Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những điều cần biết khi sử dụng que thử rụng trứng điện tử

Ngày 26/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Que thử rụng trứng ngày càng phổ biến và được biết đến như một công cụ hỗ trợ chị em phụ nữ tính ngày trứng rụng, tăng khả năng thụ thai một cách hiệu quả. Ngoài những loại que thử rụng trứng truyền thống dùng 1 lần thì hiện nay trên thị trường đã có loại que thử rụng trứng điện tử cho chị em lựa chọn theo nhu cầu.

Thay vì tính ngày trứng rụng theo cách thủ công, vừa mất thời gian lại không phải lúc nào cũng đúng thì chị em có thể chuyển sang sử dụng que thử rụng trứng loại truyền thống hay điện tử đều rất tiện lợi, chính xác.

Tìm hiểu chung về que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng là gì?

Thông thường, trứng sẽ rụng vào khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt, cụ thể là từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 20. Tuy nhiên để tính chính xác được thời điểm mà trứng thoát khỏi buồng trứng di chuyển xuống vòi trứng là rất khó. Chính vì vậy mà que thử rụng trứng ra đời để hỗ trợ chị em trong công cuộc này.

Khi trứng có dấu hiệu sắp rụng thì lượng hormone LH được giải phóng vào máu tăng lên đột ngột. Đây cũng chính là cơ chế hoạt động của que thử rụng trứng. Khi cảm nhận được nồng độ hormone trong nước tiểu cao, que thử sẽ hiện 2 vạch đỏ và nếu ngược lại là 1 vạch đỏ. Khi xuất hiện 2 vạch đỏ như vậy là dấu hiệu cho thấy trứng sẽ rụng trong 12 – 36 giờ tới.

Que thử rụng trứng điện tử là gì?

Dụng cụ dự đoán thời điểm trứng rụng được gọi là que thử rụng trứng, phương pháp này có độ chính xác lên đến 99% và có hiệu quả nhất định trong việc giúp tỷ lệ đậu thai khi quan hệ trong thời điểm này tăng lên cao hơn so với bình thường.

Những điều cần biết khi sử dụng que thử rụng trứng điện tử 1

Que thử rụng trứng điện tử cho kết quả chính xác hơn

Cũng có cơ chế hoạt động giống với que thử rụng trứng truyền thống, que thử rụng trứng điện tử được tích hợp công nghệ nhạy bén và ưu điểm là có thể tái sử dụng lại nhiều lần, khác với que truyền thống chỉ dùng được 1 lần duy nhất. Đây cũng là 1 cách đầu tư để tiết kiệm về lâu dài với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều và việc canh trứng rụng khá khó khăn.

So sánh que thử rụng trứng thường và que thử điện tử

Que thử rụng trứng điện tử được làm chủ yếu bằng chất liệu nhựa có độ cứng cáp và chắc chắn nhất định. Thông số đo được sẽ hiển thị trên màn hình điện tử và giúp người dùng dễ dàng theo dõi chính xác tình hình hơn, tránh những sai sót không mong muốn.

Hiện nay, ngoài nhưng que thử rụng trứng truyền thống thì que thử rụng trứng điện tử cũng đã có mặt khá nhiều trên thị trường, giúp chị em có nhiều lựa chọn đa dạng tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người. Tuy nhiên, que thử rụng trứng điện tử đang ngày càng được ưa chuộng hơn loại truyền thống bằng giấy.

Những khác biệt có thể kể đến giữa 2 loại que thử rụng trứng này gồm: que điện tử có khả năng xác định được trước 4 ngày khi trứng rụng, có thể theo dõi nồng độ của cả 2 loại hormone quan trọng là LH và estrogen, độ chính xác cao hơn que thử rụng trứng thông thường, sử dụng được nhiều lần và không lích kích như khi dùng que thử rụng trứng truyền thống.

So sánh que thử rụng trứng thường và que thử rụng trứng điện tử

Cả 2 phương pháp đều giúp tăng khả năng thụ thai

Que thử trứng rụng điện tử có thể dùng được mấy lần?

Que thử rụng trứng điện tử được làm bằng chất liệu nhựa cứng nên có thể tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên sau khi dùng xong, bạn cần tách phần que thử đã dùng ra và khi muốn dùng lại lắp que thử mới vào và tiếp tục sử dụng. Như vậy, que thử rụng trứng điện tử bạn có thể tái sử dụng rất nhiều lần.

Thường thì trong mỗi bộ que thử rụng trứng điện tử sẽ có kèm theo khoảng 7 – 10 que thử cho bạn thay đổi. Đây thực sự là một sản phẩm tiện lợi, hữu ích cho bất cứ chị em nào đang có kế hoạch mang thai trong thời gian tới.

Hướng dẫn cách sử dụng que thử rụng trứng điện tử

Thực chất, cách dùng que thử rụng trứng điện tử không có nhiều khác biệt so với que thử rụng trứng truyền thống. Bạn có thể làm theo các bước sau để sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo kết quả chính xác nhất, các bước lần lượt là:

  • Xé bỏ bao bì bên ngoài của que thử rụng trứng điện tử.
  • Đút phần que thử kèm theo vào máy theo đúng hướng dẫn, không đút sâu cũng không nên quá nông.
  • Căn chỉnh que thử cho đúng khớp với hướng dẫn trên bao bì.
  • Khởi động que thử rụng trứng điện tử.
  • Cho nước tiểu vào cốc đã chuẩn bị sẵn.
  • Để que thử tiếp xúc với nước tiểu, để im trong khoảng từ 15 – 20 giây.
  • Chờ que lên thông số trong vòng 3 – 5 phút.
  • Lấy que thử ra và theo dõi kết quả.

Một lưu ý quan trọng là bạn nên sử dụng que ngay sau khi đã mở bao để không làm ảnh hưởng đến kết quả hiển thị. Nếu lỡ xé mở thì nên dùng ngay trong ngày hôm đó. Cách đọc kết quả que thử rụng trứng cũng đã được ghi rõ trên bao bì sản phẩm, bạn có thể dựa vào đó để kiểm tra kết quả đo được.

Vì sao nên sử dụng que thử rụng trứng điện tử?

Vì sao mà hiện nay, có nhiều người lựa chọn sử dụng que thử rụng trứng điện tử thay vì loại truyền thống đến vậy? Câu trả lời không gì khác chính là để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như kết quả có được lại chính xác hơn nhiều.

Việc này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định đến khả năng mang thai là bao nhiêu. Đặc biệt là với trường hợp phụ nữ có kinh nguyệt không đều, các kỳ kinh bị lệch nhiều do bệnh lý hoặc cơ địa thì việc tính ngày trứng rụng lại càng khó khăn hơn nữa.

Chính vì những lý do trên mà nhiều chị em chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn hơn so với que thử rụng trứng truyền thống để đầu tư que thử rụng trứng điện tử để xác định được chính xác ngày rụng trứng, tăng khả năng mang thai lên nhiều lần.

Những điều cần biết khi sử dụng que thử rụng trứng điện tử 3

Tính ngày rụng trứng bằng que thử điện tử hiệu quả hơn cách thủ công

Que thử rụng trứng điện tử là thiết bị dự đoán trước ngày trứng rụng, giúp chị em dễ dàng đậu thai cũng như tránh thai hiệu quả hơn. Việc lựa chọn sử dụng que thử rụng trứng điện tử hay que thử rụng trứng truyền thống là do nhu cầu, mong muốn của từng người.

Nếu bạn không có điều kiện để sử dụng que thử rụng trứng điện tử thì loại thông thường cũng đã cho ra kết quả tương đối chuẩn xác rồi, quan trọng là bạn cần ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh, sẵn sàng cho việc mang thai.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin