Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mua khẩu trang y tế giá bao nhiêu đảm bảo chất lượng?

Ngày 22/09/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ô nhiễm môi trường nhất là ô nhiễm không khí hiện nay đang ở mức báo động. Với lợi thế về giá và sự tiện dụng, khẩu trang y tế được nhiều người sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Vậy giá khẩu trang y tế bao nhiêu?

Ô nhiễm môi trường nhất là ô nhiễm không khí hiện nay đang ở mức báo động. Khẩu trang y tế nhờ tính tiện dụng nên được nhiều người sử dụng để bảo vệ sức khỏe. Vậy khẩu trang y tế bao nhiêu tiền 1 hộp?

Mua khẩu trang y tế giá bao nhiêu đảm bảo chất lượng 1

Khẩu trang y tế giá bao nhiêu tiền 1 hộp?

Cấu tạo khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế có tốt hay không còn tùy vào số lớp và chất lượng nguyên liệu. Thông thường, phần che mũi và miệng của khẩu trang y tế được làm từ ba lớp:

  • Lớp ngoài cùng thường làm bằng vải cotton. Lớp này có tác dụng ngăn côn trùng, khí độc hại và hạt bụi xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp.
  • Lớp giữa được làm từ sợi được tạo từ vỏ cây qua công nghệ loại bỏ tạp chất. Lớp lọc xốp và mịn có tác dụng lọc vi khuẩn, mùi khó chịu và khí độc hại xâm nhập cơ thể.
  • Lớp trong cùng có dạng lưới là nơi tiếp xúc với khuôn mặt người sử dụng. Lớp này cần được khử trùng để tránh nguy cơ gây dị ứng hoặc nổi mụn.

Tùy vào thương hiệu và loại sản phẩm mà khẩu trang y tế có thể có từ 3 - 4 lớp. Những chiếc khẩu trang than hoạt tính thường có bốn lớp, ngoài ba lớp trên còn được bổ sung thêm lớp than hoạt tính giúp tăng khả năng lọc sạch bụi và vi khuẩn.

 

Mua khẩu trang y tế giá bao nhiêu đảm bảo chất lượng 2

Cấu tạo khẩu trang y tế than hoạt tính gồm 4 lớp lọc bụi và vi khuẩn

Khẩu trang y tế có gọng mũi làm từ chất liệu kim loại mềm không gỉ, dẻo, khó gãy và không lộ đầu gây tổn thương khuôn mặt. Gọng nẹp mũi có tác dụng làm sát cánh mũi giúp khẩu trang ôm sát khuôn mặt ngăn bụi, vi khuẩn và khí độc hại. Đồng thời, gọng mũi còn giúp hơi thở không làm mờ kính mắt giúp giảm nguy cơ tai nạn khi lái xe.

Dây đeo tai được làm bằng chất liệu thun mềm mại, độ đàn hồi tốt và có thể điều chỉnh cho vừa vặn với vành tai. Dây đeo khẩu trang y tế cần ôm sát vào vành tai mà không gây đau, êm ái, giúp khẩu trang vừa vặn với khuôn mặt, tối đa khả năng bảo vệ sức khỏe.

Làm cách nào để kiểm tra khẩu trang y tế có chất lượng hay không?

Khi mua khẩu trang y tế, ngoài vấn đề khẩu trang y tế giá bao nhiêu thì làm cách nào để mua khẩu trang chất lượng tốt cũng là điều mà nhiều người quan tâm.

Bạn cần tránh mua khẩu trang y tế trôi nổi trên thị trường được bán tại vỉa hè hoặc dọc đường. Những chiếc khẩu trang này thường không có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất từ những vật liệu không đảm bảo cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên mua khẩu trang y tế từ những thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng và có kinh nghiệm trong việc sản xuất sản phẩm y tế.

Khi mua khẩu trang y tế, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau để kiểm tra chất lượng sản phẩm:

  • Ngâm nước khẩu trang y tế. Sau đó, dùng tay để vò nhẹ khẩu trang, nếu lớp giữa bị rã ra thì đó là khẩu trang kém chất lượng. Thông thường, những đơn vị sản xuất khẩu trang y tế giả thay lớp giữa bằng giấy vệ sinh nên rất dễ bị thấm nước.
  • Dùng dao để rạch lớp ngoài cùng. Dùng tay để kéo căng lớp giữa, nếu là khẩu trang thật thì sẽ không bị rách.

 

Mua khẩu trang y tế giá bao nhiêu đảm bảo chất lượng 3

Khẩu trang y tế kém chất lượng dễ dàng bị xé rách

Không nên mua sản phẩm khẩu trang y tế kém chất lượng vì chúng không có tác dụng bảo vệ sức khỏe trước những tác nhân gây hại từ môi trường và thậm chí còn gây nên vấn đề dị dứng khẩu trang y tế.

Khẩu trang y tế giá bao nhiêu?

Giá khẩu trang y tế bao nhiêu tiền 1 hộp là điều mà những người lần đầu tìm mua sản phẩm này quan tâm. Nhìn chung mức giá khẩu trang y tế trên thị trường hiện nay khá đa dạng, tùy thuộc thương hiệu, dòng sản phẩm và nhà phân phối.

Những chiếc khẩu trang y tế được sản xuất trong nước có giá khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng trung bình 35 - 40 ngàn đồng/hộp. Mặt khác, những dòng khẩu trang y tế nhập ngoại có chất lượng cao hơn và mức giá cao khoảng 85 - 100 ngàn/hộp. Những chiếc khẩu trang y tế cao cấp có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng mỗi hộp.

Không nên mua những loại khẩu trang có giá quá rẻ dưới 20 ngàn/hộp. Đây là những loại khẩu trang được nhập khẩu tiểu ngạch từ Trung Quốc hoặc được các cơ sở trong nước gia công với chất lượng không đảm bảo. Những chiếc khẩu trang gia công trong nước được sản xuất từ nguyên liệu không đảm bảo, vải mỏng lọc bụi kém hay thậm chí là không được khử trùng có thể gây nên những vấn đề về da như viêm da hay dị ứng.

Mua khẩu trang y tế ở đâu đảm bảo chất lượng?

Bên cạnh khẩu trang y tế bao nhiêu tiền 1 hộp thì mua khẩu trang y tế ở đâu đảm bảo cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Theo những chuyên gia y tế thì chỉ nên mua khẩu trang y tế có thương hiệu từ những nhà thuốc lớn, nhà thuốc uy tín và được nhiều người tin tưởng.

Mua khẩu trang y tế giá bao nhiêu đảm bảo chất lượng 4

Nên tìm mua khẩu trang y tế từ những nhà thuốc uy tín

Bên cạnh việc tìm mua khẩu trang y tế tại nhà thuốc, bạn cũng có thể chọn hình thức mua trực tuyến. Nên chọn mua từ trang web của những nhà thuốc uy tín để đảm bảo có thể mua được khẩu trang y tế chính hãng với giá tốt và chất lượng đảm bảo.

Vậy những băn khoăn của bạn về khẩu trang y tế giá bao nhiêu của bạn cũng đã được giải đáp. Chọn khẩu trang y tế chính hãng có chất lượng và xuất xứ đảm bảo là cách đơn giản mà hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như những người xung quanh.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm