Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không? Có an toàn không?

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ

Nếu bạn muốn nâng mũi và đang tìm kiếm thông tin trước khi quyết định, bạn có thể bắt gặp những thuật ngữ như nâng mũi bọc sụn, phẫu thuật nâng mũi bọc sụn tai. Vậy nâng mũi bọc sụn tai là gì? Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không?

Phương pháp nâng mũi bằng sụn vành tai đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi vẻ đẹp tự nhiên. Nâng mũi bọc sụn là phương pháp phổ biến trong nâng mũi hiện nay, được nhiều người lựa chọn để có sống mũi cao. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc phương pháp nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn tai là gì?

Nâng mũi bằng sụn vành tai là phương pháp phổ biến trong phẫu thuật chỉnh hình. Bác sĩ sẽ kết hợp sụn nhân tạo và sụn tự thân của cơ thể để cải thiện hình dáng mũi. Điển hình của nâng mũi bọc sụn, nếu dùng sụn tự thân là phần sụn nhỏ ở vành tai dùng để bọc đầu mũi. Từ đó, kết quả nâng mũi an toàn và tự nhiên hơn.

Sụn vành tai dùng nâng mũi chỉ là một phần nhỏ nên không ảnh hưởng đến cấu trúc của tai. Ngoài ra, bác sĩ có thể sử dụng thêm sụn sườn và sụn vách ngăn. 

Lý do phương pháp này được ưa chuộng đến vậy có lẽ là nhờ đặc tính của sụn vành tai; phần sụn dẻo, mỏng và có độ cong tương tự như phần đầu mũi. Do đó, nâng mũi bằng sụn tai cho kết quả tự nhiên và hài hòa hơn. Mũi gần như không bóng đỏ, lộ sống mũi như sử dụng sụn nhân tạo hoàn toàn.

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không? Có an toàn không? 1 Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không? Kết quả sẽ duy trì lâu dài nếu chăm sóc cẩn thận và thích ứng với cơ thể

Nâng mũi bọc sụn tai có an toàn không?

Trên thực tế, nâng mũi bọc sụn tai đảm bảo an toàn đáng kể so với các phương pháp khác. Lý do là nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, độ tương thích với cơ thể gần như tuyệt đối nên không có hiện tượng đào thải khỏi cơ thể.

Sụn vành tai thường mềm nên không gây ma sát với đầu mũi. Dù trải qua thời gian dài, đầu mũi vẫn đảm bảo không bị méo, lệch. Ngoài ra, chỉ một phần nhỏ sụn nằm trong hốc tai được sử dụng, không ảnh hưởng đến cấu trúc và dây thần kinh của tai, đảm bảo thính giác vẫn ổn định.

Ngoài chất liệu sụn vành tai, bác sĩ còn có thể sử dụng các loại sụn khác như sụn sườn, sụn vách ngăn,... Tất cả là sụn nội sinh có tính chất giống sụn vành tai. Do đó, không gây ra nhiều biến chứng như đào thải, dị ứng.

Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nâng mũi bằng sụn vành tai

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả lâu dài sau nâng mũi.

Cấu trúc mũi

Sụn tai dùng để bọc đầu mũi. Do đó, phương pháp này phù hợp với những khách hàng có đầu mũi không đầy đặn. Nếu phải can thiệp sâu vào cấu trúc, bác sĩ kết hợp sụn tự thân và sụn nhân tạo. Lúc này, độ bền của mũi còn phụ thuộc vào chất liệu sinh học bổ sung.

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không? Có an toàn không? 2 Tùy thuộc cấu trúc mũi mà bác sĩ kết hợp sụn nhân tạo và sụn vành tai

Chất liệu sụn

Vì sụn tai có nguồn gốc tự nhiên nên chất lượng được đảm bảo. Nếu chỉ sử dụng sụn vành tai thì độ bền gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, có trường hợp sử dụng cả sụn vành tai và sụn nhân tạo. Do đó, việc lựa chọn chất liệu sụn nhân tạo cần đảm bảo. Chất liệu nhân tạo cao cấp thường bao gồm: Sụn Softxil, Megaderm, sụn Surgiform,...

Tay nghề của bác sĩ

Bác sĩ có vai trò quan trọng trong quá trình nâng mũi. Một bác sĩ có kinh nghiệm sẽ kiểm soát tốt các rủi ro. Từ đó, hạn chế xâm lấn và rủi ro xảy ra. Mũi sau khi phẫu thuật sẽ không để lại sẹo do vết khâu.

Chất lượng cơ sở thẩm mỹ

Ngoài tay nghề của bác sĩ, bạn phải lựa chọn trung tâm thẩm mỹ chất lượng. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết về dáng mũi, chất liệu nâng mũi. Các quy trình và quy tắc phẫu thuật được tuân thủ để đảm bảo an toàn. Ngay cả trong những tình huống xấu, một cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Tiêu chí lựa chọn như sau: 

  • Có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế.
  • Đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại và an toàn.
  • Có dịch vụ bảo hành.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình. 

Cách chăm sóc sau nâng mũi

Sau phẫu thuật, quá trình chăm sóc quyết định 70% độ bền của mũi. Do đó, bạn phải hết sức cẩn thận trong giai đoạn này. Một số gợi ý chăm sóc mũi sau khi nâng như sau:

  • Uống thuốc được kê đơn của bác sĩ, không dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Chườm lạnh trong 48 giờ đầu để giảm sưng tấy.
  • Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý.
  • Bổ sung giàu dinh dưỡng, tránh thực phẩm gây sẹo, rỉ dịch, sưng tấy như gạo nếp, hải sản, thịt bò, rau muống, thịt gà,...
  • Nếu có hiện tượng dị ứng, đào thải phải đến gặp bác sĩ điều trị. 

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không do nhiều yếu tố tác động. Vì vậy, không có một câu trả lời tuyệt đối cho tất cả mọi người. Ngoài những yếu tố trên, cơ địa cũng tác động không nhỏ đến độ bền của mũi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được khi tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và chăm sóc cẩn thận.

Độ bền sau khi nâng mũi sụn tai cao hơn hẳn so với các phương pháp khác. Theo các chuyên gia, phương pháp này có thể duy trì 20 năm mà không cần phẫu thuật lại. Trong nhiều trường hợp, độ bền có thể kéo dài lâu hơn nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách. Vì vậy, bạn không phải lo lắng quá nhiều về thời gian tồn tại khi nâng mũi bằng sụn vành tai.

Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không? Có an toàn không? 3 Nâng mũi bọc sụn tai rất an toàn, thích ứng với cơ thể nhanh, không lo bị đào thải

Nâng mũi bằng sụn tai bao lâu thì lành?

Sụn vành tai nâng mũi có độ lành tính cao. Tuy nhiên, sưng tấy sau phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể mũi còn cần khâu tháo chỉ. Do đó, kết quả không thể có ngay lập tức. Thông thường mũi sẽ lành sau 4 đến 6 tuần. Lúc này chỗ sưng gần như biến mất, mũi có hình dạng mềm mại và tự nhiên. Tuy nhiên, thời gian cụ thể phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và theo dõi phản ứng của cơ thể. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc đúng cách cũng đẩy nhanh tốc độ hồi phục. 

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi "Nâng mũi bọc sụn tai có vĩnh viễn không?". Như đã đề cập ở trên, dùng sụn vành tai nâng mũi hoàn toàn an toàn và thích ứng tốt với cơ thể, đem lại chiếc mũi đẹp, tự nhiên. Tuy nhiên, sử dụng bất kỳ phương pháp nào để nâng mũi bạn cũng nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm để có chiếc mũi đẹp như ý.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin