Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Mọi công dụng hữu ích bạn cần biết về sản phẩm chống nắng dạng sữa

Ngày 07/04/2022
Kích thước chữ

Việc sử dụng chống nắng hàng ngày là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu. Đặc biệt vào mùa hè, ánh nắng tương đối gay gắt, chúng ta dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời nên việc chống nắng lại càng quan trọng. Dưới đây là những thông tin bổ ích về sản phẩm chống nắng dạng sữa, cũng theo dõi nhé!

Mùa hè đến kèm theo thời tiết nắng nóng gay gắt. Thêm vào đó, bụi bẩn và tiếng ồn giao thông trên đường phố càng khiến bạn khó chịu hơn. Vì vậy, chúng ta cần phải chăm sóc và bảo vệ làn da của mình kỹ lưỡng hơn để vượt qua thời điểm khó chịu này. Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè là kem chống nắng dạng sữa.

Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè là kem chống nắng dạng sữa Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè là kem chống nắng dạng sữa

Vì sao phải sử dụng sản phẩm chống nắng?

Sử dụng sản phẩm chống nắng là một trong những bước chăm sóc da cần thiết và vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về tác dụng của bước này.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì tia cực tím trong ánh nắng mặt trời cực kỳ có hại cho da. Các tác hại xấu có thể kể đến là sạm da, suy yếu da, tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, thâm nám, tàn nhang, đồi mồi, da lão hóa nhanh, xuất hiện nếp nhăn sớm, vết chân chim ở khóe mắt, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn hơn, da cháy nắng, thường xuyên bong tróc, nứt nẻ, da trở nên nhạy cảm, dễ bị mẩn đỏ, kích ứng, ngứa, không đều màu, xỉn màu, thiếu sức sống và thậm chí là ung thư da.

Ánh nắng mặt trời giúp tăng cường sức khỏe vì nó giúp tổng hợp vitamin D, tốt cho xương và cơ thể. Tuy nhiên, quá trình tổng hợp và hấp thụ vitamin của cơ thể để cung cấp canxi cho xương phức tạp hơn rất nhiều. Việc tắm nắng hàng ngày không hề tốt cho sức khỏe như chúng ta vẫn nghĩ.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm nắng trước 7h30 sáng. Sau thời gian này, cường độ ánh sáng rất mạnh và tất nhiên tia UV hoàn toàn có thể gây hại cho làn da của bạn.

Tác dụng của sản phẩm chống nắng

Các biện pháp bảo vệ như đội mũ và mặc áo khoác sẽ không ngăn được tia UV. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm chống nắng là vô cùng cần thiết. Những sản phẩm này sẽ tạo lớp áo giáp bảo vệ an toàn hơn cho làn da của bạn.

Trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay, rất nhiều dạng sản phẩm chống nắng có công dụng dưỡng da tuyệt vời. Ngoài tác dụng bảo vệ da, sản phẩm chống nắng còn giúp:

  • Dưỡng ẩm, làm dịu mịn da.
  • Hỗ trợ điều trị mụn và giúp lỗ chân lông thu nhỏ hơn.
  • Làm trắng da, hồng và giúp da đều màu màu.
  • Phục hồi các tổn thương trên da, đặc biệt là các tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.
  • Có thể dùng làm kem che khuyết điểm, kem nền.
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.
Sư dụng kem chống nắng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da Sư dụng kem chống nắng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Sản phẩm chống nắng dạng sữa là gì?

Sản phẩm chống nắng dạng sữa là một trong những dạng chống nắng giúp chống lại các tia UV gây hại cho da. Tuy nhiên, sữa chống nắng sẽ có kết cấu mỏng hơn các loại kem chống nắng khác. Chính vì vậy, sản phẩm chống nắng dạng sữa sẽ mịn hơn và thẩm thấu vào da tốt hơn, vừa bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vừa giúp da thông thoáng, mát mẻ.

Ai nên dùng sữa chống nắng?

Sữa chống nắng phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, với nhiều độ tuổi và mọi loại da. Đặc biệt, nếu da bạn là da dầu và dễ nổi mụn, bạn nên lựa chọn kem chống nắng dạng sữa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng sữa cho cả mặt và toàn thân.

Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào dùng cho cơ thể cũng dùng được cho mặt. Vì vậy, bạn cần cẩn thận trước khi sử dụng vì da mặt rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Cách sử dụng sữa chống nắng hiệu quả

Việc sử dụng sản phẩm chống nắng hàng ngày là điều cần thiết đối với tất cả mọi người. Dù trời nắng hay mưa, trong nhà hay ngoài trời, ánh nắng luôn chứa những tia cực tím mà mắt thường không nhìn thấy được. Do đó, dù ở bất cứ đâu, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm chống nắng.

Đối với sản phẩm chống nắng dạng sữa, kết cấu mỏng. Vì vậy, nên sử dụng kem chống nắng bằng cách cho trực tiếp lên mặt sau đó dùng tay thoa nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt, thực hiện tương tự với các vùng khác như cổ, tay, chân.

Nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều, tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và mồ hôi thì nên thoa lại kem chống nắng sau khoảng 3 đến 4 tiếng. Hãy nhớ làm sạch da mặt trước khi thoa lại một lớp kem chống nắng mới.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng đến từ các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau và được nhiều chị em vô cùng yêu thích. Anessa là thương hiệu kem chống nắng được nhiều chị em phụ nữ quen thuộc. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của công ty Shiseido Nhật Bản và đã có từ 17 năm. Dạng sữa Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Milk Spf 50+ là sản phẩm của thương hiệu Anessa, dạng sữa, thẩm thấu nhanh, bao phủ bởi lớp màng bảo vệ với chỉ số SPF rất cao và công nghệ Aqua Booster Ex giúp củng cố hàng rào bảo vệ chắc khỏe hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giữ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và bụi mịn, ngăn ngừa da lão hóa sớm do tia UV gây ra.

Kem dạng sữa Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Milk Spf50+ chống nắng 60Ml là sản phẩm của thương hiệu Anessa Kem dạng sữa Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Milk Spf50+ chống nắng 60Ml

Kem dạng sữa Anessa Perfect Uv Sunscreen Skincare Milk Spf50+ hiện đang có mặt tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn có thể mua trực tiếp tại nhà thuốc hoặc có thể chọn đặt hàng trực tuyến trên trang web của nhà thuốc Long Châu. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về giá cả cũng như chất lượng sản phẩm khi mua tại hệ thống nhà thuốc Long Châu.

Sau khi đọc xong bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu được chống nắng dạng sữa là gì và tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn cũng cần nhớ rằng điều quan trọng nhất khi lựa chọn kem chống nắng là phải phù hợp với làn da của bạn. Mùa hè nắng nóng sắp đến, các nàng hãy nhanh tay trang bị cho mình một loại kem chống nắng dạng sữa phù hợp và hiệu quả nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin