Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nhận biết các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình

Ngày 31/03/2018
Kích thước chữ

Rối loạn tiền đình là một loại bệnh lý gây ra tình trạng mất cân bằng tư thế cho chính người bệnh. Chóng mặt, mất thăng bằng, mất ý thức ngất,... là các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình.

Rối loạn tiền đình là một loại bệnh lý gây ra tình trạng mất cân bằng tư thế cho chính người bệnh. Chóng mặt, mất thăng bằng, mất ý thức ngất,... là các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình.

1. Các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình bạn cần biết

Chóng mặt

Thông thường thì đây là dấu hiệu đầu tiên mà bạn cảm thấy khi mình mắc bệnh rối loạn tiền đình. Ban đầu nó chỉ là hiện tượng thoáng qua nhưng càng về sau thì mức độ bệnh sẽ càng nặng hơn. Trong các triệu chứng rối loạn tiền đình thì bạn sẽ có cảm giác về sự vận động xung quanh cũng như sự di chuyển của các vật thể sẽ cảm thấy nó luôn chuyển động xoay tròn và bập bênh.

Nhận biết các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình1

Chóng mặt là triệu chứng đầu tiên của bệnh rối loạn tiền đình

Mất thăng bằng

Một dấu hiệu bệnh rối loạn tiền đình phải kể đến đó là tình trạng mất thăng bằng khiến cho bạn không thể nào đứng vững người luôn có cảm giác lâng lâng khó tả giống như bị say rượu. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do sự mất đồng bộ giữa các thông tin tiền đình và tiểu não cảm giác sâu mắt ngoại tháp.

Người bệnh mất ý thức hoặc bị ngất

Trong khoảng thời gian đó khiến cho người bệnh mất ý thức hoặc mất đi Và kèm theo đó là các hiện tượng đổ mồ hôi, thị lực bị giảm thoáng qua, huyết áp giảm, các cách chức năng của tim hay phản xạ bị rối loạn.

Bên cạnh đó người bệnh bị mắc triệu chứng tiền đình cũng có một số biểu hiện như: buồn nôn ù tai đi không vững người luôn luôn mệt mỏi và khó chịu.
những tác hại của triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình.

2. Tác hại của bệnh rối loạn tiền đình

Mặc dù rối loạn tiền đình không phải là bệnh nặng nhưng đều cứ để bệnh kéo dài và không điều trị dứt điểm thì có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm và gây bất lợi cho sức khỏe. Một số tác hại của bệnh rối loạn tiền đình phải kể đến như:

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình2

Bệnh rối loạn tiền đình ảnh hưởng rất lớn tới công việc của người bệnh


Cơ thể người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi đi đứng không vững và sẽ gây cản trở rất lớn tới sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Bên cạnh đó người bệnh rối loạn tiền đình ít vận động hơn nên cũng sẽ dẫn đến một số loại bệnh lý khác.

Người mắt triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình cũng thường có những cơn đau tiền đình và cảm thấy vô cùng mệt mỏi cũng khó nhưng khó chịu. Công việc gì thế mà sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều giảm năng suất lao động cũng như là dễ nổi cáu với những người xung quanh.

Khi đi trên đường những người mắc bệnh rối loạn tiền đình thường có nhiều nguy hiểm rình rập vì vậy khi có bất cứ triệu chứng của bệnh nào thì nên Tấp xe vào lề đường và dừng lại.

Những người mắc bệnh rối loạn tiền đình thường có thể điếc nên nguy hại về sau.

Khi cơ thể có bất cứ triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình nào thì nên nhanh chóng thăm khám và điều trị để hạn chế những biến chứng mà bệnh có thể gây ra cho người bệnh.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin