Long Châu

Nguyên nhân khiến cơ thể bị suy nhược

Ngày 12/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể bị suy nhược trầm trọng, nếu không có biện pháp điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, cần phải

Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể bị suy nhược trầm trọng, nếu không có biện pháp điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, cần phải có những biện pháp để cải thiện tình trạng này để bạn mới có thể hoạt động bình thường trở lại.

Nguyên nhân khiến cơ thể bị suy nhược

Mắc bệnh lý

Nếu sau khi bị mắc những bệnh lý nhiễm khuẩn như: Cúm, viêm phế quản, viêm gan, nhiễm khuẩn đường ruột, thiếu máu thiếu sắt, sau phẫu thuật… sẽ khiến bản thân rất dễ bị suy nhược cơ thể, gây mệt mỏi, căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

Căng thẳng, lao động kiệt sức

Khi làm việc quá sức ảnh hưởng đến hệ thần kinh, căng thẳng nặng nề do lao động kiệt sức sẽ rất dễ bị suy nhược cơ thể.

Khi làm việc quá sức ảnh hưởng đến hệ thần kinh, căng thẳng nặng nề do lao động kiệt sức sẽ rất dễ bị suy nhược cơ thể. Trong trường hợp suy nhược do lao lực quá sức rất dễ thấy ở những người lao động trí óc, dân văn phòng, những người làm việc với cường độ cao hay ngồi máy tính liên tục.

Thiếu hụt về dinh dưỡng

Nếu có một chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, kéo dài trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể luôn bị mệt mỏi, thiếu chất từ đó rất dễ bị suy nhược. Đặc biệt ở những phụ nữ mang thai, nếu không được bổ sung dưỡng chất đầy đủ sẽ rất mau yếu mệt, uể oải và khó vận động, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thai nhi.

Sau phẫu thuật, sinh đẻ

Đối với một số trường hợp sau khi phẫu thuật, sinh đẻ mà không được bổ sung dinh dưỡng, hay nghỉ ngơi đầy đủ cũng khiến suy nhược cơ thể một cách nhanh chóng.

Khi bị suy nhược cơ thể kéo dài sẽ khiến người bình thường bỗng nhiên bị suy nhược nặng nề, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, bị nhức đầu, đau khớp, đau cơ… và nhiều biểu hiện bệnh khác gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu không chữa trị nhanh chóng mà để tình trạng suy nhược cơ thể kéo dài sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm với cơ thể.

Cải thiện suy nhược cơ thể như thế nào?

Để cải thiện các triệu chứng của suy nhược cơ thể cần phải phối hợp nhiều biện pháp sau:

Thay đổi lối sống

Cần thay đổi lối sống sao cho cân bằng nhất, tránh để tinh thần bị căng thẳng và mệt mỏi sẽ rất dễ bị suy nhược cơ thể trầm trọng hơn và mắc những bệnh trầm cảm, tâm thần.

Rèn luyện vận động thường xuyên

Để ngăn ngừa và làm giảm tình trạng suy nhược cơ thể cần thường xuyên vận động thể chất, đồng thời nguồn dự trữ năng lượng của cơ thể sẽ được cải thiện đáng kể khi được tập luyện thân thể thường xuyên.

Dùng thuốc giảm đau

Nhiều trường hợp cần phải sử dụng Acetaminophen hoặc các thuốc khác viêm non-steroid để giảm đau đầu, đau cơ và đau khớp do suy nhược cơ thể gây ra. Tuy nhiên, việc sử dụng những thuốc này cần phải có chỉ định của các bác sĩ mới có thể sử dụng được.

Bổ sung thực phẩm chức năng cải thiện suy nhược cơ thể

Hiện nay, việc bổ sung thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe như viên uống KOTIMOGIN được sử dụng phổ biến hiện nay. Viên uống KOTIMOGIN không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch mà còn có thể làm chậm sự lão hóa của một số bộ phận trên cơ thể. Chình vì thế, những ai đang bị suy nhược cơ thể cần bổ sung nhanh chóng viên uống này nếu muốn cơ thể khỏe trở lại.

Khi bị suy nhược cơ thể kéo dài sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cơ thể. Chình vì thế, cần lưu ý những biện pháp trên kết hợp bổ sung viên uống KOTIMOGIN để cơ thể khỏe mạnh trở lại và linh hoạt hơn, minh mẫn hơn.

Thoan Phạm

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm