Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai

Ngày 10/11/2022
Kích thước chữ

Trót mang thai, vỡ kế hoạch, thai xuất hiện dị tật,... là lý do nhiều thai phụ lựa chọn biện pháp phá thai. Vậy nạo hút thai có đau không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Nạo hút thai có đau không? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ khi buộc phải sử dụng biện pháp nạo hút thai đình chỉ thai nghén. Để có thể hiểu rõ thêm thêm về phương pháp phá thai nạo hút thai này. Sau đây nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý sau khi nạo phá thai nhé!

Thế nào là nạo thai?

Nạo phá thai được biết đến là một trong số những phương pháp đình chỉ thai nghén. Phương pháp này được áp dụng trong những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai có vấn đề về sức khỏe, mẹ không đủ điều kiện để mang thai,...

Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai 1

Nạo hút thai là phương pháp phá thai phổ biến

Khi tiến hành nạo hút thai, các bác sĩ cần cho thai phụ ngậm thuốc giúp ngừng sự phát triển của thai trong buồng tử cung. Sau khi sử dụng thuốc gây tê và các dụng cụ hỗ trợ y tế can thiệp qua cổ tử cung nhằm nạo hút thai ra ngoài. Cách thức này sẽ được áp dụng cho những trường hợp thai từ 6 tuần tuổi đến dưới 3 tháng tuổi. 

Điều kiện thực hiện nạo hút thai

Hút thai là một tiểu phẫu y tế được tiến hành nhằm kết thúc việc mang thai trong những giai đoạn đầu tiên của thai kỳ. Để có thể thực hiện tiểu phẫu hút thai, thai phụ cần phải đáp ứng đủ các yêu cầu, điều kiện sau đây:

  • Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh về máu.
  • Thai phụ hoàn toàn tự nguyện hút thai và được sự đồng ý của gia đình. 
  • Thai nhi đang trong giai đoạn kém phát triển.
Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai 2 Thai phụ cần hoàn toàn tự nguyện nạo hút thai

Nạo hút thai có đau không?

Thông thường, nạo hút thai sẽ có cảm giác đau nhẹ nếu bạn thực hiện phá thai tại các địa chỉ, đơn vị uy tín có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa và dụng cụ y tế chuyên dụng. Quá trình tiến hành hút thai sẽ can thiệp vào bên trong bộ phận sinh dục nữ và sử dụng thuốc gây tê giảm đau cho thai phụ. 

Cảm giác sau khi nạo hút thai sẽ hơi đau tại vị trí vùng bụng dưới từ 1-3 ngày. Tùy vào tình trạng đau nặng hay đau nhẹ sẽ quyết định hút thai thành công hay không. Hút thai an toàn thường sẽ đau vào khoảng 1-2 ngày sau khi hết thuốc tê. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi nạo hút thai có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai 3 Sau khi nạo hút thai sẽ hơi đau tại vị trí vùng bụng dưới

Dấu hiệu nhận biết nạo hút thai thành công

Thực tế với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện nay, phương pháp nạo hút thai được đánh giá khá cao, bởi đây là giải pháp kết thúc quá trình mang thai hiệu quả nhất. Cụ thể, một số dấu hiệu nhận biết sau sẽ giúp bạn xác định nhanh chóng việc hút thai có thành công.

Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai 4 Chị em thường mệt mỏi, chóng mặt sau khi nạo hút thai

Nạo hút thai có đau không? Thai phụ sẽ đau âm ỉ ở những khu vực vùng bụng dưới dần giống những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt. 

  • Âm hộ xuất hiện tình trạng xuất huyết kéo dài khoảng 5 ngày và lượng máu sẽ dần được giảm đi. Khi phá thai thành công, máu sẽ xuất hiện tình trạng máu đông thành cục. 
  • Phần ngực đau nhức, căng. 
  • Sau khi phá thai, huyết trắng sẽ ra nhiều hơn so với thông thường trong 1-3 ngày rồi sẽ trở lại bình thường. 
  • Các chị em thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và ớn lạnh. 
  • Sau khi thực hiện tiểu phẫu nạo hút thai, chị em sẽ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. 

Những ảnh hưởng của nạo hút thai

Sau khi đã tìm hiểu nạo hút thai có đau không, sau đây nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về những ảnh hưởng của việc nạo hút thai.

Hút thai là biện pháp được đánh giá an toàn trong nhiều phương pháp phá thai khác. Thế nhưng, nếu chị em sợ tốn kém chi phí, lựa chọn những đơn vị, địa chỉ phá thai kém chất lượng, thiếu trang thiết bị, máy móc, tay nghề bác sĩ kém,... Điều này có thể ảnh hưởng gây sót thai, khiến chị em gặp nhiều hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe sau này, đồng thời cũng nguy hại đến khả năng mang thai như: 

  • Gây thủng tử cung, dính tử cung.
  • Sót nhau, sót thai, nhiễm trùng cổ tử cung, tắc hẹp vòi tử cung,...
  • Băng huyết mất nhiều máu.
  • Dễ xuất hiện tình trạng mang thai ngoài cổ tử cung sau này, thậm chí có nguy cơ đối mặt với hiếm muộn, vô sinh. 

Do đó, khi thực hiện nạo hút thai, các chị em cần nên xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng, đáng tin cậy có đội ngũ y tế chuyên nghiệp, có tay nghề, trình độ cao. Các chị em hãy nên lựa chọn các bệnh viện công lập, phòng khám tư có chứng nhận y tế của nhà nước nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. 

Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai 5 Nạo hút thai có thể gây thủng cổ tử cung

Những lưu ý sau khi thực hiện nạo hút thai

Sau khi tiến hành hút thai, người bệnh có thể ra máu như chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ nhận thấy đau bụng dưới. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá bởi đây chỉ là hiện tượng bình thường, sẽ dần hết sau 2-3 ngày. 

Thế nhưng, nếu sau 3 ngày chị em vẫn xuất hiện những dấu hiệu này không thuyên giảm, thậm chí xuất hiện thêm tình trạng sốt, máu chảy nhiều, ngất, bạn cần nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám kịp thời nhé!

Nếu những triệu chứng đã giảm, thai phụ cần phải chú ý kiêng quan hệ tình dục, thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh làm việc quá sức trong thời gian này. Đồng thời, bạn cần nên tái khám sau 2 tuần nạo hút thai và chú ý thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. 

Nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi nạo phá thai 6 Bạn cần nên đến cơ sở y tế gần nhất nếu các triệu chứng không giảm

Bài viết trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về vấn đề nạo hút thai có đau không? Những lưu ý sau khi thực hiện nạo hút thai. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích khi cân nhắc nạo hút thai nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin