Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi không nên bỏ lỡ

Ngày 21/10/2022
Kích thước chữ

Việc kể chuyện mỗi đêm sẽ mang đến rất nhiều nhiều lợi ích cho quá trình phát triển của con. Vậy nên, bạn hãy bổ sung thêm những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi mà chúng tôi đã sưu tầm dưới đây cho tuổi thơ của con có thêm nhiều màu sắc nhé!

Khi con được 3 tuổi, ở độ tuổi này trẻ bắt đầu hình thành khả năng ngôn ngữ đa dạng, việc kể chuyện cổ tích cho bé 3 tuổi không chỉ dừng lại ở mức độ hay mà còn phải thật ý nghĩa. Vì thế, ba mẹ không nên bỏ lỡ những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi trong bài viết hôm nay.

Tại sao nên đọc truyện cổ tích cho bé 3 tuổi?

Những lợi ích khi ba mẹ đọc truyện cổ tích cho con cụ thể như:

Giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết

Cuộc sống ngày càng bận rộn, vòng xoáy công việc đôi khi khiến ba mẹ không còn nhiều thời gian dành cho con mình. Do đó, việc kể chuyện cổ tích cho trẻ vào mỗi tối sẽ giúp bạn không những gần gũi với con, mà còn có thể tâm sự và cùng con đi qua những trải nghiệm thú vị thông qua từng câu chuyện.

Giáo dục tâm lý hành vi cho trẻ

Mỗi một mẩu chuyện khi ba mẹ kể cho bé luôn mang ý nghĩa và bài học riêng. Bạn có thể đố con về các bài học này để chúng tự vận động suy nghĩ. Sau đó các mẹ sẽ đưa ra nhận xét và phân tích kỹ lưỡng hơn cho con nghe. Đây là một phương pháp giáo dục định hướng về tâm lý và hành vi tốt cho bé sau này.

Những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi không nên bỏ lỡ. 1 Có rất nhiều lí do nên đọc truyện cổ tích cho bé 3 tuổi

Tăng khả năng tư duy và sáng tạo

Việc kể chuyện cổ tích cho bé trước khi ngủ sẽ giúp trẻ học được cách lắng nghe, phán đoán các sự việc sẽ diễn ra tiếp đó, đồng thời phát triển tư duy sắp xếp các sự việc theo trình tự và tăng khả năng ghi nhớ.

Hỗ trợ kỹ năng giao tiếp cho con

Kỹ năng giao tiếp hình thành dựa trên lời nói, ngôn ngữ cơ thể và chữ viết. Kể chuyện sẽ giúp dạy con cách làm sao để giao tiếp với mọi người. Vì bé có thể tự kể lại chuyện cho các bạn của mình nghe, dùng cử chỉ và ngôn ngữ để diễn tả sinh động, giúp con tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.

Gợi ý 3 mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi hay

Dưới đây là 3 câu chuyện cổ tích mẹ có thể tham khảo để kể cho bé nghe trước khi ngủ:

Con lừa hát

Truyện kể về một người giặt đồ thuê có nuôi một con lừa chuyên giúp anh ta vận chuyển quần áo từ nhà ra đến bờ sông và ngược lại. Thế nhưng, con lừa này lại không thích những món mà ông chủ cho nó ăn. Vì thế, chú lừa quyết định đi đến cánh đồng gần đó để ăn cỏ mà nó yêu thích.

Đến một ngày nọ, chú lừa gặp và kết bạn với một con cáo. Chúng tìm thấy một cánh đồng trồng dưa hấu và cùng nhau ăn. Vì dưa quá ngon nên lừa ăn rất nhiều còn cao hứng nói với cáo rằng: “Tôi muốn hát”. Con cáo đáp: “Nếu cậu hát, con người sẽ biết chúng ta đang phá hoại mùa màng của họ và sẽ chạy đến đánh chúng ta mất”. Nhưng lừa vẫn không nghe lời khuyên của cáo mà vẫn hát. Thấy thế, con cáo đã nhanh nhảy qua hàng rào chạy mất trước khi dân làng đến đánh chúng.

Ý nghĩa câu chuyện: Dạy trẻ biết học cách lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ người khác.

Những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi không nên bỏ lỡ. 2 Mẹ có thể tìm đọc một số mẫu truyện cổ tích hay để kể cho bé 3 tuổi

Hai con gà trống

Truyện kể rằng, ở nông trại gà lớn nọ, có hai chú gà con cùng một mẹ sinh ra và nuôi dưỡng. Khi lớn lên, đã trở thành hai con gà trống, mặc dù là anh em nhưng 2 chú gà không hề yêu thương nhau mà lại hay cãi vã. Con nào cũng tự cho mình oai phong, đẹp hơn và có quyền làm vua của nông trại.

Vào một ngày kia, 2 chú gà quyết định sẽ phân thắng bại bằng cách đánh nhau kịch liệt, con nào thắng sẽ trở thành vua của nông trại này. Kết quả, con thắng đã nhảy lên hàng rào, vỗ cánh và cất tiếng gáy to để ca tụng sự chiến thắng của mình. Nhưng thật không may, cùng lúc đó có con chim ưng lớn bay ngang qua, sà xuống bắt mất con gà thắng trận bay đi. Trong khi đó con gà thua trận vẫn còn thở thoi thóp.

Ý nghĩa câu chuyện: Dạy trẻ biết yêu thương, đùm bọc anh em trong gia đình để những kẻ xấu mới không có cơ hội làm hại.

Chú cún con đi lạc

Ngày xửa ngày xưa có một cậu bé bị lạc mất chú cún yêu quý của mình. Cậu bé đã đi tìm khắp căn nhà mà vẫn không thấy đâu. Sau đó, cậu lại tiếp tục đi lang thang khắp nơi từ sáng cho đến tối để đi tìm cún nhưng vẫn không tìm ra.

Cuối cùng, cậu bé đành trở về nhà với tâm trạng vô cùng buồn bã. Khi thấy anh hàng xóm đang ngồi bên cạnh hiên nhà, cậu đến gần để chúc ngủ ngon và sẵn tiện hỏi thăm xem anh có nhìn thấy cún con của mình hay không:

- Anh Tí ơi, sáng giờ anh có thấy chú cún con của em ở đâu không? Em đã tìm nó khắp nơi từ sáng đến giờ.

- Ồ có đấy. Có một chú cún đang gặm xương ở đằng kia kìa. Anh không biết rằng cún đó do em nuôi nên không báo em biết.

Cậu bé nghe thế liền vội cảm ơn anh hàng xóm rồi chạy ngay đến bên cún con thân yêu của mình. Cậu bé chờ cún con gặm cục xương xong rồi nhẹ nhàng bế nó vào trong nhà. Trong lòng cậu nghĩ thầm: "Vậy là tối nay mình có thể yên tâm ngủ một giấc thật ngon từ tối đến sáng rồi. Vui quá đi".

Ý nghĩa câu chuyện: Dạy bé không nên bỏ cuộc, hãy cố gắng hết sức mình khi còn có thể.

Những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi không nên bỏ lỡ. 3 Lựa chọn truyện cổ tích cho bé 3 tuổi phù hợp giúp nuôi dưỡng tâm hồn bé

Kể chuyện cổ tích cho bé 3 tuổi là một trong những phương pháp giúp trẻ học được nhiều điều hay lẽ phải. Hi vọng rằng những mẫu truyện cổ tích cho bé 3 tuổi trên sẽ giúp các bé thích thú hơn mỗi ngày. 

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin