Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hạnh nhân là loại hạt rất tốt cho sức khỏe và việc ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào trong ngày cũng rất quan trọng. Bởi nếu ăn quá ít sẽ không đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, còn nếu ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng và gây hại cho cơ thể.

Chắc hẳn ai cũng biết hạt hạnh nhân mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe người sử dụng bởi chúng chứa lượng dinh dưỡng và vitamin dồi dào. Tuy nhiên, nên sử dụng hạnh nhân như thế nào đúng cách và ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào để đảm bảo an toàn? Hãy để Nhà thuốc Long Châu giải đáp cho bạn qua nội dung sau nhé.

Ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào?

Đối với người trưởng thành

Để có thể hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng từ hạt hạnh nhân, bạn nên vào buổi sáng. Đây là thời điểm ăn hạt hạnh nhân tốt nhất giúp cơ thể no lâu, hỗ trợ điều chỉnh lượng đường ở trong máu, tăng cường sự trao đổi chất và giúp cơ thể có đủ chất dinh dưỡng cho một ngày hoạt động.

Đối với người giảm cân đang ăn kiêng và người đang bị bệnh thì khẩu phần ăn được khuyến cáo là từ khoảng 20 - 23 hạt. Do đó, bạn có thể chia hạt hạnh nhân thành nhiều bữa ăn trong một ngày, ăn kèm các bữa chính, ăn các bữa phụ hoặc có thể ăn khi đói. Nhưng phải lưu ý bữa ăn sáng luôn là quan trọng nhất.

Nên ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào 1Ăn hạt hạnh nhân buổi sáng giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng

Đối với bà bầu

Bà bầu ăn hạt hạnh nhân vào thời điểm nào? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 1 ounce (28gram) hạnh nhân tương đương khoảng 23 hạt. Đây là số lượng hạnh nhân phù hợp giúp phụ nữ mang thai hấp thụ tốt chất dinh dưỡng của hạt mà không gặp phải tác dụng phụ. Trong 1 ounce hạnh nhân có khoảng 161 calo, 14,36 gram chất béo, 5,6 gram carbs và 6,03 protein. 

Đối với những người khi mang thai không có triệu chứng dị ứng với hạnh nhân thì có thể kết hợp trong các bữa ăn của mình. Đồng thời nên cân nhắc ăn uống đúng liều lượng để tránh gây ra những hậu quả không tốt. 

Hạt hạnh nhân nên ăn bao nhiêu mỗi ngày?

Đối với người đang giảm cân

Ăn hạt hạnh nhân là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả, chất xơ có trong hạnh nhân sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và giúp no lâu hơn. Số lượng hạnh nhân nên ăn trong 1 ngày khoảng từ 4 đến 6 hạt. Bởi trong hạnh nhân có chứa lượng calo khá cao vì vậy bạn có thể vô tình nạp lượng lớn calo vào cơ thể.

Nhìn chung hạnh nhân là loại hạt phù hợp dành cho người đang cần giảm cân. Trong hạnh nhân có chứa protein giúp hỗ trợ phát triển cơ. Hơn nữa, trong hạt này còn chứa chất béo không bão hòa đơn giúp làm giảm lượng chỉ số khối cơ thể. Chất xơ trong quả hạnh nhân giúp tiêu hóa chất dẫn đến đường ruột hoạt động tốt hơn. Các carbohydrate chỉ chiếm 15% tổng số dinh dưỡng của mỗi hạt hạnh nhân do vậy đây là lựa chọn lý tưởng đối với người đang theo chế độ ăn kiêng. 

Nên ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào 2Mỗi đối tượng khác nhau sẽ có chế độ ăn khác nhau

Đối với người trưởng thành

Người trưởng thành có thể ăn khoảng 28 gram hạnh nhân mỗi ngày với khoảng 23 hạt. Đây được xem là khẩu phần ăn lý tưởng được đề xuất. Nếu bạn không ăn kèm với các món ăn hằng ngày thì bạn có thể xem nó như là một món ăn vặt. Hạnh nhân có nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bởi nó cung cấp vitamin E, magie, mangan, chất xơ, đồng, photpho và riboflavin.

Người bị bệnh tim mạch

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn hạnh nhân mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, giúp trái tim luôn khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy, hạt hạnh nhân sẽ làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu, điều hòa huyết áp và cải thiện lượng máu. Nếu sử dụng khoảng 50 gram hạnh nhân một ngày thì chất chống oxy hóa sẽ cao hơn có trong máu, cải thiện chất lượng máu, huyết áp và tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn nhiều hạnh nhân có tốt không?

Nhiều người vẫn luôn lầm tưởng bổ sung càng nhiều chất sẽ càng tốt, tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt và không phải ai cũng phù hợp. Ngoài những câu hỏi như ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào hay ăn bao nhiêu mỗi ngày thì ăn nhiều hạt hạnh nhân cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

Gây tăng cân

Mặc dù, hạnh nhân là loại thực phẩm hỗ trợ cho việc giảm cân và tăng cơ. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều sẽ không tốt, vì hạnh nhân có lượng chất béo và calo khá cao nên ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân. Ngoài ra, lượng chất béo trong hạt hạnh nhân sẽ được chuyển hóa thành calo và tích tụ mỡ nếu cơ thể không giải phóng được năng lượng. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên ăn khoảng 23 gram hạnh nhân trong một ngày. 

Nên ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào 3Ăn hạt hạnh nhân quá nhiều có thể thừa calo và tăng cân

Gây ra tình trạng thừa vitamin E 

Vitamin E là có vai trò giúp làm đẹp da và hỗ trợ ngăn ngừa oxy hóa. Trong 39 gram hạnh nhân sẽ có chứa khoảng 7,4 mg vitamin E, mà cơ thể chúng ta cần có khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày. Nhưng nếu nạp quá nhiều vitamin E trong một ngày từ những loại thực phẩm khác như trứng, bơ, ngũ cốc, rau bó xôi,... sẽ gây ra hậu quả như đầy hơi, chóng mặt, đau đầu, thậm chí là dẫn đến khó thở, bị phát ban. 

Biến chứng khác

Đối với những người đang điều trị bệnh nhờ thuốc, thì việc ăn hạnh nhân trong cùng một thời điểm, sẽ gây nên hiện tượng tương tác với thuốc đang dùng. Bởi trong hạnh nhân có chất mangan, khoảng 30 gram hạnh nhân sẽ có 0,7 mg mangan. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều loại hạt này nhất là trong các bữa ăn cũng có nhiều mangan thì sẽ xảy ra phản ứng không tốt.

Từ những thông tin trên đã giúp bạn biết được ăn hạt hạnh nhân vào lúc nào và ăn bao nhiêu trong một ngày. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng hạt hạnh nhân hiệu quả.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm