Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo phòng ngừa đau bụng kinh giúp bạn gái vượt qua “ngày đèn đỏ” dễ dàng

Ngày 01/11/2018
Kích thước chữ

Áp dụng một số mẹo phòng ngừa đau bụng kinh có thể làm giảm mức độ đau một cách tối đa, đồng thời khiến chị em thoải mái và dễ dàng trải qua “ngày đèn đỏ”.

Áp dụng một số mẹo phòng ngừa đau bụng kinh có thể làm giảm mức độ đau một cách tối đa, đồng thời khiến chị em thoải mái và dễ dàng trải qua “ngày đèn đỏ”.

Những cơn co thắt tử cung trong kỳ kinh nguyệt luôn là nỗi ám ảnh của đa số các chị em phụ nữ. Mặc dù mức độ đau ở mỗi người là khác nhau từ lâm râm đến đau quặn thắt, nhưng đa số chị em đều cảm thấy rất khó chịu. Thậm chí, có hàng triệu chị em ước ao được đổi cơ thể cho cánh mày râu để không phải trải qua cảm giác đau bụng kinh mỗi tháng một lần này. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nắm vững những cách phòng tránh đau bụng kinh ngay sau đây.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo một sức khỏe deo dai. Đặc biệt, trong những ngày ấy, bạn gái càng cần phải tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng. Trong đó, bạn không ăn nhiều đồ ngọt, đồ mặn hoặc cay bởi các loại thực phẩm này sẽ khiến máu ra nhiều, dạ dày co thắt dữ dội hơn. Thay vào đó, các loại thực phẩm được khuyến khích vào những ngày này đó là rau xanh, trái cây, thịt gà và các loại cá.

Mẹo phòng ngừa đau bụng kinh giúp bạn gái vượt qua ngày đèn đỏ dễ dàng 1Ăn nhiều trái cây rất tốt cho cơ thể trong những ngày có kinh nguyệt

Tập thể dục

Theo các chuyên gia y tế, tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng hàm lượng endorphins, làm dịu cảm giác đau, cải thiện tâm trạng và kích thích đốt cháy prostaglandin hiệu quả.

Để đạt được hiệu quả phòng ngừa đau bụng kinh như mong muốn, bạn nhớ thực hiện bài tập đều đặn 3 lần/tuần, trong ít nhất 15 phút. Tập luyện không chỉ giúp phòng tránh đau bụng kinh mà còn khiến cơ thể khỏe mạnh, cân đối và trái tim thêm khỏe nữa đấy.

Bổ sung đủ nước để phòng ngừa đau bụng kinh

Bổ sung nước là một mẹo giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bởi uống nhiều nước giúp ngăn ngừa tình trạng tích nước trong cơ thể, từ đó tránh được cảm giác đầy hơi, chướng bụng. Bạn nên uống nước ấm hoặc nóng thay vì nước lạnh. Hơi ấm giúp giãn cơ và loại bỏ cơn đau bụng kinh một cách hiệu quả.

Nếu không thích uống nước, bạn có thể thử ăn các loại trái cây và rau xanh như dưa chuột, xà lách, dưa hấu, lê. Trong các loại thực phẩm này chứa đến khoảng 90-96% nước và vị của chúng cũng rất ngon.

Mẹo phòng ngừa đau bụng kinh giúp bạn gái vượt qua ngày đèn đỏ dễ dàng 2Uống nhiều nước ấm có thể phòng ngừa đau bụng kinh

Ngủ đúng tư thế

Ai cũng biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng thế nào đối với sức khỏe. Nhưng để có một giấc ngủ ngon trong những ngày "đèn đỏ" quả thực không dễ dàng vì đau bụng kinh, vì đau đầu, vì tâm trạng thay đổi thất thường… Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia gợi ý tư thế bào thai là tư thế nằm khi đau bụng kinh bạn nên áp dụng, nó sẽ giúp giãn cơ quanh bụng và giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, hai chân co lại có thể giảm nguy cơ máu kinh bị rò rỉ ra ngoài.

Tắm nước ấm trong những ngày “đèn đỏ”

Nhiệt độ ấm áp giúp làm dịu cơn đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, tắm nước ấm còn giúp thư giãn cơ thể. Khi tắm, bạn nên đổ nước nóng đầy bồn, thêm chút muối, 2-3 thìa gừng giã nhỏ, thêm một số loại tinh dầu như oải hương, khuynh diệp...và cuối cùng là đằm mình trong làn nước ấm áp để tận hưởng cảm giác thoải mái.

Mẹo phòng ngừa đau bụng kinh giúp bạn gái vượt qua ngày đèn đỏ dễ dàng 3Tắm nước ấm là một cách phòng ngừa đau bụng kinh hiệu quả

Cơ thể của chúng ta đều khác nhau, điều phù hợp với người này chưa chắc đã hợp với người khác. Do vậy, hãy lắng nghe bản thân và tìm ra điều mà mình muốn làm nhé.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng kinh