Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những chia sẻ về tình trạng tim đập nhanh chân lạnh mà bạn cần quan tâm

Ngày 24/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tim đập nhanh kèm theo tình trạng tay chân run, lạnh và khó thở là những biểu hiện không bình thường của cơ thể. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về vấn đề tim đập nhanh tay chân lạnh bạn cùng tìm hiểu qua những chia sẻ bên dưới đây.

Khi mắc phải những triệu chứng khiến tim đập nhanh sẽ ảnh hưởng đến một số cơ quan trên cơ thể và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể bạn.

Tình trạng tim đập nhanh kéo dài sẽ ảnh hưởng và gây ra các bệnh về tim mạch. Sau đây Nhà Thuốc Long Châu sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về tình trạng tim đập nhanh tay chân lạnh mời bạn cùng tham khảo qua bài viết bên dưới đây.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng tim đập nhanh tay chân lạnh

Các chuyên gia nghiên cứu thì tình trạng tim đập nhanh kèm theo triệu chứng tay chân lạnh thường là một trong những nguyên nhân sau:

Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng và stress cũng là một trong những nguyên nhân rất phổ biến gây ra tình trạng tim đập nhanh. Khi chúng ta căng thẳng sẽ ảnh hưởng lớn tới nhịp thở và nhịp tim của cơ thể chúng ta.

Khi bạn mắc phải tình trạng tim đập nhanh và kèm theo các triệu chứng lắm ở tay và chân có thể một trong những nguyên nhân là do bạn mắc phải tình trạng căng thẳng trong một thời gian dài. Những căng thẳng này thường là những căng thẳng của công việc, áp lực gia đình, áp lực từ cuộc sống, tiền bạc, con cái,…

Những chia sẻ về tình trạng tim đập nhanh chân lạnh mà bạn cần quan tâm

Căng thẳng và stress cũng là nguyên nhân rất phổ biến gây ra tình trạng tim đập nhanh

Mắc phải bệnh rối loạn kinh thực vật

Nếu bạn mắc phải tình trạng tay chân run rẩy kem theo nhịp tim đập nhanh thì đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh rối loạn thần kinh thực vật.

Tình trạng này được biết đến với một tên gọi khác là rối loạn lo âu. Các triệu chứng tay chân lạnh, tim đập nhanh thường xuất hiện khi bệnh nhân có những lo lắng, căng thẳng và không thể điều chỉnh được cảm xúc của mình.

Mắc phải bệnh rối loạn thần kinh ở tim

Tim là một cơ quan tối lúc nhiều hệ thần kinh xung quanh vùng để kiểm soát nhịp tim và lưu thông máu. Khi các dây thần kinh xung quanh tim gặp tình trạng rối loạn thì sẽ dẫn đến bệnh tay chân bị run và tạo cảm giác hồi hộp cho người bệnh. Người mắc phải bệnh rối loạn thần kinh ở tim, rối loạn nhịp tim sẽ cảm thấy hồi hộp và run rẩy tay chân khi gặp phải một vấn đề nào đó, và kèm theo là tình trạng tim đập nhanh.

Người mắc phải bệnh hạ đường huyết

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng run tay chân và tim đập nhanh. Khi tình trạng hạ đường huyết xảy ra đột ngột thì bệnh nhân sẽ cảm thấy chóng mặt, tay chân run rẩy, nhịp tim đập nhanh. Nếu không bổ sung lượng đường kịp thời cho cơ thể thì có thể gây ra ngất xỉu ở bệnh nhân.

Đối với những bệnh nhân mắc phải tình trạng hạ đường huyết thì con bổ sung lượng đường phù hợp cho cơ thể để tránh tình trạng tim đập nhanh tay chân lạnh và cần giảm tình trạng hạ đường huyết để tránh ảnh hưởng đến tim.

Tình trạng tim đập nhanh tay chân lạnh có nguy hiểm hay không?

Khi tình trạng tim đập nhanh và kèm theo các biểu hiện tay chân lạnh do căng thẳng, lo lắng hoặc hoạt động quá sức thì bạn chỉ còn nghỉ ngơi hợp lý sau một thời gian dài thì những dấu hiệu này sẽ dần biến mất, khi gặp phải tình trạng tim đập nhanh do căng thẳng, mệt mỏi thì sẽ không quá nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Nhưng nếu trường hợp tim đập nhanh và kèm theo các biểu hiện tay chân lạnh xảy ra thường xuyên và kéo dài hoặc do những bệnh như rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn thần kinh tim,… thì bạn cần điều trị và hỗ trợ của thuốc. Khi tình trạng này kéo dài bạn cần đến các cơ quan y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra và thăm khám theo ý kiến của bác sĩ.

Những chia sẻ về tình trạng tim đập nhanh chân lạnh mà bạn cần quan tâm

Khi tình trạng tim đập nhanh tay chân lạnh kéo dài thì cần đến bệnh viên để được kiểm tra

Gặp phải tình trạng tim đập nhanh tay chân lạnh thì phải làm sao?

Khi bạn gặp phải tình trạng tim đập nhanh kèm theo các biểu hiện tay chân lạnh thì bạn nên thả lỏng cơ thể và hít thở sâu. Bạn nên rửa mặt hoặc uống một cốc nước để giúp ổn định nhịp tim và giúp bạn ổn định tinh thần. Bạn không nên căng thẳng và hoảng sợ vì như thế sẽ làm nhịp tim của bạn càng tăng theo, đối với những người có tiền sử về bệnh tim, nhồi máu cơ tim, thiếu máu tim cần thực hiện theo một số biện pháp mà bác sĩ đưa ra.

Bạn nên thực hiện một lối sống lành mạnh để giúp ổn định tinh thần và bảo vệ tim của bạn, sử dụng những thức ăn có chất béo lành mạnh, hạn chế sử dụng những chất béo không tốt cho cơ thể thì sẽ gây ảnh hưởng đến tim và một số cơ quan trên cơ thể.

Những chia sẻ về tình trạng tim đập nhanh chân lạnh mà bạn cần quan tâm Bạn nên rửa mặt hoặc uống một cốc nước để giúp ổn định nhịp tim

Với những chia sẻ trên của Nhà Thuốc Long Châu về vấn đề tim đập nhanh tay chân lạnh chắc hẳn đã giúp bạn tìm được giải pháp cũng như câu trả lời thích hợp. Khi mắc phải trường hợp này kéo dài thì bạn nên đến khám ở các cơ quan y tế hoặc bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán đúng cách, bạn cũng cần hạn chế những thực phẩm ảnh hưởng tim. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những thông tin về sức khỏe mà chúng tôi đã chia sẻ. Hẹn gặp lại bạn ở những chia sẽ khác về sức khỏe của trang Web chúng tôi.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm