Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Muốn tăng cân có nên tập cardio không và nên tập như thế nào?

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cardio là một phương pháp giúp giảm cân được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ngoài ra, cardio còn mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nên nhiều người gầy cũng muốn tập luyện. Vậy muốn tăng cân có nên tập cardio không? Để tìm hiểu hãy xem ngay bài viết!

Muốn tăng cân có nên tập cardio là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người có nhu cầu tăng cân. Bởi tập cardio sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng, vậy đối với người gầy nên tập cardio như thế nào để tăng cân. Thông tin chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây.

Muốn tăng cân có nên tập cardio không?

Cardio thường được biết đến là phương pháp tập luyện tiêu thụ calo giúp giảm cân giảm mỡ. Nhiều người có thể trạng gầy, lại có thắc mắc là tập cardio có tăng cân không hay muốn tăng cân thì có nên tập cardio không?

Theo như đánh giá của giới chuyên môn, nếu bạn muốn tăng cân thì bạn có thể tập luyện các bài tập cardio nhưng bạn cần nắm vững nguyên tắc tập luyện và lựa chọn bài tập phù hợp. Cụ thể:

Muốn tăng cân có nên tập cardio không và nên tập như thế nào? 1 Muốn tăng cân có nên tập cardio không và nên tập như thế nào?

Để tập cardio giúp tăng cân hiệu quả, bạn cần đảm bảo một số nguyên tắc dưới đây:

Tập cardio với cường độ vừa phải

Với những người muốn tập cardio để tăng cân, bạn nên rất tập với cường độ nhẹ, các bài cardio sẽ giúp làm nóng cơ thể trước khi tập và coi đó là một buổi tập thư giãn. Bạn nên tập nhẹ từ 10 - 15 phút và không quá 2 buổi tuần để tránh việc mất cơ.

Uống đủ nước

Đối với những người tập cardio để tăng cân, nước là một phần rất quan trọng. Bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất nước và điều hòa cơ thể. Bạn có thể uống nước từng ngụm và nên uống nước mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút.

Cung cấp đủ năng lượng khi tập cardio

Trong quá trình tập luyện cardio bạn cần phải bổ sung đầy đủ năng lượng cần thiết, bởi nó là chìa khóa khiến bạn không bị gầy đi khi tập cardio.

Ví dụ: Khi tập cardio trong 10 phút, cơ thể bạn tiêu hao khoảng 200 calo. Thì bạn phải bổ sung lượng calo bằng hoặc hơn số calo mà bạn đã tiêu thụ.

Một số bài tập cardio giúp tăng cân hiệu quả

Muốn tăng cân có nên tập cardio không và nên tập như thế nào? 2 Nhảy dây đúng cách giúp bạn tăng cân

Tập cardio với cường độ thấp sẽ mang lại hiệu quả tăng cân cho người gầy. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện các bài tập cardio cường độ quá thấp liên tục trong một thời gian dài. Dưới đây là một số bài tập cardio giúp tăng cân hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bài tập này luân phiên nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Nhảy dây: Đây là bài tập rèn luyện giúp tim đập mạnh. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng cường sức đề kháng hiệu quả.
  • Đạp xe: Bài tập đơn giản này giúp tinh thần sảng khoái, không những vậy, nếu đạp xe tại phòng tập bạn có thể tính được lượng calo tiêu thụ. Nên đạp xe từ 15 - 20 phút để đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Chạy bộ: Đây là bài tập được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên đối với người gầy chỉ nên chạy bộ 20 phút/buổi. Trong quá trình tập luyện nên đảm bảo đủ nước và tập bằng máy để theo dõi năng lượng một cách tốt nhất.

Vì sao người muốn tăng cân cũng nên tập cardio?

Không chỉ giúp tăng cân, giảm cân hiệu quả. Tập cardio còn mang lại một số lợi ích khác cho cơ thể, điển hình như:

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Muốn tăng cân có nên tập cardio không và nên tập như thế nào? 3 Tập cardio giúp tăng miễn dịch cho cơ thể

Không chỉ riêng tập cardio mà việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên sẽ làm giải phóng các khác thể giúp cải thiện hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng hơn. Từ đó, tăng cường khả năng chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng, giúp bạn dễ dàng tăng cân hơn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Với các bài tập cardio, việc chuyển động liên tục sẽ giữ cho nhịp tim ở mức tối thiểu. Nếu duy trì tập luyện cardio thường xuyên sẽ giúp cung cấp lượng oxy trong tế bào cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Không chỉ vậy, duy trì tập cardio sẽ giúp tăng sức bền, giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Tăng cường trao đổi chất

Hormone của cơ thể sẽ giúp tăng cường trao đổi chất thông qua việc thực hiện các bài tập cardio. Đối với người gầy, không nên tập luyện cardio quá lâu, tập ngắn từ 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp giữ lại được lượng mỡ cần thiết của cơ thể, từ đó xây dựng hệ cơ bắp.

Tập cardio giúp cải thiện tâm trạng

Việc tập luyện cardio thường xuyên giúp tăng hormone thúc đẩy tâm trạng khiến tinh thần của bản trở nên sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, còn giúp giải tỏa căng thẳng và giúp bạn cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.

Dù tập luyện bất kỳ bài tập cardio nào thì bạn nên kết hợp kèm theo một chế độ ăn uống thích hợp hoặc có thể dùng những sản phẩm hỗ trợ tăng cân trong quá trình tập luyện. Tốt hơn hết, bạn nên đến các cơ sở tập luyện uy tín để được các chuyên gia xây dựng chế độ luyện tập phù hợp, đúng kỹ thuật để quá trình tăng cân được thực hiện hiệu quả.

Những thông tin dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi muốn tăng cân có nên tập cardio không. Để có thể tăng cân, bạn nên áp dụng thực đơn phù hợp kết hợp với việc tập luyện. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cardio và nên duy trì tập với chế độ vừa phải để tránh bị vỡ hay mất cơ.

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm