Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nên uống canxi như thế nào để cơ thể được hấp thụ tốt nhất

Ngày 28/05/2020
Kích thước chữ

Nhiều người luôn nghĩ rằng chỉ cần uống canxi là cơ thể sẽ được cung cấp được những dưỡng chất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất. Việc tìm hiểu cách uống canxi như thế nào góp phần quan trọng trong việc quyết định lượng canxi bạn hấp thu được vào cơ thể.

Canxi là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp con người phát triển khỏe mạnh. Có thể thấy rằng, việc bổ sung canxi là một điều thật sự cần thiết, bởi nếu thiếu đi dưỡng chất này cơ thể sẽ không thể đáp ứng được sự phát triển, duy trì sự hoàn chỉnh và đảm bảo sự hoạt động bình thường của các quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Hơn nữa, tình trạng còi cọc, chậm lớn hay loãng xương,… đối với cả trẻ em lẫn người lớn đều gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi người. Có lẽ vì thế mà đã có rất nhiều người quan tâm và bổ sung canxi bằng cách uống thuốc.

Tuy nhiên, nhiều người luôn thắc mắc tại sao mình vẫn bổ sung đầy đủ nhưng vẫn dẫn đến tình trạng thiếu canxi và không biết uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất. Hiểu được điều này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về vấn đề uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất. 

Uống canxi vào lúc nào là tốt nhất?

Nhiều người cho rằng uống canxi lúc nào cũng được và lúc nào cũng tốt, có nhiều trường hợp cứ nghĩ uống nhiều canxi trong ngày còn tốt hơn. Bởi vì thế mà cho dù bạn có cung cấp chất dinh dưỡng này nhiều như thế nào thì vẫn luôn xuất hiện tình trạng thiếu canxi. Vậy thì uống như thế nào mới đúng cách, uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất?

Nên uống canxi như thế nào để cơ thể được hấp thụ tốt nhấtNên uống canxi như thế nào để cơ thể được hấp thụ tốt nhất?

Việc uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất là điều được rất nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia thì việc bổ sung canxi vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất vì đây là lúc cơ thể dễ hấp thu canxi nhất nhờ tăng khả năng tổng hợp được Vitamin D – loại vitamin cơ thể hấp thu canxi dễ dàng.

Hơn nữa còn giảm được tình trạng canxi tích tụ ở thận, đường tiết niệu. Khung giờ từ 7 giờ - 8 giờ sáng là thời gian thích hợp để uống canxi và không nên uống canxi trước khi ăn để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. Vì vậy nên bổ sung canxi sau ăn sáng một tiếng đồng hồ các bạn nhé.

Đồng thời, thời gian chúng ta cũng sẽ tiếp xúc với ánh sáng khi đi làm hay đi học, như vậy, ánh sáng sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống canxi sau ăn trưa khoảng một tiếng, nó sẽ giúp cho cơ thể bạn được hấp thu một cách hiệu quả nhất.

Nhưng đừng nghĩ bổ sung canxi vào bữa trưa thì cũng nên uống vào bữa chiều và tối các bạn nhé. Nếu dùng canxi vào buổi chiều và tối thì sẽ dẫn đến tình trạng canxi tích tụ lại, hình thành canxi oxalate dễ tăng nguy cơ gây sỏi thận, sỏi tiết niệu. Như vậy thì thật sự nguy hiểm cho cơ thể nên các bạn nhớ lưu ý khi uống thuốc canxi đấy.

Bên cạnh đó, nếu bổ sung canxi cho cơ thể thì tuyệt đối đừng ăn thức ăn quá mặn, không dùng canxi cùng với sữa hay các khoáng chất khác mà nên tách ra. Và đặc biệt là hạn chế hút thuốc lá và uống rượu vì nó làm hạn chế đi sự hấp thụ canxi của cơ thể. 

Và đặc biệt đối với trẻ em, canxi thực sự rất cần thiết cho quá trình phát triển cũng như giúp xương chắc khỏe, hệ miễn dịch tốt, phòng tránh được bệnh loãng xương khi trưởng thành. Vì thế mà các mẹ nên tìm hiểu thật kỹ cách uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất đấy. 

Nên uống canxi như thế nào để cơ thể được hấp thụ tốt nhấtSữa chính là một dưỡng chất cung cấp canxi cho cơ thể

Vậy thì với những thông tin vừa rồi, chắc rằng các bạn đã có cho mình được cách uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất rồi đúng không nhỉ. Và ngoài ra, chúng tôi sẽ bật mí thêm cho các bạn một số thực phẩm cung cấp canxi giúp cơ thể hấp thụ thêm chất dinh dưỡng từ những bữa ăn hàng ngày.

Bổ sung canxi như thế nào để cơ thể hấp thụ tốt nhất

Canxi thực sự rất quan trọng đối với chúng ta và càng quan trọng hơn đối với trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú và người già. Bởi đây là thời kỳ cần cung cấp canxi một cách đầy đủ nhất để tránh được các tình trạng không tốt về sức khỏe. Vì vậy, cùng với việc uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất thì việc cung cấp thêm các chất dinh dưỡng khác từ thực đơn hằng ngày cũng rất quan trọng.

Bổ sung sữa mỗi ngày cũng là một lựa chọn hợp lý để cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng và canxi, tuy nhiên hãy nhớ không dùng chung thuốc canxi với sữa các bạn nhé.

Nên uống canxi như thế nào để cơ thể được hấp thụ tốt nhấtNhững thực phẩm cung cấp canxi cho cơ thể mỗi ngày

Bên cạnh việc uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất thì việc bổ sung vitamin D cho cơ thể cũng không hề kém quan trọng.Có lẽ thắc mắc về vấn đề uống canxi như thế nào để hấp thụ tốt nhất đã có được câu trả lời. Với những thông tin vừa rồi, mong rằng sẽ giúp bạn có thể cung cấp canxi một cách hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ áp dụng nó ngay lập tức để bổ sung canxi cho bản thân mình.

Vitamin D có nhiều trong bơ, trứng, sữa. Hơn nữa việc bổ sung chất đạm như cá, mực, tôm, sò hay rau củ quả cũng là góp phần giúp cơ thể bạn có đầy đủ chất canxi để tránh được các tình trạng tụt canxi ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Dạ Thi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm