Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân gây mùi cơ thể ở nam giới và biện pháp khử mùi hiệu quả

Ngày 06/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùi hôi cơ thể là nỗi ám ảnh của nhiều bạn nam, nhất là khi thời tiết oi bức khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Vậy lý do gì gây ra mùi cơ thể ở nam giới? Cách cải thiện tình trạng này như thế nào? Cùng đi tìm lời giải đáp qua các thông tin sau đây.

Mùi hôi phát ra từ cơ thể khiến nhiều chàng trai trở nên thiếu tự tin hơn trong giao tiếp và giảm phong độ đàn ông. Nguyên nhân gây ra mùi ở cơ thể xuất phát từ rất nhiều yếu tố như hoạt động của tuyến mồ hôi mạnh, khí hậu oi bức, thực phẩm có mùi mạnh, stress,... Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn các lý do gây mùi cơ thể ở nam giới, đồng thời tham khảo các phương pháp khử mùi hiệu quả nhé!

Lý do khiến phát sinh mùi cơ thể ở nam là gì?

Một số nguyên nhân chính gây ra mùi hôi khó chịu cơ thể ở phái mạnh:

Tuyến mồ hôi hoạt động mạnh

Trên cơ thể con người có tổng cộng khoảng 4 triệu tuyến mồ hôi hoạt động. Số lượng này được phân loại thành hai nhóm chính là tuyến ngoại tiết và tuyến đầu tiết. Trong đó, các tuyến mồ hôi thuộc nhóm đầu tiết sẽ có mùi, tập trung nhiều ở nang lông chân tóc, vùng nách và cơ quan sinh dục. Tuyến đầu tiết giữ vai trò sản sinh ra mùi đặc trưng của cơ thể. Chức năng của nhóm này được điều hòa bởi các tiến trình nội tiết.

Lý do gây mùi cơ thể ở nam giới và các biện pháp khử mùi hiệu quả 1 Tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ quá mức là nguyên nhân gây ra mùi ở cơ thể.

Ở một số trường hợp, tiến trình nội tiết không kiểm soát và điều hòa ổn định tuyến đầu tiết. Việc này sẽ gây ra tình trạng các tuyến mồ hôi ở nhóm đầu tiết hoạt động mạnh, khiến cơ thể có mùi hôi nặng.

Hormone trong cơ thể thay đổi

Theo các chuyên gia cho biết, nam giới ở trong độ tuổi dậy thì, giai đoạn sinh sản, lớn tuổi hoặc do các tác nhân từ môi trường bên ngoài sẽ làm cho hormone trong cơ thể lên xuống thất thường. Sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của tuyến mồ hôi. Việc đổ mồ hôi của cơ thể sẽ tỷ lệ thuận với sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Ngoài ra, các thay đổi của hormone do tác động của những phương pháp điều trị bệnh cũng có thể gây ra mùi hôi cho cơ thể.

Thói quen ăn các thực phẩm có mùi mạnh

Một số người có thói quen ăn nhiều các thực phẩm có mùi mạnh như tỏi, hành tây, hành lá,... Tuy rằng đây đều là những gia vị mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, nhưng khi bạn ăn quá nhiều sẽ là nguyên nhân gây mùi khó chịu cho cơ thể.

Lý do gây mùi cơ thể ở nam giới và các biện pháp khử mùi hiệu quả 2 Khi ăn nhiều hành tây, tỏi, hành lá,... sẽ dễ khiến cơ thể “bốc” ra mùi hôi khó chịu.

Hành tây, hành lá hoặc tỏi khi được tiêu hóa ở bao tử sẽ tạo ra khí lưu huỳnh. Loại khí này khi di chuyển tới ruột già sẽ được hấp thụ hoàn toàn vào máu và sinh ra mùi thông qua các lỗ chân lông. Nếu bạn ăn càng nhiều các thực phẩm trên thì cơ thể sẽ càng nặng mùi. Thay vào đó, để giảm bớt mùi hôi cơ thể, bạn có thể ăn các thực phẩm tăng mùi thơm như thịt trắng hoặc cá.

Thời tiết nóng bức

Thời tiết nóng bức, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn để hạ nhiệt cơ thể. Môi trường ẩm ướt của cơ thể lúc này sẽ là điều kiện tốt để vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ, gây ra mùi cơ thể. Ngoài ra, thói quen lười tắm, lười vệ sinh cá nhân sạch sẽ hoặc mặc quần áo làm từ chất liệu vải không thấm hút tốt cũng đều là những tác nhân khiến cơ thể có mùi ở nam giới.

Căng thẳng kéo dài

Khi bạn trong tình trạng áp lực, stress kéo dài, cơ thể sẽ tự động sản sinh ra Cortisol. Đây là một loại hormone có khả năng thúc đẩy tuyến mồ hôi trên cơ thể hoạt động, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi hôi sống và phát triển trên bề mặt da. Đây là lý do giải thích vì sao những người thường đối mặt nhiều với áp lực, cơ thể của họ thường có mùi khó chịu.

Một số biện pháp khử mùi cơ thể hiệu quả

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ thường xuyên

Một trong những phương pháp giúp các bạn nam loại bỏ mùi cơ thể nhanh chóng là vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Thói quen tắm rửa thường xuyên còn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại tồn tại trên da, ngăn ngừa nấm phát triển, phòng tránh ngứa da, viêm da, ghẻ lở hắc lào,...

Dùng xịt khử mùi

Biện pháp ngăn hôi cơ thể hiệu quả cấp tốc là sử dụng các sản phẩm khử mùi. Sản phẩm sẽ nhanh chóng ngăn mồ hôi tiết ra ở vùng nách, đồng thời tạo mùi thơm dịu nhẹ cho cơ thể. Bên cạnh đó, một số sản phẩm xịt khử mùi trên thị trường này còn ngăn không cho để lại vết ố trên vùng da dưới cánh tay áo, mang đến sự tự tin cho nam giới.

Lý do gây mùi cơ thể ở nam giới và các biện pháp khử mùi hiệu quả 3 Xịt khử mùi Nivea Men Anti-Perspirant Black and White Invisible làm giảm mùi cơ thể ở nam.

Trong số các sản phẩm ngăn mùi hôi cơ thể trên thị trường hiện nay, Nivea Men Anti-Perspirant Black and White Invisible đang là dòng xịt khử mùi được nhiều người tin dùng. Xịt khử mùi Nivea Men Anti-Perspirant Black and White Invisible được sản xuất bởi công thức độc quyền đến từ thương hiệu Nivea, giúp giảm tiết mồ hôi trong vòng 48 tiếng. Ngoài ra, sản phẩm còn ngăn hình thành vệt ố vàng ở nách áo nhờ vào công nghệ Anti-Stain tiên tiến.

Lựa chọn các trang phục thoáng mát

Các chàng trai có thể mặc những bộ quần áo làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như Cotton, Spandex, vải tre,... để cơ thể luôn thông thoáng và không bị hầm bí. Bên cạnh đó, áo tay ngắn, áo sát nách,... cũng sẽ giúp vùng nách khô thoáng, hạn chế mùi hôi cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân gây mùi cơ thể ở nam giới và các biện pháp khử mùi hiệu quả. Mong rằng các nội dung được chúng tôi cung cấp trong bài sẽ giúp bạn ngăn ngừa được mùi hôi khó chịu của cơ thể và tự tin hơn trong giao tiếp.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm