Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại vitamin quan trọng khi mang thai, bổ sung trọn vẹn sức khỏe cho thai nhi

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sử dụng vitamin như thế nào cho đúng trong quá trình mang thai là điều các mẹ bầu quan tâm. Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vitamin mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn mang thai.

Nhu cầu bổ sung vitamin trong cơ thể bà bầu trong quá trình mang thai thường tăng lên đáng kể để đảm bảo cho sự phát triển cần thiết của thai nhi và mẹ bầu. Tuy nhiên, bà bầu cần cân nhắc bổ sung các loại vitamin hợp lý, tránh thừa thiếu sẽ nguy hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy bạn đã biết tầm quan trọng của vitamin với cơ thể mẹ bầu chưa, cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của vitamin đối với cơ thể mẹ trong quá trình mang thai

Những loại vitamin quan trọng mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong quá trình mang thai 1 Tầm quan trọng của vitamin trong giai đoạn thai kỳ

Việc bổ sung vitamin trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu trong quá trình mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, tạo nguồn sữa mẹ và sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. 

Hỗ trợ quá trình mang thai

Việc bổ sung vitamin khi mang thai cho bà bầu giúp thai nhi phát triển toàn diện về sức khỏe, các cơ quan phát triển bình thường như tay, chân hay hệ thống thần kinh, não bộ. Bổ sung vitamin giúp cho quá trình mang thai của cả mẹ và bé được toàn diện, giúp cho mẹ có sức đề kháng tốt trong việc chăm sóc thai kỳ, hạn chế ốm nghén giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ

Thiếu hụt vitamin trong quá trình mang thai có ảnh hưởng nghiêm trọng cho sự phát triển của bé. Giai đoạn thai kỳ là tiền đề cho sự phát triển sau này của bé. Thiếu vitamin trầm trọng sẽ dẫn đến những biến chứng dị tật bẩm sinh ở thai nhi, tim bẩm sinh, thai nhi chậm phát triển. Chính vì vậy bà bầu nên bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết để làm giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Vitamin đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn thai kỳ. Sử dụng vitamin sẽ là lựa chọn tốt nhất cho cả mẹ và bé. Vitamin giúp tăng cường đề kháng, giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn không còn cảm thấy chóng mặt, nôn ói đặc biệt là ốm nghén trong ba tháng đầu. Khi mẹ bổ sung đầy đủ vitamin thì thai nhi cũng được bổ sung hấp thụ, giúp bé phát triển toàn diện.

Mẹ bầu nên bổ sung thêm những loại vitamin cần thiết nào?

Những loại vitamin quan trọng mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong quá trình mang thai 2 Bổ sung đầy đủ vitamin chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và bé là vô cùng quan trọng

Axit folic

Axit folic là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Việc uống acid folic với liều lượng thích hợp sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ thai nhi mắc các dị tật. Ngoài việc bổ sung axit folic từ thực phẩm, chị em nên sử dụng thêm viên uống axit folic để bổ sung vitamin tránh các dị tật nghiêm trọng.

Bổ sung sắt, canxi, magie, kẽm

Những loại vitamin quan trọng mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong quá trình mang thai 3 Bổ sung thêm nhiều loại vitamin cần thiết cho phụ nữ trong thai kỳ

Sắt có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy nên rất cần thiết cho các bà mẹ mang thai. Việc bổ sung canxi là điều không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong khi thời kỳ mang thai. 

Magie có tác dụng trong việc giải độc thai nghén. Kẽm tham gia vào quá trình phát triển chiều cao từ trong bào thai và tăng miễn dịch cho trẻ. Khi rơi vào tình trạng thiếu kẽm có thể gây vô sinh, sảy thai, sinh non hoặc sinh không bình thường. Do đó, việc bổ sung kẽm cho bà bầu rất quan trọng.

Bổ sung DHA

Những tuần đầu tiên của thai kỳ, DHA giúp phát triển hệ thần kinh trung ương của bé. Ngoài ra, DHA còn giảm nguy cơ sinh non, thai nhẹ cân. Viên uống Omega 3 là thuận lợi nhất trong việc cung cấp DHA. Liều DHA tối thiểu cho thai phụ vào khoảng 300 mg/ngày.

Bổ sung các vitamin A, B, D

Vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa các chất khoáng cần thiết trong cơ thể như canxi, phospho. Khi mang thai nếu cơ thể mẹ thiếu vitamin sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở trẻ như trẻ còi xương ngay trong bụng mẹ, trẻ khi ra đời sẽ kém phát triển..

Sản phẩm bổ sung vitamin cho mẹ bầu tốt nhất hiện nay

Những loại vitamin quan trọng mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong quá trình mang thai 4 Vitamin tổng hợp Elevit bầu bayer 3x10 dành cho mẹ bầu 

Vitamin tổng hợp Elevit bầu bayer 3x10 đã được nhiều mẹ bầu tin dùng và đánh giá cao nhờ tác dụng bổ sung vitamin, dưỡng chất cho cơ thể. Sản phẩm không chỉ bổ sung vitamin và còn có thêm nhiều thành phần dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu.

Được sản xuất trên công nghệ hiện đại kết hợp với các thành phần quý như Vitamin A, B, D, E, C, canxi, magie, sắt, kẽm, iốt và một số thành phần khác. Sản phẩm Vitamin tổng hợp Elevit bầu bayer 3x10 có vai trò to lớn trong việc bổ sung acid folic, sắt, vitamin, DHA, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Sản phẩm giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ thai kỳ hiệu quả.

Vitamin mang một sứ mệnh to lớn giúp cho mẹ bầu và thai nhi phát triển khoẻ mạnh. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp cho các mẹ có thêm hiểu biết về những loại vitamin cần thiết, bổ sung trong thời kỳ mang thai của mẹ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm