Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất bệnh đau xương khớp

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ

Đau xương khớp gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh trong công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về bệnh đau xương khớp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất.

Bệnh đau xương khớp hiện là một căn bệnh khá phổ biến đặc biệt ở những người cao tuổi. Vậy nguyên nhân, triệu chứng của bệnh đau xương khớp là gì và cách chữa trị căn bệnh này ra sao hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Bệnh đau nhức xương khớp là gì?

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất bệnh đau xương khớp 1 Bệnh đau nhức xương khớp gây ra nhiều khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của người bệnh

Các cơn đau xảy ra không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi của thời tiết, do ngồi hoặc làm việc sai tư thế mà còn là dấu hiệu tiềm ẩn nhiều căn bệnh về xương khớp nguy hiểm khác. Do vậy bệnh đau xương khớp cần được phát hiện sớm để phòng tránh những rủi ro về sau này.

Đâu là nguyên nhân khiến bạn bị đau xương khớp?

Đau nhức xương khớp có thể gặp ở bất cứ ai không kể già trẻ. Chính vì vậy việc xác định căn nguyên của bệnh là yếu tố tiên quyết nhằm giúp bạn điều trị bệnh triệt để. Dưới đây là những nguyên nhân đau xương khớp mời các bạn cùng tham khảo:

Do thói quen lười vận động

Phần lớn các lý do khiến bệnh đau xương khớp, viêm khớp đang ngày càng trẻ hóa là do thói quen sống ít vận động gây nên. Đa số những người ở thành phố, làm các công việc văn phòng thường có thói quen ít vận động dẫn tới mắc các bệnh về xương khớp. Việc lười thể dục và thường xuyên ngồi lì một chỗ làm việc trên máy tính gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ vận động và các chức năng của xương khớp. Hiện nay, rất nhiều người bị thoái hóa xương từ sớm cũng chính là do thói quen không tốt này.

Do tuổi cao

Thông thường, những người sau 45, đặc biệt từ khoảng 60 tuổi trở lên thì không tránh khỏi các chứng bệnh về xương khớp. Dưới sự lão hóa của cơ thể khiến cho các chức năng của hệ xương khớp cũng dần kém đi gây nên tình trạng thoái hóa và gây đau xương khớp dai dẳng.

Do không tuân thủ liệu pháp điều trị bệnh

Có thể vì lý do công việc hoặc các lý do khác mà nhiều người bị mắc bệnh xương khớp không tuân thủ theo liệu trình điều trị bệnh. Mặt khác, căn bệnh này cần có nhiều thời gian và sự kiên trì trong luyện tập vật lý trị liệu. Chính vì sự gián đoạn trong quá trình điều trị là nguyên nhân phổ biến khiến cho bệnh trở nặng và khó chữa hơn. Từ đó người bệnh có thể dẫn đến tình trạng đau xương khớp dai dẳng, kéo dài.

Những căn bệnh đau xương khớp thường gặp hiện nay

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất bệnh đau xương khớp 2 Đau xương khớp là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về xương khớp nguy hiểm

Bệnh đau xương khớp thông thường không chỉ là dấu hiệu của việc lười vận động. Các  triệu chứng đau, khó chịu về xương khớp còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về xương khớp nguy hiểm sau:

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là căn bệnh thường gặp ở người già. Tuổi cao khiến cơ thể dần suy yếu gây ra các cơ sụn khớp thoái hóa khiến các sụn ở khớp mất dần và gây xơ cứng xương dưới sụn. Từ đó khiến cho các khớp không còn hoạt động trơn tru là người bệnh cảm thấy lục cục, đau mỏi và ê ẩm liên tục. Đặc biệt khi thời tiết thay đổi thì xương khớp càng đau nhức hơn.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là tình trạng viêm lan rộng ở các bao hoạt dịch ở các khớp. Căn bệnh này khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, đau ê ẩm khắp cơ thể gây nên cảm giác mệt mỏi, sụt cân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Loãng xương

Tình trạng loãng xương thường gặp ở những người cao tuổi, thoái hóa xương và những người bị thiếu canxi trầm trọng. Loãng xương là tình trạng cấu trúc vi thể của mô xương lỏng lẻo và khối lượng xương ít đi gây giòn xương và dễ gãy. Bình thường người bệnh sẽ khó khó khăn trong việc nhận biết căn bệnh của mình. Chỉ khi mật độ xương suy giảm rõ rệt mới có thể nhận ra. Khi gặp phải tình trạng này, người bệnh thường bị đau xương khớp dai dẳng, ê ẩm mà không biết nguyên nhân. 

Giải pháp điều trị đau nhức xương khớp dứt điểm

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất bệnh đau xương khớp 3 Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên giúp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả

Bệnh đau xương khớp có điều trị dứt điểm được hay không  là điều mà bất cứ ai khi mắc bệnh về xương khớp đều lo lắng. Để điều trị bệnh đau nhức xương khớp, bên cạnh việc duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý việc bổ sung thêm các sản phẩm thuốc như Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên chính là chìa khóa giúp bạn điều trị đau xương khớp hiệu quả.

Với các thành phần quý như Boswellia serrata extract Glucosamine sulfate 2KCl, Collagen type II, Tang ký sinh, Độc hoạt, Phòng phong, Ngưu Tất, Xuyên khung, Đỗ trọng, Đương quy, Bạch thược, Tế tân, Cam thảo, Sinh địa, Đẳng sâm nam, Bạch linh, Tần giao,...Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng do viêm khớp, thoái hóa khớp và hỗ trợ khớp vận động linh hoạt và trơn tru hơn.

Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên còn có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa xương khớp. Đồng thời bổ sung dưỡng chất cho khớp giúp cải thiện sức khỏe toàn bộ hệ thống xương khớp trong cơ thể. Do vậy nếu muốn tìm kiếm giải pháp điều trị đau nhức xương khớp thì Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên chính là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Bệnh đau xương khớp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhằm điều trị hiệu quả căn bệnh đau nhức xương khớp.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin