Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên tập cardio trước hay sau khi ăn, tập thời điểm nào tốt nhất?

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nên tập cardio trước ăn hay sau ăn và nên tập cardio buổi sáng hay buổi chiều để hiệu quả giảm cân tốt nhất, là những thắc mắc thường gặp ở những người mới tập cardio. Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này, theo dõi bài viết này ngay nhé.

Cardio tập lúc nào tốt nhất? Nên tập cardio trước ăn hay sau khi ăn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là trong bối cảnh trào lưu tập cardio giảm cân đang trở nên hot hơn bao giờ hết như hiện nay. Để các bài tập cardio đạt hiệu quả cao, ngoài việc thực hiện bài tập đúng kỹ thuật thì thời điểm tập cardio cũng là vấn đề có vai trò vô cùng quan trọng.

Nên tập cardio trước ăn hay sau ăn?

Cardio là bài tập giúp tăng nhịp tim, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và giúp đốt cháy calo nhanh chóng nên mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt. Về bản chất, cardio là những nguyên tắc tập luyện chứ không phải một bài tập cụ thể. Bất kỳ bài tập nào giúp tăng nhịp tim đều được xem là cardio. Vậy nên tập cardio lúc nào, trước ăn hay sau ăn?

Nên tập cardio trước hay sau ăn, tập thời điểm nào thì tốt nhất ? 1 Nên tập cardio trước hay sau ăn, tập thời điểm nào thì tốt nhất?

Các chuyên gia cho biết, bạn có thể tập cardio trước ăn hoặc sau ăn đều được nhưng tập Cardio trước ăn sẽ cho hiệu quả cao hơn một chút.

Khi bạn tập cardio trước khi ăn, tức là khi cơ thể bạn chưa được nạp năng lượng mà đã thực hiện các bài tập cardio thì các chất béo và carbs có trong cơ thể sẽ được đốt cháy để sinh ra năng lượng. Chính vì vậy, tập cardio trước ăn sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. Tuy nhiên, việc tập luyện cardio trước khi ăn cũng làm bạn phải đối diện với nhiều nguy cơ tiềm ẩn, điển hình là tình trạng tụt đường huyết, tụt huyết áp và không đủ sức lực cho các bài tập.

Trong khi đó, nếu bạn tập cardio sau khi đã ăn uống, cơ thể bạn được nạp đủ năng lượng cho hoạt động tập luyện nhưng khả năng đốt cháy mỡ thừa lại kém hơn so với lúc chưa ăn. Bạn cũng không nên tập cardio ngay lập tức sau khi ăn no mà nên chờ ít nhất 2 tiếng đối với bữa chính và 30 phút đối với bữa phụ rồi mới nên tập.

Lời khuyên được đặt ra đó là bạn có thể ăn lót dạ một số thực phẩm như: Bánh protein, ngũ cốc nguyên hạt,… hoặc đơn giản nhất là ăn trứng luộc. Việc “lót dạ” một số thực phẩm này giúp bạn không bị đuối sức khi tập đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng cơ bắp và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Tập cardio thời điểm nào tốt nhất? Buổi sáng hay chiều?

Nên tập cardio trước hay sau ăn, tập thời điểm nào thì tốt nhất ? 2 Tập cardio buổi sáng là tốt nhất

Ngoài thắc mắc nên tập cardio trước ăn hay sau ăn thì thời điểm nào trong ngày tập cardio tốt nhất cũng là vấn đề nhiều người lưu tâm.

Trên thực tế, tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện của bạn là gì, tập giảm cân hay chỉ đơn thuần là tăng cường sức khỏe và cường độ tập luyện của bạn như thế nào mà bạn có thể lựa chọn thời điểm tập phù hợp.

Cụ thể hơn, buổi sáng là thời điểm tập luyện cardio được các chuyên gia đánh giá cao hơn. Bởi sau một giấc ngủ dài bạn thức dậy và tập cardio sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Lưu ý, bạn nên ăn sáng trước khi tập để tránh bị hạ đường huyết và không làm giảm các khối cơ trên cơ thể. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, nếu bạn không ăn sáng mà thực hiện các bài tập thì cơ thể buộc phải đốt cháy mỡ thừa và các khối cơ để lấy năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Tập cardio vào buổi sáng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn 20% so với việc tập luyện buổi chiều. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian tập buổi sáng thì việc kiên trì tập cardio buổi chiều đều đặn mỗi tuần sẽ giúp bạn sớm có được sắc vóc như mong muốn. Dù vậy, bạn cũng hãy ăn nhẹ một chút bánh hoặc trái cây trước khi vào bài tập để có đủ năng lượng tập luyện tốt nhất nhé.

Dù tập luyện buổi sáng hay buổi chiều thì bạn cũng hãy ghi nhớ rằng chỉ ăn “lót dạ”, ăn để cơ thể không bị đuối sức khi tập, tuyệt đối không ăn no.

Nên tập cardio trước hay sau ăn, tập thời điểm nào thì tốt nhất ? 3 Bạn nên ăn nhẹ chút hoa quả trước khi tập cardio

Tips nhỏ giúp tập cardio thêm hiệu quả

Ngoài việc tìm hiểu về kỹ thuật tập, các bài tập và thời điểm tập cardio lý tưởng, để các bài tập đạt hiệu quả tốt nhất bạn cũng nên “bỏ túi” các tips nhỏ dưới đây:

  • Xác định rõ ràng mục tiêu hướng đến khi tập cardio.
  • Lên kế hoạch tập luyện về các bài tập, thứ tự tập, tần suất tập luyện và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch đặt ra.
  • Khởi động kỹ càng trước khi thực hiện các bài tập nhất là: Chạy bộ, bơi lội,… để tránh căng cứng cơ và chuột rút.
  • Không tập khi bụng đói và sau khi ăn no. Nếu bạn trót ăn no hãy chờ ít nhất 2 tiếng – đối với bữa chính và 30 phút – đối với bữa phụ rồi mới bắt đầu tập.
  • Không nên thực hiện các bài tập cường độ cao ngay lập tức mà nên tập với các bài cường độ thấp và tăng dần cường độ tập để cơ thể dần thích nghi.
  • Kiên trì luyện tập, không nên bỏ dỡ giữa chừng hay tập bù vào hôm sau… Việc tập luyện sai cách sẽ cản trở bạn đạt được mong muốn của mình.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc nên tập cardio trước ăn hay sau ăn. Tốt hơn hết, bạn nên tập luyện cardio ngay từ hôm nay để sớm có được thân hình cân đối như mong muốn. Chúc bạn thành công!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm