Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức đề kháng là hàng rào bảo vệ hiệu quả giúp bé khỏe mạnh và lớn nhanh. Hãy tìm hiểu ngay những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tăng sức đề kháng cho bé là quá trình mà cha mẹ cần tìm hiểu và phối hợp của nhiều biện pháp khác nhau. Có được sức đề kháng khỏe mạnh giúp làm giảm được tình trạng trẻ thường xuyên ốm vặt, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. Để biết thêm về những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Giữ môi trường sống luôn sạch sẽ

Môi trường sống sạch sẽ là điều kiện cần thiết giúp bạn loại trừ được mầm bệnh. Để tạo cho bé sức đề kháng khỏe mạnh thì nơi ở phải thông thoáng và sạch sẽ. Các bạn nên mở cửa sổ vào ban ngày để đón nắng ấm gió và trong lành, đồng thời đưa các tác nhân gây bệnh thoát ra khỏi nơi ở.

Trong nhà tuyệt đối không hút thuốc lá giúp loại bỏ tối đa nguy cơ trẻ bị nhiễm khói thuốc gây hại đến sức đề kháng của trẻ. Bạn cũng cần tạo cho trẻ thói quen giữ vệ sinh thân thể, đánh răng sạch sẽ, tắm gội thường xuyên giúp loại bỏ các tác nhân khiến trẻ dễ mắc bệnh từ đó phòng chống các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, vi rút gây ra.

Những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất 1 Giữ môi trường sống sạch sẽ là cách đơn giản nhất để duy trì sức đề kháng cho trẻ 

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối

Bạn cần đảm bảo cho bé ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm là đạm, đường bột, chất béo và chất xơ. Đối vớ trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển cần tích cực tăng cường bổ sung chất đạm cho trẻ. Vì chất đạm cung cấp các axit amin là dưỡng chất cần thiết là nguyên liệu cho cơ thể sản xuất các thành phần của hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, bạn cần tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu kẽm giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn. Các loại ngũ cốc, thịt bò, tôm, cua, gan động vật là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho bé. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin C, E có nhiều trong các loại hoa quả, rau củ, trái cây như bưởi, cam, chanh cũng trẻ tăng cường hệ miễn dịch, nhuận tràng, tránh táo bón và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Bổ sung men vi sinh cho trẻ 

Những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất 2 Bổ sung men vi sinh giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn

Trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy, tiêu phân sống. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là phải bổ sung men vi sinh giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, tăng cường chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi giúp phòng bệnh còi xương, giúp phát triển thể lực và cân nặng của trẻ tốt hơn. 

Việc bổ sung men vi sinh rất quan trọng vì trong men vi sinh có chứa các vi khuẩn sống nên chỉ phát huy tác dụng khi trẻ uống vào đến ruột đủ liều lượng. Do vậy, để có thể lựa chọn loại men vi sinh đạt chuẩn bạn cần chú ý các điều kiện sau: Có chứa đủ cả hai thành phần là probiotic (hệ vi khuẩn có lợi) kết hợp với prebiotic (chất xơ hòa tan). Đồng thời men vi sinh cần điều chế bằng công nghệ bao kép Duolac TM giúp bảo vệ lợi khuẩn khỏi bệnh viêm dạ dày, dịch mật và có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho trẻ khi sử dụng lâu dài.

Tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc

Việc thường xuyên cho trẻ vận động, tập thể dục thể thao là cách thức hiệu quả nhất giúp tăng sức đề kháng cho bé. Các môn thể thao mà bạn nên lựa chọn cho bé yêu của mình như đạp xe, bơi lội, đá bóng… Các môn thể thao này không chỉ hiệu quả trong việc tăng cường kháng thể tự nhiên giúp trẻ hấp thụ vitamin D mà còn giúp bé ăn được nhiều hơn, ngon miệng hơn đồng thời giúp trẻ hòa động năng động và sáng tạo hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập cho trẻ một lối sống lành mạnh, tập cho trẻ đi ngủ sớm, đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc đặc biệt vào buổi tối. Vì giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện và củng cố sức đề kháng của trẻ. Việc thiếu ngủ sẽ khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn do thiếu ngủ, làm suy giảm các tế bào miễn dịch tự nhiên. Điều này khiến cho trẻ khó chịu, tinh thần không tỉnh táo đồng thời làm giảm khả năng tiếp thu của trẻ.

Bổ sung Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal 30 Gói X 5ml

Những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất 3

Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal giúp bổ trợ hàng phòng vệ tự nhiên cho trẻ

Bên cạnh việc duy trì cho trẻ lối sống lành mạnh, ăn ngủ khoa học thì việc bổ sung các thực phẩm chức năng như Siro Tăng Sức Đề Kháng Ong Vàng Herbal là chìa khóa vàng giúp trẻ duy trì sức đề kháng tốt. 

Siro Ong Vàng là bí quyết giúp phụ huynh chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe con yêu. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin C, dịch chiết ép tắc và kẽm giúp tăng miễn dịch đồng thời nâng cao đề kháng. Sản phẩm bổ trợ hàng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống chọi với các tác nhân có hại sức khỏe của trẻ.

Siro tăng đề kháng Ong Vàng có chứa 100mg vitamin C, nhân đôi hiệu quả giúp đảm bảo độ ổn định của lượng vitamin trong cơ thể. Việc sử dụng Siro ong vàng thường xuyên nhằm duy trì và hỗ trợ sức mạnh của hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn cho trẻ hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những cách tăng cường sức đề kháng cho bé đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp duy trì sức đề kháng tự nhiên cho bé yêu của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm