Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Muốn giảm cân hiệu quả, áp dụng ngay các mẹo ăn sữa chua buổi sáng này

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ

Nếu biết cách kết hợp sữa chua ăn cùng với một số thực phẩm khác vào buổi sáng, thì cơ thể của bạn không chỉ được đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, mà còn tiêu hao mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng.

Sữa chua là một thực phẩm không chỉ cung cấp lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể và làm đẹp da. Đặc biệt, khi kết hợp sữa chua với một số thực phẩm khác để ăn sáng, bạn còn có thể giảm cân hiệu quả và an toàn. Cùng điểm qua một số cách ăn sữa chua vào buổi sáng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn, cơ thể săn chắc.

Một số gợi ý kết hợp sữa chua với các thực phẩm ăn vào buổi sáng để giảm cân

Sữa chua với quả óc chó

Thành phần dinh dưỡng trong quả óc chó chứa nhiều chất béo không hòa tan Omega-3. Đây là một loại chất béo có lợi cho cơ thể, không gây tích trữ mỡ thừa dưới da. Vì thế, khi kết hợp sữa chua và quả óc chó, bạn sẽ có ngay một món ăn giảm cân, làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng tốt. Hàm lượng chất xơ dồi dào chứa trong thực phẩm này giúp bạn có cảm giác mau no và no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giảm Cholesterol trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Muốn giảm cân hiệu quả, áp dụng ngay các mẹo ăn sữa chua buổi sáng này 1 Ăn sữa chua cùng quả óc chó vào bữa sáng giúp bạn no lâu, giảm thèm ăn giữa buổi.

Sữa chua và hạnh nhân

Nếu như dùng riêng lẻ, thì hạt hạnh nhân sẽ cung cấp rất nhiều calo và chất béo, vừa làm bạn tăng cân nhanh, lại vừa dễ dẫn đến nhiều căn bệnh như cao huyết áp, tim mạch, mỡ trong máu,... Nhưng khi được kết hợp cùng với sữa chua sẽ tại thành một món ăn sáng giàu hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo kết quả nghiên cứu trên 108 phụ nữ trưởng thành bị dư cân, nhóm người ăn 50 gram hạnh nhân cùng với sữa chua mỗi ngày sẽ có số cân nặng giảm đi nhiều hơn nhóm người không ăn.

Sữa chua và yến mạch

Hai thực phẩm này khi được sử dụng riêng lẻ vẫn có hiệu quả trong việc giảm cân an toàn và nhanh chóng. Vì thế, khi được kết hợp với nhau cho bữa sáng, hiệu quả sẽ tăng lên gấp đôi. Khi ăn sáng bằng yến mạch, bạn sẽ no lâu hơn và không có cảm giác bị đói, thèm ăn giữa buổi. Công thức đơn giản nhất để làm thành món ăn sáng kết hợp sữa chua và yến mạch chính là cho một muỗng sữa chua vào một chén yến mạch, sau đó trộn đều lên là đã có thể thưởng thức. Vào những ngày bận rộn không kịp chuẩn bị thức ăn sáng, bạn có thể tận dụng sữa chua và yến mạch có sẵn.

Muốn giảm cân hiệu quả, áp dụng ngay các mẹo ăn sữa chua buổi sáng này 2 Yến mạch kết hợp cùng sữa chua sẽ tạo thành một món ăn sáng giàu dinh dưỡng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Sữa chua và bưởi

Khi ăn sữa chua vào bữa sáng, bạn có thể cho thêm một ít tép bưởi vào để ăn cùng. Bưởi cung cấp nhiều chất xơ, khi kết hợp cùng men vi sinh của sữa chua sẽ giúp nhu động đường tiêu hóa và đại tiện thuận lợi, ổn định hoạt động của đường ruột, ngăn ngừa viêm loét dạ dày, ung thư đại tràng,... 

Sữa chua và hạt lanh

Một muỗng hạt lạnh trộn đều cùng sữa chua sẽ là bữa sáng giàu dinh dưỡng và tiết kiệm được khối thời gian của bạn. Sự kết hợp này của hai thực phẩm mang đến nhiều chất xơ, Omega-3, giúp giảm cân hiệu quả và tăng cường sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não,...

Một số điều cần biết khi muốn giảm cân bằng sữa chua

Hạn chế ăn quá nhiều

Điều đầu tiên bạn nên lưu ý khi ăn sữa chua với các thực phẩm khác để giảm cân chính là ăn với số lượng vừa đủ, đừng lạm dụng ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 hũ sữa chua, mỗi lần ăn 1 hũ. Ăn nhiều sữa chua sẽ khiến cho dạ dày bị tăng acid dịch vị, dẫn đến bị trào ngược dạ dày, khó tiêu, tổn thương niêm mạc dạ dày.

Đừng ăn sữa chua khi bụng rỗng

Khi bạn ăn sữa chua lúc bụng trống rỗng sẽ dễ khiến bạn bị cồn cào, hiệu quả của sữa chua cũng sẽ giảm đi nhiều. Các lợi khuẩn sẽ không phát huy được tác dụng vì đã bị tiêu hủy bởi acid dịch vị trong dạ dày. Chính vì thế, tốt nhất bạn không nên ăn sữa chua khi đói bụng, mà hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước.

Muốn giảm cân hiệu quả, áp dụng ngay các mẹo ăn sữa chua buổi sáng này 3 Không nên ăn sữa chua vào buổi sáng khi bụng trống rỗng.

Tìm hiểu kỹ trước khi pha chế sữa chua với thực phẩm khác

Tuy rằng bạn có thể kết hợp sữa chua ăn cùng với nhiều loại trái cây, thế nhưng để đảm bảo an toàn bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng. Một số thực phẩm khô hoặc trái cây có vị ngọt nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh mà còn có nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Trên đây là một số mẹo ăn sữa chua buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Sữa chua khi được sử dụng đúng cách sẽ là một nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm. Khi kết hợp sữa chua với các thực phẩm khác phù hợp sẽ tăng thêm tác dụng bảo vệ sức khỏe tốt và rút ngắn thời gian giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao đều đặn, vừa tăng sức đề kháng, lại vừa nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Giảm cân