Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những hậu quả khi thủ dâm sai cách mà bạn không được làm ngơ

Ngày 26/01/2023
Kích thước chữ

Thủ dâm để thỏa mãn ham muốn tình dục hiện nay đã được nhiều người công nhận và cởi mở hơn. Tuy nhiên, thủ dâm quá nhiều hay sai cách có thể gây ra những tác động tiêu cực về thể chất, tâm lý và thần kinh. Vậy hậu quả khi thủ dâm sai cách là gì?

Thủ dâm là một hành vi tình dục phổ biến, là một cách tự nhiên và an toàn để khám phá cơ thể, mang lại khoái cảm đồng thời giảm căng thẳng tình dục. Tuy nhiên, nếu việc thủ dâm được thực hiện không đúng cách sẽ tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu những hậu quả khi thủ dâm sai cách qua bài viết dưới đây.

Thế nào là thủ dâm?

Thủ dâm là các hình thức tự thỏa mãn nhu cầu khoái cảm tình dục của cá nhân, không giống với hoạt động tình dục tự nhiên (có sự tham gia của cả cơ quan sinh dục ngoài của nam và nữ). Thủ dâm là sự kích thích bằng tay vào bộ phận sinh dục, thường là vào điểm cực khoái và thỏa mãn tình dục. Điều này bao gồm việc sử dụng các thiết bị hỗ trợ và kích thích ngoài cơ thể.

Thủ dâm là hành động hoàn toàn bình thường

Cùng với giao hợp, đây là hai hình thức sinh hoạt tình dục phổ biến nhất của con người. Một số người chỉ có thể đạt cực khoái thông qua thủ dâm chứ không phải giao hợp.  Thủ dâm xảy ra ở cả nam và nữ nhưng nam giới thường có nhu cầu thủ dâm nhiều hơn nữ giới, hầu hết nam giới đều thủ dâm ít nhất một lần trong đời.

Nhiều chuyên gia tình dục khuyến khích thủ dâm như một cách để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Khoái cảm có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe như giảm căng thẳng, tăng sự tự tin, cải thiện chất lượng giấc ngủ thậm chí giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Thủ dâm có thể ngăn ngừa các rủi ro khi quan hệ tình dục thường xuyên, chẳng hạn như mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên, biện pháp này không phải là không có rủi ro. Thủ dâm có thể gián tiếp dẫn đến lo lắng và trầm cảm vì cảm thấy tội lỗi với tín ngưỡng, tôn giáo hoặc bạn tình của họ. Nghiện thủ dâm cũng có thể cản trở cuộc sống hàng ngày, làm giảm năng suất trong công việc hoặc học tập, giảm khoái cảm tình dục, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Ngoài ra, có thể gây chấn thương, nhiễm trùng đường tiết niệu và sinh dục.

Những hậu quả khi thủ dâm sai cách

Những hậu quả khi thủ dâm sai cách để lại không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm giảm hứng thú trong chuyện chăn gối, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, khô âm đạo… Đây là những bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu.

Gây xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới. Tình trạng này rất phổ biến ở nam giới, là tình trạng xuất tinh sớm hơn mong muốn của cả nam giới và bạn tình.

Xuất tinh sớm được chia thành các mức độ:

  • Nhẹ: Xảy ra khoảng 30 giây đến một phút sau khi dương vật thâm nhập âm đạo.
  • Trung bình: Xảy ra khoảng 15 - 30 giây sau khi dương vật thâm nhập âm đạo.
  • Nghiêm trọng: Xảy ra trước khi sinh hoạt tình dục, khi bắt đầu sinh hoạt tình dục, hoặc trong khoảng 15 giây sau khi dương vật thâm nhập âm đạo.

Xuất tinh sớm không ảnh hưởng đến tính mạng nam giới nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng như: Tâm lý tự ti, mặc cảm, sức khỏe giảm, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn, khả năng vô sinh...

Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh nên có biện pháp can thiệp kịp thời và chia sẻ với bạn tình để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Thủ dâm sai cách có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, bệnh lý

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đủ cương cứng hoặc không đủ khả năng duy trì trạng thái cương cứng để thỏa mãn hoạt động tình dục. Tình trạng này là một trong những triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Có hai loại rối loạn cương dương:

  • Rối loạn cương dương nguyên phát: Bệnh nhân chưa bao giờ đạt được hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật.
  • Rối loạn cương dương thứ phát: Người bệnh có khả năng cương cứng bình thường nhưng đến một số thời điểm lại không đạt được độ cương cứng như mong muốn.

Khi bị rối loạn cương dương, nam giới có ham muốn quan hệ tình dục nhưng dương vật cương cứng không đủ mức hay không đủ lâu để cuộc giao hợp trọn vẹn.

Khi bị rối loạn cương dương, nhiều nam giới có cực khoái yếu hơn, lượng tinh dịch xuất ra ít hơn, khó xuất tinh vào trong cổ tử cung của bạn tình, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai tự nhiên.

Rối loạn cương dương là nguyên nhân làm cho chất lượng tinh trùng kém

Viêm niệu đạo do thủ dâm không đúng cách

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng niệu đạo gây sưng và viêm. Bệnh có thể ảnh hưởng đến nam giới ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 24 - 30 do quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình và thủ dâm thường xuyên.

Việc nhận biết những triệu chứng đầu tiên của bệnh viêm niệu đạo là vô cùng quan trọng. Điều này giúp nam giới phát hiện và điều trị ngay từ giai đoạn đầu của bệnh. Khi mắc bệnh, các triệu chứng sẽ bộc phát tùy theo mức độ nặng hay nhẹ của bệnh.

Hầu hết bệnh nhân đều có các triệu chứng bất thường liên quan đến đường tiết niệu: Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu rắt, thường xuyên đi tiểu, niệu đạo sưng đỏ, ống niệu đạo đau, cơn đau lan xuống cả 2 tinh hoàn và gây viêm nhiễm cho tinh hoàn, đau rát khi quan hệ tình dục, viêm nhiễm nặng ở miệng sáo gây chảy mủ và máu… Một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng toàn thân như cúm sốt.

Hậu quả khi thủ dâm sai cách

Con gai thủ dâm sai cách cũng có thể có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi thủ dâm. Các triệu chứng như đau bụng âm ỉ và tiểu khó có thể là biểu hiện của nhiễm trùng âm đạo hoặc niệu đạo.

Đau âm ỉ vùng bụng dưới có thể do thủ dâm kéo dài gây co thắt cơ nhẹ vùng bụng hoặc cũng có thể là dấu hiệu tổn thương, nhiễm trùng vùng kín, tử cung kèm theo các triệu chứng như ngứa ngáy vùng kín, cảm giác nóng rát, tiết dịch bất thường, mùi hôi khó chịu, chảy máu...

Thủ dâm an toàn là như thế nào?

Nhiều người thủ dâm để đáp ứng nhu cầu sinh lý cá nhân, đồng thời tránh các nguy cơ khi quan hệ tình dục với bạn tình như mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV/AIDS, viêm gan B, giang mai, lậu…

Tuy nhiên, phương pháp này không hoàn toàn an toàn do nguy cơ tổn thương thực thể. Vi khuẩn trên bàn tay, ngón tay và ‘trợ cụ’ có thể lây nhiễm sang bộ phận sinh dục và đường tiết niệu. Do đó, điều đầu tiên cần nhớ trước khi thực hiện là rửa tay và vệ sinh đồ chơi tình dục thật sạch.

Đồ chơi tình dục nhiều góc cạnh có thể gây tổn thương da và niêm mạc bộ phận sinh dục, nhất là khi thực hiện động tác nhanh, mạnh dẫn đến chảy máu, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Hãy thủ dâm một cách an toàn để không gây hại đến sức khỏe

Chất bôi trơn nên dùng loại chuyên biệt cho hoạt động tình dục do các loại dầu không đảm bảo có thể gây kích ứng da, niêm mạc và đôi khi phản tác dụng.

Tuyệt đối không sử dụng các vật dụng một cách ngẫu hứng để thủ dâm, đặc biệt là khi xâm nhập đường hậu môn. Nhiều người có thể ngạc nhiên về số lượng các ca cấp cứu do dị vật mắc kẹt trong trực tràng khi thủ dâm qua đường hậu môn. Những vật dụng này có thể gây đau, chảy máu và tổn thương niêm mạc hậu môn trực tràng.

Thủ dâm không xấu nhưng bạn phải lưu ý rằng có rất nhiều hậu quả khi thủ dâm sai cách. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ về thủ dâm và thực hiện đúng cách để không gặp phải những hậu quả đó nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Sức khỏe đời sống, Vinmec.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin