Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những đối tượng không nên dùng nhụy hoa nghệ tây

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Saffron hay nhụy hoa nghệ tây được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao và những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên dùng loại thảo dược này. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp câu hỏi nhụy hoa nghệ tây không dùng cho đối tượng nào nhé.

Mặc dù nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều hợp chất quý hỗ trợ các nhu cầu của cuộc sống hàng ngày nhưng nếu không tìm hiểu nghiêm túc và vô tư sử dụng thì khó tránh khỏi những tác dụng phụ của nhụy hoa nghệ tây, thậm chí có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và ngoại hình.

Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin quan trọng về các đối tượng nên uống nhụy hoa nghệ tây và cả những người không nên dùng sản phẩm này.

Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây? Đối tượng nào được sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây? Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây?

Ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây?

Nhụy hoa nghệ tây là một loại thảo dược tự nhiên có lợi và an toàn cho sức khỏe. Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng nó, nhưng đối với một số người, các chuyên gia khuyến cáo không nên uống nhụy hoa nghệ tây mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

Mẹ bầu đang trong thai kỳ đầu tiên

Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng và nguy hiểm đối với mẹ bầu. Trong thời gian này, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi và trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, bất kỳ loại đồ ăn thức uống nào cũng cần được nạp vào cơ thể một cách cẩn thận để không gây ra tác dụng phụ hay khó chịu cho bà bầu.

Mặc dù uống một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây không nguy hiểm nhưng mẹ bầu cần phải thận trọng. Nếu muốn bồi bổ cơ thể, bạn có thể hỏi bác sĩ về việc cung cấp dinh dưỡng bằng những thực phẩm quen thuộc, an toàn.

Những người đang điều trị chứng rối loạn lưỡng cực

Khi được hỏi những ai không nên dùng nhụy hoa nghệ tây, những người bị rối loạn lưỡng cực, đặc biệt là những người đang điều trị bằng thuốc, sẽ là nhóm cần được chú ý nhất. Đó là bởi vì nhụy hoa nghệ tây có dược tính ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Do đó, nếu muốn uống nhụy hoa nghệ tây, bạn cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ điều trị trực tiếp trước.

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ dưới 6 tuổi chỉ nên uống sữa để cung cấp dinh dưỡng, không cần bổ sung thêm thức ăn ngoài. Trẻ dưới 6 tháng có hệ tiêu hóa còn non yếu nên mẹ không nên cho trẻ dùng nhụy hoa nghệ tây hay bất kỳ thực phẩm bổ dưỡng nào khác.

Trẻ dưới 6 tháng có hệ tiêu hóa còn non yếu nên mẹ không nên cho trẻ dùng nhụy hoa nghệ tây Trẻ dưới 6 tháng có hệ tiêu hóa còn non yếu

Những người bị bệnh tim

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, khi sử dụng với lượng lớn, nhụy hoa nghệ tây sẽ làm tăng nhịp tim, có thể gây nguy hiểm cho những người có vấn đề tim mạch, đang điều trị bệnh tim.

Vẫn an toàn khi bạn sử dụng với liều lượng vừa phải, tuy nhiên nếu muốn sử dụng bạn vẫn nên hỏi ý kiến ​​từ bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Những đối tượng nhạy cảm với chất lạ, thường bị dị ứng

Nhụy hoa nghệ tây được xem là thực phẩm hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, với một số người dễ bị dị ứng và mẫn cảm với các thực phẩm thông thường như sữa, hải sản, phấn hoa, mật ong, thịt bò…, thì không nên dùng nhụy hoa nghệ tây do có thể bị dị ứng.

Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây có chứa hơn 150 hoạt chất, vitamin và khoáng chất khác nhau, vì vậy những người dễ bị kích ứng có thể bị dị ứng và phản ứng sốc với những hoạt chất lạ này.

Nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm nhưng muốn dùng nhụy hoa nghệ tây, hãy thử dùng liều thấp khoảng 5 đến 10 sợi/ngày trong tuần đầu tiên dùng. Những lần sau đó bạn mới tăng dần lượng sợi nhụy hoa nghệ tây và liều lượng hàng ngày lên cao hơn.

Bạn cần lưu ý ngừng sử dụng nhụy hoa nghệ tây nếu bạn gặp một trong các triệu chứng như phát ban, buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy. Nếu bạn gặp phải các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng sau khi sử dụng một liều lượng nhỏ lần đầu tiên, hãy đến bệnh viện ngay lập tức.

Những ai đang sử dụng thuốc điều trị không nên uống nhụy hoa nghệ tây

Những người mắc các bệnh lý nghiêm trọng đang sử dụng thuốc điều trị phải luôn cẩn thận khi đưa bất kỳ thực phẩm hoặc thức ăn nào kể cả nhụy hoa nghệ tây vào cơ thể. Hãy hỏi bác sĩ của bạn có nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây hay không và liều lượng dùng như thế nào nhé.

Những người mắc các bệnh lý nghiêm trọng đang sử dụng thuốc điều trị không nên uống nhụy hoa nghệ tây Những người mắc các bệnh lý nghiêm trọng đang sử dụng thuốc điều trị

Ai nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây?

Ngoài câu hỏi những người không nên uống nhụy hoa nghệ tây, một câu hỏi khác cũng được nhiều người quan tâm là ai nên dùng nhụy hoa nghệ tây? Trên thực tế, có rất nhiều người nên sử dụng sản phẩm này để tăng cường sức khỏe và thể trạng:

  • Trẻ em có vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là trẻ biếng ăn nên uống nhụy hoa nghệ tây. Nhụy hoa nghệ tây sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn ở trẻ em đồng thời tăng sức đề kháng và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.
  • Người cao tuổi có các vấn đề như ăn uống kém, cao huyết áp, tiểu đường, thị lực và trí nhớ kém nên uống nhụy hoa nghệ tây thường xuyên. Nhụy hoa nghệ tây cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, alzheimer, ung thư…
  • Nhụy hoa nghệ tây là thần dược cho chị em phụ nữ. Nhụy hoa nghệ tây có những công dụng tuyệt vời không chỉ đối với sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Uống nhụy hoa nghệ tây giúp cân bằng nội tiết tố, tăng tuần hoàn máu và giải độc cho cơ thể. Đồng thời giúp bảo vệ làm đẹp da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng, săn chắc.
  • Những người bị căng thẳng, trầm cảm, mất ngủ thường xuyên hoặc mãn tính có thể tìm đến liệu pháp nhụy hoa nghệ tây để giải tỏa căng thẳng tinh thần và giảm các triệu chứng của stress.
  • Những người có vấn đề về da như mụn, sẹo mụn, thâm nám, tàn nhang nên uống nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da từ trong ra ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng nhụy hoa nghệ tây để làm mặt nạ hoặc sử dụng kem dưỡng da từ nhụy hoa nghệ tây để cải thiện làn da của mình.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc những người không nên dùng nhụy hoa nghệ tây cũng như những thông tin hữu ích khác về liều lượng dùng nhụy hoa nghệ tây. Ngoài ra, đối với những người đang sử dụng nhụy hoa nghệ tây, người dùng nên cẩn thận hơn khi sử dụng để đạt được những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm