Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những cách chuẩn bị bữa ăn lành mạnh dành cho người có ngân sách thấp

Ngày 02/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn muốn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh nhưng lại lo sợ đến khoảng chi phí đắc đỏ. Đây là những cách có thể giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn giữ chế độ ăn uống mong muốn.

Một bữa ăn lành mạnh bao gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng và các loại thực phẩm khá khó thực hiện khi bạn có ngân sách eo hẹp. Nhưng có một tin tốt là có nhiều cách bạn có thể tiết kiệm tiền mà vẫn giữ được chế độ ăn uống lành mạnh. Đây là những mẹo có thể giúp bạn ăn uống lành mạnh với chi phí tiết kiệm hơn.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Những cách chuẩn bị bữa ăn lành mạnh dành cho người có ngân sách thấp 1Lên kế hoạch cho các bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng thực phẩm cần mua.

Việc tiết kiệm cho chi phí mua sắm rất quan trọng, vì thế việc lập kế hoạch mua sắm trước là điều cần thiết. Chọn 1 ngày mỗi tuần và lên kế hoạch ăn uống cho tuần sắp tới. Sau đó, lập một danh sách thực phẩm cần mua để chuẩn bị những bữa ăn.

Đảm bảo kiểm tra tủ lạnh và các ngăn tủ của bạn để xem bạn đã có những gì. Tốt nhất hãy làm những bữa ăn chỉ bằng các thực phẩm còn trong tủ lạnh trước khi bạn đi siêu thị mua đồ cho lần tiếp theo.

Chỉ lên kế hoạch mua những gì bạn biết mình sẽ sử dụng. Bằng cách này, bạn sẽ không phải vứt bỏ nhiều thứ bạn mua và không sử dụng.

Bám sát danh sách mua sắm của bạn

Khi bạn đã lên kế hoạch cho các bữa ăn của mình và lập danh sách thực phẩm, hãy tuân theo nó. Bạn rất dễ bị xao lãng ở cửa hàng tạp hóa, điều này có thể dẫn đến việc mua hàng ngoài ý muốn - và theo đó là chi phí ngoài ý muốn.

Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng mua sắm ở vùng bên ngoài của cửa hàng trước. Vì đây là nơi thường đặt thực phẩm nguyên hạt và sẽ khiến bạn chất đầy giỏ hàng trước.

Gian giữa của cửa hàng thường chứa nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Nếu bạn thấy mình đang ở trong những lối đi này, hãy đi lên trên cùng hoặc dưới cùng của các kệ, thay vì đi thẳng về phía trước. Những món đồ đắt tiền nhất thường được đặt ngang tầm mắt.

Hãy nấu ăn ở nhà

Những cách chuẩn bị bữa ăn lành mạnh dành cho người có ngân sách thấp 2Tự nấu ăn tại nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Nấu ăn ở nhà có thể rẻ hơn ăn ngoài. Nói chung, bạn có thể chăm sóc một gia đình bốn người với mức chi phí tương tự như mua đồ ăn cho một hoặc hai người tại nhà hàng. Vì vậy, hãy tạo thói quen nấu ăn ở nhà thay vì quyết định đi ăn ở ngoài. Bằng cách tự nấu ăn, bạn cũng biết chính xác những thành phần trong bữa ăn của bạn.

Nấu các phần ăn lớn và sử dụng thực phẩm còn dư của bạn

Nấu những bữa ăn lớn có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Thực phẩm còn dư có thể được sử dụng cho bữa trưa hoặc trong các công thức nấu ăn khác. Chúng có thể được tái sử dụng trong các món hầm, xào, salad và burritos.

Điều này thật tuyệt khi bạn tiết kiệm ngân sách vì thức ăn dư có thể giúp bạn không ăn ngoài vào những ngày bạn không có thời gian để nấu ăn. Bạn cũng có thể đông lạnh thức ăn dư theo từng bữa để thưởng thức vào một ngày sau đó.

Mua các thực phẩm đang trong mùa

Các thực phẩm địa phương trong mùa thường rẻ hơn các thực phẩm trái mùa và những thực phẩm này cũng thường ở đỉnh cao về cả chất dinh dưỡng và hương vị. Các sản phẩm trái mùa thường được vận chuyển từ xa, điều này không tốt cho chất lượng hoặc ngân sách của bạn.

Ngoài ra, hãy mua thực phẩm theo combo nếu bạn có thể. Giá đó thường rẻ hơn rất nhiều so với mua riêng lẻ. Nếu mua nhiều hơn mức cần thiết, bạn có thể đông lạnh phần còn lại hoặc kết hợp vào kế hoạch bữa ăn của tuần tới.

Tự trồng trọt thực phẩm ở nhà

Những cách chuẩn bị bữa ăn lành mạnh dành cho người có ngân sách thấp 3Một số loại rau có thể trồng trong chính căn nhà của bạn với chi phí cực thấp.

Nếu có thể, bạn nên tự trồng nông sản hoặc tham gia một khu vườn cộng đồng. Hạt giống rất rẻ để mua. Với một chút thời gian và công sức, bạn có thể tự trồng rau thơm, rau mầm, cà chua, hành tây và nhiều loại cây ngon khác.

Có nguồn cung cấp liên tục tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí mua hàng tại cửa hàng. Sản phẩm tự trồng cũng có thể ngon hơn rất nhiều so với các loại được mua. Bạn cũng có thể đảm bảo rằng nó được hái ở độ chín cao nhất và hoàn toàn không có thuốc trừ sâu.

Mang theo bữa trưa khi đi làm

Ăn ở ngoài rất tốn kém, đặc biệt nếu bạn ăn thường. Hãy đóng gói bữa trưa, đồ ăn nhẹ, đồ uống và các bữa ăn khác sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn so với ăn ở ngoài. Ngoài ra, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát các loại thực phẩm bạn ăn và có thể chọn các tùy chọn có nhiều chất dinh dưỡng có lợi.

Với những mẹo ăn uống và mua sắm trên, bạn có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí thực phẩm của mình một cách hiệu quả.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: healthline.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin