 

Nước chè vằng 

Chè vằng có tác dụng kháng khuẩn, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương, làm tăng sự tái tạo tổ chức và cải thiện chứng thiếu máu, vàng da sau sinh. Hơn nữa, chè vằng còn được biết đến với công dụng lợi sữa, mang lại làn da hồng hào, trắng trẻo. Để thực hiện, bạn sử dụng 1 - 2 nắm chè vằng, cho vào nồi đun sôi và uống thay nước hàng ngày. 

Đối với các mẹ mới sinh, hệ tiêu hóa còn nhạy cảm, uống chè vằng khi còn đang nóng sẽ làm dịu mức độ nhạy cảm của dạ dày. 

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không - Giải đáp thắc mắc! 3 Chè vằng không chỉ lợi sữa mà còn rất thanh mát 

Nước rau ngót 

Trong thành phần của rau ngót bao gồm: Protein, canxi, photpho, sắt, vitamin A, B, C nên được coi là thức uống bổ dưỡng sau sinh. Theo Đông y, rau ngót có vị ngọt, bùi, tính mát, có tác dụng hoạt huyết, lợi tiểu, kích thích sự co bóp của tử cung nên có khả năng kích thích sữa mẹ về nhiều. 

Bên cạnh nước ép rau ngót, mẹ có thể ăn canh rau ngót để thực đơn thêm đa dạng hơn. 

Nước lá đinh lăng 

Lá đinh lăng cũng là loại thảo dược có tác dụng lợi sữa. Hàng ngày, bạn mua lá đinh lăng, rửa sạch rồi cho vào nước. Bạn cần lưu ý đổ nước ngập lá, đun sôi rồi chắt lấy nước và uống khi còn ấm. Nếu chưa kịp uống mà nước đã nguội, bạn cần hâm nóng rồi mới sử dụng. 

Nước rau thì là 

Trong suốt thời gian cho con bú, rất nhiều mẹ sử dụng nước rau thì là để duy trì lượng sữa cho con. Thì là có mùi và hương vị khá đặc trưng nên loại nước này có thể khiến nhiều mẹ cảm thấy không quen. Tuy nhiên, nếu kiên trì uống loại nước này, chỉ cần 10 - 15 phút trước khi cho con bú, mẹ sẽ cảm thấy sữa về dần dần nơi bầu ngực. 

Mẹ mua rau thì là về rửa sạch, hãm với nước trong 15 phút và uống khi còn ấm. 

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không - Giải đáp thắc mắc! 4 Thì là là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình 

Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ có tốt không?” không chỉ là lời đồn mà còn là đã được chứng thực về tác dụng vô cùng hiệu quả. Ngoài sữa Ông Thọ, bạn nên uống thêm các loại nước thảo dược để sữa về nhanh cho con bú nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin