Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo giảm cân cực nhanh với chuối từ người Nhật

Ngày 28/02/2021
Kích thước chữ

Bạn muốn giảm cân hiệu quả và an toàn? Vậy thì hãy tìm hiểu phương pháp giảm cân cực kỳ thú vị của người Nhật sau đây. Đó chính là giảm cân với chuối, một loại trái cây cực ngon và rất giàu dinh dưỡng.

Chắc chắn ai cũng muốn có một thân hình thon gọn, săn chắc phải không nào? Tuy nhiên, cơ thể phì nhiêu, kích thước quá khổ đôi khi sẽ khiến chúng ta ít nhiều thiếu tự tin.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm phương pháp giảm cân an toàn và nhanh chóng thì hãy đọc ngay bài viết sau đây. Cách giảm cân với chuối tại nhà sẽ đánh bay ít nhất 2kg chỉ trong vòng 1 tuần.

Khám phá giá trị dinh dưỡng từ chuối

Chuối không chỉ là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà chúng còn được tận dụng trong làm đẹp và giảm cân. Nhất là tại Nhật Bản chuối được ưu tiên hàng đầu cho các phương pháp giảm cân an toàn tại nhà. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gram chuối có chứa tới:

  • 1,1 gram chất đạm
  • 22,8 gram Carb
  • 2,6 gram chất xơ
  • 0,3 gram chất béo
Mẹo giảm cân cực nhanh với chuối từ người NhậtChuối vốn rất giàu chất dinh dưỡng

Ngoài ra trong chuối còn chứa tới 75% là nước và các vitamin, khoáng chất như vitamin B6, Vitamin C. Vì thế, loại trái cây này được xem là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình sau các bữa ăn hàng ngày.

Vì sao chuối giúp giảm cân hiệu quả?

Không phải ngẫu nhiên mà trong số nhiều loại trái cây khác chuối lại được chọn làm giải pháp giảm cân hàng đầu tại Nhật. Bởi lẽ, chuối vốn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Có thể kể đến như:

Giúp giảm thiểu lượng đường trong máu

Khác với suy nghĩ của nhiều người, chuối không làm tăng lượng đường huyết trong máu. Mà ngược lại, chuối còn giúp giảm thiểu đường huyết hiệu quả. Lý do là vì trong loại trái cây này chứa tinh bột và pectin. Đó là những chất đóng vai trò quan trọng làm giảm lượng đường trong máu.

Mẹo giảm cân cực nhanh với chuối từ người NhậtChuối phù hợp cho khẩu phần ăn của người tiểu đường

Trong các loại chuối thì chuối chín chứa lượng đường nhiều nhất với chỉ số lên tới 60, chuối xanh là 30. Chỉ số đường huyết trung bình của chuối là 51, đây là con số cực kỳ lý tưởng để chọn lựa làm thực phẩm để giảm cân hàng ngày.

Chuối làm tăng cảm giác no tạm thời

Song song đó, chuối chứa nhiều tinh bột kháng. Đó là chất có chức năng tựa như chất xơ hòa tan giúp tạo cảm giác no lâu trong cơ thể. Vì thế chỉ cần ăn vài quả chuối chúng ta đã có cảm giác no và giảm đi sự thèm ăn.

Ngoài những lợi ích trên trong chuối còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch, tiêu diệt độc tố và kích thích tiêu hóa hiệu quả. Nhất là với người mắc bệnh cao huyết áp chỉ cần ăn hai quả chuối mỗi ngày sẽ giúp huyết áp về trạng thái bình thường. 

Gợi ý thực đơn giảm cân cực nhanh với chuối từ người Nhật

Để giảm cân nhanh, lành mạnh và hiệu quả với chuối bạn cần lên thực đơn chi tiết cho từng ngày, từng tuần. Đặc biệt, nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau giúp phát huy tối đa tác dụng giảm cân. Sau đây là một số gợi ý về thực đơn giảm cân cùng chuối theo phương pháp của người Nhật:

Bữa sáng:

2 quả chuối và 1 ly nước ấm khi vừa thức dậy.

Buổi sáng là lúc chúng ta cần cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Vì thế, thách thức đặt ra đó là làm sao vừa giảm cân được vừa không sợ quá đói. Giải pháp được người Nhật chọn lựa đó là 2 quả chuối cùng 1 ly nước ấm, chúng sẽ giúp lấp đầy dạ dày trống sau một đêm dài ngủ dậy. Ngoài ra, nếu cảm thấy còn đói thì sau 30-60 phút bạn hãy ăn thêm một quả chuối nhé.

Bữa trưa:

Trước khi ăn bữa chính hãy ăn một quả chuối. Đồng thời, giảm 30% khẩu phần ăn hàng ngày. Ăn chuối trước khi ăn sẽ tạo cảm giác no lâu. Nhờ đó, bạn sẽ bớt đi cảm giác thèm ăn thường thấy.

Bữa tối:

Cũng tương tự như bữa trưa, trước khi ăn tối bạn hãy ăn một quả chuối để giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nên bắt đầu bữa tối lúc 6h. Và đặc biệt không ăn thêm bất kỳ loại trái cây và bánh trái nào để giảm cân hiệu quả hơn nhé.

Mẹo giảm cân cực nhanh với chuối từ người NhậtMột quả chuối trước bữa tối sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn

Mặt khác nếu muốn đổi vị với chuối thì bạn hãy thử làm các món sinh tố sau đây. Không những ngon và bổ dưỡng mà nó còn hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm cân đấy nhé.

Sinh tố chuối và hạt lanh: Để làm món sinh tố này bạn hãy dùng 1 quả cam, 1 quả chuối, 2 muỗng sữa, 2 muỗng hạt lanh. Sau đó xay đều hỗn hợp này ra và thưởng thức vào buổi sáng.

Sinh tố chuối và Việt quất: Bạn hãy dùng 1 quả chuối, 1 quả việt quất, 1 muỗng mật ong, ½ chén nước ấm. Ngoài ra nếu muốn thử hương vị khác lạ hãy cho thêm một chút gừng sẽ giúp thức uống thơm ngon hơn đấy.

Sinh tố chuối và rau bina: Công thức đó là 1 trái chuối, 20 gram rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt), ½ chén sữa chua, ⅓ chén bột yến mạch và 1 muỗng mật ong. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp trên bạn sẽ có món thức uống cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng.

Lưu ý khi thực hiện giảm cân với chuối

Để phát huy tối đa hiệu quả giảm cân với chuối bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Không nên tiêu thụ quá nhiều tinh bột như cơm, bún, phở. Tốt nhất hãy cắt giảm lượng tinh bột tiêu thụ hàng ngày.
  • Không ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp hoặc mì gói vì sẽ gây tăng cân nhanh hơn. Ngoài ra, những loại thực phẩm đóng hộp thường có chất bảo quản nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tim mạch.
  • Đi ngủ trước 10 giồ tối. Không nên thức khuya vì sẽ gây ra cảm giác thèm ăn khiến bạn phải nạp thêm năng lượng.
  • Kết hợp cùng tập luyện thể dục, thể thao, đánh cầu lông hoặc bơi lội, gym, yoga, bơi lội giúp tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể.
Mẹo giảm cân cực nhanh với chuối từ người NhậtKết hợp cùng chạy bộ sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn

Ngoài ra, bạn hãy tập thói quen đói lúc nào thì ăn thêm một vài quả chuối để lấp đầy dạ dày trống. Chỉ cần kiên trì thực hiện, lâu dần cơ thể sẽ quen và không thường xuyên thấy đói nữa.

Như vậy, trên đây là chi tiết cách giảm cân cực nhanh và hiệu quả với chuối của người Nhật. Nếu áp dụng thành công bạn có thể giảm tới 2kg trong vòng 1 tuần đấy nhé. Chúc bạn giảm cân thành công và có được số đo lý tưởng nhất nhé!

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin