Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách đơn giản, dễ thực hiện giúp giảm cận thị ngay tại nhà

Ngày 22/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cận thị chính là căn bệnh phổ biến của nhiều học sinh, sinh viên. Cận thị không chỉ là giảm thị lực, ảnh hưởng đến khả năng nhìn xa, mà cận thị còn gây nhiều cản trở trong sinh hoạt, mất thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể thực hiện một số cách giảm cận thị sau đây ngay tại nhà.

Những cách đơn giản, dễ thực hiện giúp giảm độ cận thị ngay tại nhà 1Thư giãn cho mắt bằng cách mát xa

Thư giãn cho mắt

Mắt của chúng ta nếu hoạt động quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng mỏi mắt, điều này không tốt đặc biệt với những đôi mắt yếu, bị cận thị làm ảnh hưởng đến tầm nhìn nhiều hơn. Vì vậy, bạn cần tập thư giãn cho mắt thường xuyên, khi mắt mỏi hãy để mắt nghỉ ngơi để mắt quay về trạng thái thoải mái rồi hãy làm việc tiếp. Bạn có thể thư giãn mắt bằng cách chuyển hướng nhìn sang nơi khác hoặc mát xa thư giãn, tập thể dục cho mắt.

Hướng dẫn cách thư giãn, mát xa cho mắt: Thường khoảng 1 giờ bạn hãy nhắm mắt lại, sau đó bạn hãy chớp mắt thường xuyên cho mắt thư giãn. Bạn tiếp tục chuyển hướng nhìn ra xa màn hình, những nơi có cây xanh. Lấy hai lòng bàn tay xoa vào nhau cho ấm lên và áp vào hai mắt, giữ yên khoảng 5 - 10 giây, thực hiện 3 lần.

Hướng dẫn cách tập thể dục cho mắt: Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện nhiều lần. Bạn luyện tập mắt từ góc nhìn bên trái, đảo qua phải đảo xuống dưới và lên trên, đảo mắt theo góc xéo và ngược lại. Hãy thực hiện cách đảo mắt thường xuyên vào mỗi buổi sáng, vừa giúp máu lưu thông, cho mắt khỏe mạnh và nhìn rõ hơn. Lưu ý khi đảo mắt đầu phải đứng yên, không cử động.

Bạn chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày sẽ giúp cho đôi mắt được thư giãn, mắt sáng khỏe và giảm cận thị hiệu quả.

Tập cách nhìn xa để cải thiện thị lực

Trong thời gian học tập, làm việc trên máy tính, khoảng cách nhìn của mắt rất ngắn và chỉ nhìn vào một vị trí. Do đó, mắt chịu nhiều áp lực hơn, mắt chớp ít hơn, dẫn đến mắt khô và bị mỏi. Càng ngày thói quen này sẽ làm giảm thị lực của mắt, mắt nhìn xa sẽ không rõ nữa.

Vì thế, bạn cần tập nhìn xa cho mắt, như nhìn ngoài trời có cây xanh, nhìn thẳng vào những lá cây đó, màu xanh của lá có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện thị lực hoặc bạn có thể  nhìn khuôn viên của công ty, nhìn những nơi xa khoảng cách 6m.

Những cách đơn giản, dễ thực hiện giúp giảm độ cận thị ngay tại nhà 2Nhìn vào cây xanh giúp cải thiện thị lực

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

Chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là cách giảm cận thị đơn giản, cho đôi mắt sáng khỏe.  

Một đôi mắt sáng tinh tường, ngoài các bài tập cho mắt, hay những thói quen bảo vệ mắt thì chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin và khoáng chất như: vitamin A, B ,C sẽ rất có lợi cho đôi mắt.

Các thực phẩm chứa acid béo thiết yếu omega 3 giúp giảm các triệu chứng khô mắt, bảo vệ mắt chống lại các tác nhân bên ngoài, đồng thời giúp mắt sáng, rõ hơn.

Những thực phẩm rau xanh như rau chân vịt, cà rốt, cải xoăn, đậu hà lan, súp lơ xanh,... cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin giúp cải thiện thị lực rất hiệu quả.

Bạn có thể dùng thực phẩm rau xanh kết hợp trong các bữa ăn hằng ngày hoặc làm thành nước sinh tố, nước ép để uống mỗi ngày.

Những cách đơn giản, dễ thực hiện giúp giảm độ cận thị ngay tại nhà 3Cà rốt giúp mắt sáng khỏe

Sinh hoạt khoa học bảo vệ đôi mắt sáng, khỏe

Đối với những bạn đã bị cận, các bạn đừng đeo kính áp tròng hoặc kính cận thường xuyên, hãy gỡ cặp kính ra sau 1 hoặc 2 giờ làm việc để đôi mắt được nghỉ ngơi. Và khoảng cách khi ngồi cũng là điểm cần lưu ý khi mắt cận.

Ánh sáng khi đọc sách, sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm nên cân chỉnh phù hợp ở mức an toàn cho mắt.

Buổi tối, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại lâu. Luồng bức xạ từ những thiết bị điện tử sẽ làm tổn hại mắt và làm giảm thị lực theo thời gian. Cách tốt nhất là tắt thiết bị trước khi ngủ khoảng 1 tiếng.

Cung cấp độ ẩm cho mắt

Bổ sung độ ẩm cho mắt sẽ giúp mắt đỡ khô mỏi, giảm cận thị hiệu quả do ngồi máy điều hòa lâu. Bạn có thể dùng nước để rửa mặt, hoặc sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm cho da (khi xịt khoáng lên mặt, vùng mắt cũng được dưỡng ẩm), hoặc bạn có thể dùng nước nhỏ mắt có thành phần dưỡng cho mắt khỏe mạnh hơn.

Những cách đơn giản, dễ thực hiện giúp giảm độ cận thị ngay tại nhà 4Rửa mặt để làm ẩm cho mắt

Cố gắng nhìn xa, tập thể dục cho mắt, cung cấp ẩm và bổ sung dinh dưỡng cho mắt là những cách giúp cải thiện thị lực, giúp mắt khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập bài Trataka giúp cải thiện khả năng tập trung của mắt. Có nhiều cách giảm cận thị cho mắt, điều quan trọng là bạn hãy kiên trì luyện tập để đôi mắt sáng tinh tường.

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm