Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những tiêu chí lựa chọn sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm

Ngày 24/03/2023
Kích thước chữ

Vaseline là một thương hiệu nổi tiếng có nhiều sản phẩm làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích. Trong đó, nổi bật nhất là những sản phẩm dưỡng thể cho ban ngày và cả ban đêm. Vậy dựa vào những tiêu chí nào để chọn sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm?

Thương hiệu Vaseline từ khi xuất hiện trên thị trường đã được nhiều chị em chú ý đến. Đặc biệt là dòng sữa dưỡng thể Vaseline ban với công dụng dưỡng trắng da, cung cấp độ ẩm cho da trước khi đi ngủ. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm qua bài viết dưới đây nhé. 

Bước dưỡng ẩm vào ban đêm có thật sự quan trọng không?

Sữa dưỡng thể là một sản phẩm dưỡng ẩm da body. Không giống với các loại kem dưỡng ẩm, tinh chất dưỡng da, serum chỉ sử dụng cho da mặt, sữa dưỡng thể dùng được cho toàn bộ da cơ thể. Trong sản phẩm không chỉ có chứa các thành phần cấp ẩm, làm mịn da mà còn bổ sung nhiều tinh chất quan trọng, giúp cho da trở nên căng bóng, mềm mại hơn, đồng thời bảo vệ da tránh xa khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài môi trường.

Những tiêu chí để lựa chọn sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm phù hợp cho da 1

Sữa dưỡng thể giúp cho da trở nên căng bóng, mềm mại hơn

Vậy tại sao chúng ta nên sử dụng sữa dưỡng thể toàn thân vào ban đêm? Có nhiều quan điểm cho rằng, chỉ cần chăm sóc body vào ban ngày là đủ. Tuy nhiên, sự thật là làn da của bạn rất cần được phải chăm sóc vào cả ngày lẫn đêm.

Đặc biệt, ban đêm chính là khoảng thời gian mà các tế bào da được thư giãn, nghỉ ngơi và phục hồi những tổn thương nhanh chóng. Khi bạn thoa sữa dưỡng thể vào thời điểm này sẽ giúp cho da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cũng như đạt hiệu quả sử dụng tối ưu hơn.

Thành phần chung của các dòng sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm

Lý do mà sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm đem lại một sức hút hấp dẫn khó cưỡng và dành vị trí số 1 ở trong lòng khách hàng là nó có sự khác biệt riêng so với những sản phẩm khác, đồng thời cũng nhờ có bảng thành phần nổi bật như sau:

  • Vitamin B3: Có tác dụng bảo vệ làn da một cách tự nhiên, gây ức chế và đẩy lùi hiện tượng lão hóa sớm, hạn chế sự mất nước một cách tối đa cho làn da.
  • Jelly: Là thành phần độc quyền của thương hiệu sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm, có tác dụng cấp ẩm và giữ ẩm hiệu quả trên da.
  • Vitamin E: Là thành phần không thể thiếu ở trong mỹ phẩm, có tác dụng làm sáng da, mịn da và hạn chế hiện tượng da khô xảy ra. Đồng thời, nó còn hỗ trợ xóa bỏ những nốt thâm sạm do mụn hoặc do sẹo để lại ở trên da.
  • Glycerin: Có nhiệm vụ chính là cấp ẩm chuyên sâu vào tầng cuối cùng của lớp biểu bì để giúp da luôn được mềm mịn.
  • Collagen: Có tác dụng chính là giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh, làm chậm quá trình oxy hóa, nâng cao độ bóng và tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Titanium Dioxide: Hỗ trợ và chống nắng cho da, bảo vệ da và giúp da trở nên trắng sáng hơn.
  • Niacinamide: Hỗ trợ và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời có tính kháng viêm cao.
  • Ngoài ra, trong sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm còn có nhiều thành phần nổi bật khác như nha đam, lựu đỏ,...

Những tiêu chí lựa chọn sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm

Để lựa chọn cho mình sữa dưỡng thể Vaseline sử dụng vào ban đêm phù hợp, bạn cần căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

Căn cứ vào loại da

Tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất chính là bạn cần phải xác định đem bản thân thuộc loại da nào. Mỗi loại da khác nhau như da khô, da thiên dầu, da hỗn hợp đều sẽ có tính chất khác nhau, phù hợp với mỗi sản phẩm sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm riêng biệt.

Những tiêu chí để lựa chọn sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm phù hợp cho da 2Mỗi loại da sẽ phù hợp với mỗi sản phẩm sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm

Nếu như bạn không xác định được da bạn thuộc loại da nào thì có khả năng bạn sẽ lựa chọn phải dòng sữa dưỡng thể không phù hợp với làn da. Điều này không những không có hiệu quả mà nó còn làm cho bạn gặp thêm nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn như mụn, dị ứng, nổi mẩn đỏ,...

Lựa chọn sản phẩm theo mùa

Bạn có thể chỉ sử dụng một loại sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm trong cả một năm. Tuy nhiên, nếu như bạn ưu tiên sử dụng những sản phẩm dưỡng thể ban đêm theo mùa thì sản phẩm sẽ phát huy công dụng tối ưu hơn. Ví dụ như, vào mùa xuân thường có độ ẩm cao, bạn cần sử dụng những loại sản phẩm có độ dưỡng nhẹ để hạn chế hiện tượng da bị bết dính cũng như gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông.

Còn vào mùa đông, thời tiết hay hanh khô khiến cho tình trạng da khô bong tróc rất dễ xảy ra. Lúc này, bạn nên sử dụng những dòng sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm mạnh mẽ hơn. Vào mùa hè, làn da sẽ thường xuyên tiết ra mồ hôi nên bạn cần ưu tiên sử dụng những loại sản phẩm có khả năng lưu giữ tốt, có độ thẩm thấu nhanh và sâu để không bị trôi đi.

Xem xét kỹ lưỡng thành phần sản phẩm

Khi tìm hiểu về sản phẩm, điều bạn nên chú ý đến chính là bảng thành phần của từng loại sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm. Điều này giúp cho bạn chủ động biết được sản phẩm có thành phần nào có khả năng gây kích ứng cho da bạn hay không.

Những tiêu chí để lựa chọn sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm phù hợp cho da 3Bạn nên tìm hiểu kỹ về bảng thành phần của sản phẩm để tránh hiện tượng kích ứng xảy ra

Lựa chọn dựa vào mùi hương

Về tiêu chí mùi hương, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đa số các loại sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm đều có mùi hương giống nhau. Sản phẩm có mùi hương khá dịu nhẹ của hoa nhài. Tuy nhiên, nên cân nhắc nếu bạn quá nhạy cảm với mùi hương.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến sữa dưỡng thể Vaseline ban đêm. Đây là sản phẩm được rất nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng để có thể sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ thông tin của sản phẩm trước khi sử dụng để sản phẩm có thể phát huy hết hiệu quả của nó nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin