Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Một số cách an ủi người thất tình hiệu quả

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ

Người thất tình thường có cảm xúc tiêu cực, lúc này họ rất cần được an ủi, chia sẻ từ bạn bè và người thân. Hãy cũng tìm hiểu một số cách an ủi người thất tình cực đơn giản, hiệu quả dưới đây!

An ủi một người bị buồn bã là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là những người đang trải qua cảm giác thất tình. Chỉ cần một câu nói hay một hành động vô tình, bạn cũng có thể khiến họ cảm thấy tổn thương hơn. Nếu vẫn không biết an ủi người thất tình sai cho đúng cách, hãy tìm hiểu ngay một số cách an ủi người thất tình trong bài viết dưới đây! 

Cách an ủi người thất tình - Giúp đỡ họ trong thời gian ngắn 

Dù không quá thân thiết với đối phương, bạn vẫn có thể giúp đỡ họ vượt qua nỗi buồn thất tình trong thời gian ngắn. Theo đó, những cách an ủi người thất tình phổ biến nhất là: 

Lắng nghe 

Người thất tình rất cần được bạn lắng nghe câu chuyện của họ. Do tâm trạng rối bời, họ rất muốn được tâm sự những rối rắm trong lòng. Vì vậy, cách an ủi người thất tình tốt nhất trong trường hợp này là lắng nghe một cách chân thành và bày tỏ sự quan tâm. 

Bạn có thể thể hiện sự tán thành đối với câu chuyện của đối phương bằng những câu nói mang tính đồng cảm như: “Tôi rất tiếc”, “Bạn đã rất cố gắng rồi”,... 

Top 2 cách an ủi người thất tình - Đọc ngay! 1Cách an ủi người thất tình là lắng nghe họ tâm sự 

Trấn an tinh thần của họ 

Ngay cả khi cố gắng lắng nghe toàn bộ câu chuyện, bạn cũng nên trấn an tinh thần của họ. Thay vì phủ nhận về cách nhìn nhận của đối phương, bạn nên thừa nhận cảm xúc của đối phương là hợp lý. 

Bạn có thể an ủi họ bằng những câu nói sáo rỗng, vô nghĩa nhưng ít nhất, đừng đưa ra bất cứ lời khuyên nào trừ khi được hỏi. Với tâm trạng rối bời, họ không thể tiếp nhận được bất cứ lời khuyên nào. 

Tránh nhắc lại những lần chia tay trước 

Với những người đã nhiều lần thất bại trong chuyện tình cảm, việc nhắc lại những lần chia tay khác chỉ khiến cảm thấy tổn thương hơn. Vì vậy, bạn nên đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để cảm thông. Bạn cũng nên tránh so sánh với những lần chia tay trước đây của họ. 

Hãy nhớ rằng, lúc này, đối phương chính là trung tâm và bạn là cần phải người lắng nghe nhiều hơn! 

Tránh can thiệp quá sâu vào câu chuyện của họ 

Người thất tình thường có xu hướng làm theo những suy nghĩ phi lý trí như: Nhắn tin hay gọi điện cho người yêu cũ,... Rõ ràng, điều này là không hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên cấm cản quá mức khiến họ cảm thấy phiền toái, tức giận. 

Trong trường hợp này, bạn có thể đưa ra những lời gợi ý nhỏ như: “Lẽ ra mình đã có thể làm khác đi hay không?” hay “Liệu mình có thể cứu vãn chuyện này không?”,... 

Top 2 cách an ủi người thất tình - Đọc ngay! 2Bạn nên tránh can thiệp quá sâu vào câu chuyện của họ

Làm họ phân tâm

Thay vì để họ chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực, bạn có thể đưa đối phương đi chơi game, xem phim, mua sắm hoặc tập thể dục,... Điều này sẽ giúp họ quên dần đi nỗi buồn ban đầu. 

Cách an ủi người thất tình - Giúp đỡ họ trong thời gian dài

Với những người có mối quan hệ gắn bó mật thiết với bản thân mình, cách an ủi người thất tình phù hợp lúc này là giúp đỡ họ trong thời gian dài. Cụ thể: 

Định hướng cho họ lối đi riêng 

Dù cảm giác thất tình có to lớn đến đâu, chúng ta vẫn cần phải tiếp tục học tập và làm việc. Tuy nhiên, nhiều người thất tình sẽ cảm thấy trống rỗng, không biết làm gì trong thời gian này. 

Lúc này, bạn có thể định hướng cho họ đi theo những hướng khác nhau, phù hợp với khả năng và mục đích của họ. Bạn có thể khích lệ học trải nghiệm những thứ mới mẻ, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. 

Giúp họ những việc nhỏ nhặt 

Nỗi buồn khiến công việc xung quanh trở nên trì trệ. Bạn có thể giúp họ những việc nhỏ nhặt thường ngày như: Đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp,... Hãy quan tâm một cách chu đáo, thể hiện sự nhiệt tình và quan tâm. Tuy nhiên, đừng làm thay họ trong thời gian quá dài khiến họ bị phụ thuộc và trở nên bị động. 

Top 2 cách an ủi người thất tình - Đọc ngay! 3Nấu ăn cùng nhau tạo ra bầu không khí vui vẻ 

Giúp họ thay đổi những thói quen xấu 

Nhiều người thường xuyên tìm đến các chất kích thích, đặc biệt rượu, bia, thuốc lá,... để giải sầu. Hãy ngay lập tức ngăn cản hành động này của đối phương nhé! Lạm dụng chất kích thích không chỉ khiến họ cảm thấy mệt mỏi hơn mà những chất này khi đi vào cơ thể sẽ phá hủy các cơ quan, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Bệnh tim mạch, viêm gan, ung thư phổi,... 

Hơn nữa, việc say xỉn thường xuyên sẽ làm gián đoạn việc học tập và làm việc, khiến kết quả giảm sút nghiêm trọng. 

Giúp họ xây dựng những thói quen tốt 

Một mối tình thất bại chính là bài học để cải thiện bản thân. Bạn hãy cùng họ thay đổi bản thân bằng cách xây dựng những thói quen tốt như: 

Lưu ý khi an ủi người thất tình 

Khi áp dụng những cách an ủi người thất tình, bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Làm đối phương cười mỗi ngày.
  • Hãy tạo ra cảm giác an toàn cho đối phương.
  • Không bắt ép họ kể về câu chuyện của bản thân.
  • Hãy cho bạn mình không gian riêng nếu họ cần/muốn để họ có thời gian suy nghĩ thông suốt hơn.
Top 2 cách an ủi người thất tình - Đọc ngay! 4Bạn có thể tạo ra niềm vui bằng cách tập thể dục cùng 

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết cách an ủi người thất tình. Ngoài việc an ủi người khác, bạn cũng có thể sử dụng chính phương pháp này để giải tỏa nỗi buồn cho chính bản thân mình đấy! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin