Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những "thực phẩm vàng" ngăn ngừa lão hóa, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ

Ngày 25/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung đầy đủ các thực phẩm sau vào thực đơn hàng này sẽ giúp bạn chống lão hóa da hiệu quả, giữ nét xuân xanh dài lâu mà không phải tốn nhiều công sức và tiền bạc.

Có thể bạn không biết rằng chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của làn da. Nếu thực đơn mỗi ngày thiếu khoa học thì không chỉ cơ thể bị ảnh hưởng, mà làn da của bạn cũng sẽ dần xuống cấp và lão hóa sớm.

Để cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa da, bạn nên bổ sung các "thực phẩm vàng" dưới đây vào khẩu phần ăn mỗi ngày của mình. Những thực phẩm này đều có tác dụng kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ.

Các thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Cùng điểm qua một số thực phẩm có tác dụng  ngăn ngừa lão hóa, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ:

Bổ sung Lycopene giúp da mịn màng, chống lão hóa từ cà chua

Nhắc đến các thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, không thể bỏ qua cà chua. Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua rất giàu Rutin, Beta-carotene, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B, Lycopene,... Những dưỡng chất này có công dụng ngăn chặn và ức chế sự hình thành nếp nhăn, duy trì tính đàn hồi cho da, kích thích tái tạo tế bào da mới,... 

Những "thực phẩm vàng" ngăn ngừa lão hóa, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ 1 Cà chua giàu Rutin, Beta-carotene, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B, Lycopene,... Trong đó, Lycopene là một loại Carotene giúp da căng mịn, săn chắc.

Trong đó, Lycopene là một loại Carotene có tác dụng giúp làn da mịn màng và căng mướt hơn. Hoạt chất này cũng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Ngoài khả năng ngăn ngừa lão hóa, cà chua còn dưỡng trắng, giảm thâm nám, se khít lỗ chân lông.

Duy trì độ ẩm, giảm khô da và nếp nhăn nhờ chất béo lành mạnh từ quả bơ

Không chỉ là một "vũ khí lợi hại" giúp cơ thể chống chọi lại nhiều căn bệnh nguy hiểm, các thành phần trong bơ còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Trong bơ giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng ức chế sự hình thành các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa của da. Tinh dầu trong quả bơ còn có khả năng vô hiệu hóa các phân tử gây hại cho cơ thể, dưỡng ẩm cho da, giảm tình trạng da khô và nứt nẻ - một trong những dấu hiệu nhận biết lão hóa da.

Tăng cường Omega-3 giúp ngăn ngừa lão hóa từ cá hồi

Cá hồi là một nguồn thực phẩm cung cấp dồi dào các dưỡng chất có ích cho cơ thể. Trong đó, hàm lượng Protein và acid béo lành mạnh Omega-3 có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa lão hóa da, tăng cường chức năng não bộ, phòng ngừa bệnh tim mạch, béo phì, xơ vữa động mạch,... Ngoài cá hồi, bạn có thể bổ sung Omega-3 từ các thực phẩm khác như hạt óc chó, cá thu, trứng, sữa,...

Những "thực phẩm vàng" ngăn ngừa lão hóa, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ 2 Cá hồi bổ sung cho cơ thể acid béo lành mạnh Omega-3 giúp ngăn ngừa lão hóa da, tăng cường chức năng não bộ, phòng bệnh tim mạch,...

Giảm hao hụt Collagen, giúp da săn chắc từ đậu hũ

Đậu hũ là thực phẩm chống lão hóa da gây bất ngờ nhất. Trong đậu hũ cung cấp nhiều Isoflavone. Đây là một chất có khả năng bảo vệ sự hao hụt Collagen, giúp da săn chắc hơn, giảm sự hình nếp nhăn, vết chân chim do lão hóa da gây ra. Ngoài đậu hũ, các món ăn hoặc đồ uống được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu Natto,... cũng sở hữu các công dụng ngăn ngừa lão hóa da.

Cam - tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa nhờ vitamin C

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời phòng ngừa nhiều bệnh tình, thì cam chính là loại quả bạn không nên bỏ qua. Không riêng gì cam, những loại quả có múi như bưởi, quýt, chanh,... đều giàu vitamin C. Loại vitamin này có khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi các sắc tố làm sạm da, vết nám, mụn thâm,...

Trong cam còn giàu chất chống oxy hóa là Flavonoid và Hesperidin, có tác dụng làm giảm Cholesterol xấu trong máu, giảm viêm và hạ huyết áp.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin B9,... và các khoáng chất vi lượng khác như Canxi, Kali, Selen,... Những hoạt chất này đều có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, đốt cháy mỡ thừa tích tụ dưới da và tăng cường trí não. Khi chế biến bông cải xanh, bạn nên ưu tiên hấp, luộc, trần,... để tránh làm mất đi nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Những điều cần chú ý khi sử dụng các thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da

Bạn cần lưu ý một số điều trước khi sử dụng các thực phẩm ngăn ngừa lão hoá:

  • Không nên lạm dụng ăn nhiều các thực phẩm chống lão hóa vì sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Để giá trị dinh dưỡng dung nạp vào cơ thể nhiều nhất, bạn nên ưu tiên hấp hoặc luộc khi chế biến thực phẩm.
  • Hạn chế dùng gia vị thêm vào món ăn, nhất là dầu mỡ và muối.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, tập thể thao đều đặn.
Những "thực phẩm vàng" ngăn ngừa lão hóa, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ 3 Ưu tiên chế biến bằng phương pháp hấp hoặc luộc để bảo toàn tối đa dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa da trong thực phẩm.

Sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng hồng mịn màng và chậm lão hóa là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Để làm được điều này, bạn cần phải kiên trì áp dụng các phương pháp làm đẹp da, kết hợp với tập luyện thể thao thường xuyên và ăn uống lành mạnh. Trên đây là những "thực phẩm vàng" ngăn ngừa lão hóa, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ. Các thực phẩm này đều quen thuộc và dễ tìm mua. Mong rằng bạn sẽ thành công trong việc chăm sóc da và giữ gìn vẻ đẹp tươi trẻ dài lâu.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm