Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Niềng răng cho trẻ em: Những vấn đề bạn cần biết

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, niềng răng cho trẻ em rất phổ biến và được nhiều bố mẹ quan tâm tìm hiểu ngay sau khi bé thay răng sữa. Hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề niềng răng cho trẻ em qua bài viết này nhé!

Không chỉ quan tâm đến vấn đề địa chỉ niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, thì các bậc cha mẹ còn quan tâm tới tới chi phí niềng răng cho bé. Vậy chi phí niềng răng cho trẻ có đắt không, chi phí bao nhiêu? Mọi thắc mắc sẽ được nhà thuốc Long Châu giải đáp qua bài viết dưới đây.

Niềng răng cho trẻ em có đắt không?

Những điều mà bạn không nên bỏ qua về vấn đề niềng răng cho trẻ em 1 Chi phí niềng răng là một trong những vấn đề mà phụ huynh quan tâm

So với người lớn có cùng tình trạng răng thì giá niềng răng cho trẻ em sẽ rẻ hơn. Bởi vì ở độ tuổi trẻ em hàm đang trong quá trình phát triển nên việc chỉnh nha sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và không bị đau răng nhiều so với người trưởng thành. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào loại niềng răng và mức độ phức tạp của răng mà sẽ có mức độ đắt rẻ khác nhau. 

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng cho trẻ em

Những điều mà bạn không nên bỏ qua về vấn đề niềng răng cho trẻ em 2 Sâu răng là vấn đề cần được giải quyết trước khi thực hiện niềng răng

Chi phí cụ thể cho quá trình niềng răng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nếu bé mắc phải vấn đề về răng miệng thì cần giải quyết trước rồi mới tiến hành niềng răng. Những chi phí đó cũng sẽ được tính vào chi phí niềng răng.

Tình trạng răng miệng

Trước tiên, bác sĩ cần tiến hành kiểm tra răng miệng để đánh giá xem bé có đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện niềng răng. Tình trạng sâu răng rất phổ biến và nhiều bé gặp phải, do vậy trước khi thực hiện quá trình niềng răng bác sĩ cần phải điều trị sâu răng cho bé trước. Để đảm bảo hàm răng đã khoẻ mạnh để có thể chịu được tác động trực tiếp của dụng cụ niềng.

Thời điểm niềng răng của trẻ

Theo các chuyên gia, thời điểm phù hợp nhất để niềng răng cho trẻ em là từ 6 – 16 tuổi; trong đó từ 6-10 tuổi là giai đoạn tiền chỉnh nha, từ 12-16 tuổi là giai đoạn chỉnh nha đeo mắc cài.

Bởi đây chính là thời điểm xương hàm của bé chưa phát triển hoàn thiện và các răng vĩnh viễn đang trong quá trình mọc. Vậy nên, thực hiện niềng răng trong độ tuổi này sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ở mỗi độ tuổi mức độ chắc khỏe của xương hàm là khác nhau, nên các bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp chỉnh răng phù hợp với bé.

Mức độ xô lệch của răng

Mức độ lệch lạc của răng cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí niềng răng cho trẻ. Chi phí thấp nếu răng mọc lệch lạc ở mức độ nhỏ. Ngược lại, hàm có nhiều răng khấp khểnh thì cần can thiệp nhiều hơn, đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, tốn nhiều công sức hơn nên chi phí cũng cao hơn. 

Đơn vị nha khoa

Mỗi đơn vị nha khoa sẽ có chi phí niềng răng khác nhau. Ngoài ra, chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, trang thiết bị phòng khám, khâu đầu tư - kiểm định chất lượng. Nếu bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, khâu giám sát chặt chẽ hơn thì giá niềng răng mắc cài sẽ cao hơn. Đây là lý do tại sao chi phí niềng răng ở các bệnh viện, phòng khám lớn luôn cao hơn chi phí niềng răng bên ngoài của các phòng khám tư nhân nhỏ lẻ.

Vì vậy, bạn nên chọn những nha khoa có chất lượng tốt, quy trình xét duyệt chất lượng niềng răng tốt, bác sĩ tay nghề cao, thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn nha khoa quốc tế.

Chi phí niềng răng 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng hiệu quả đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ niềng răng cho các nhóm đối tượng từ trẻ em đến người lớn. Cha mẹ nên tham khảo kỹ từng phương pháp cũng như tình hình tài chính của gia đình để chọn phương pháp phù hợp cho trẻ. Mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm, nhược điểm riêng cũng như chi phí khác nhau. Dưới đây là các phương pháp niềng răng hiệu quả cho trẻ em và chi phí của từng loại:

Niềng răng mắc cài bằng kim loại

Những điều mà bạn không nên bỏ qua về vấn đề niềng răng cho trẻ em 3 Việc sử dụng chun màu sắc để cố định mắc cài để tạo hứng thú cho các bé 

Niềng răng mắc cài là phương pháp phổ biến sử dụng dây thun màu sắc để cố định mắc cài. Ưu điểm của phương pháp này là tạo ra lực kéo liên tục trong quá trình niềng răng và đạt hiệu quả cao với chi phí thấp. Bên cạnh đó, phương pháp niềng răng mắc cài kim loại lại có điểm hạn chế là lộ rõ trên răng nên không được thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài kim loại được chia làm 2 loại: Mắc cài kim loại truyền thống và mắc cài kim loại tự động.

  • Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống sử dụng mắc cài bằng chất liệu inox hoặc thép không gỉ kết hợp với dây thun để cố định dây cung trong rãnh của mắc cài tạo lực kéo để răng dịch chuyển.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự động cũng sử dụng mắc cài bằng chất liệu inox hoặc thép không gỉ, nhưng thay vì sử dụng dây thun sẽ được thay thế bằng chốt khóa tự động. Chốt khóa khóa này có chức năng tương đương như dây thun là cố định dây cung trong rãnh mắc cài, tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển.

So với mắc cài kim loại truyền thống, việc di chuyển mắc cài tự động giúp trẻ hạn chế các biến chứng sau khi niềng răng như: Giảm ê buốt răng, đau nhức khi mới mang niềng, khắc phục được tình trạng răng hô, móm, lệch lạc từ đơn giản tới phức tạp. Phương pháp này có giá dao động trong khoảng từ 30 - 42 triệu.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng này cũng giống với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Nhưng mắc cài sứ lại là một cải tiến hơn mắc cài kim loại và thẩm mỹ hơn vì nó có màu sắc gần với màu răng. Phương pháp này giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng hô, móm, lệch lạc cho bé cách hiệu quả nhất.

Mắc cài sứ cũng có 2 loại là mắc cài sứ truyền thống và mắc cài sứ tự động với tính năng và hiệu quả tương tự như mắc cài kim loại. Giá của phương pháp này trong khoảng từ 40 - 52 triệu.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt Invisalign hiện là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp niềng răng này sử dụng các khay niềng hoàn toàn trong suốt nên tính thẩm mỹ cao, mang đến sự tự tin cho người sử dụng.

Cùng với đó, các khay niềng được thiết kế riêng biệt cho từng khách hàng nên sẽ phù hợp với tình trạng của từng người. Niềng răng trong suốt có thể dễ dàng tháo ra và đeo trong khi ăn uống. Vệ sinh răng miệng hay còn gọi là vệ sinh răng miệng để tránh nhiễm trùng và biến chứng sau khi niềng răng.

Chính bởi sự tiện dụng cũng như sử dụng công nghệ máy móc hiện đại nhất mà phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign có chi phí cao nhất, gấp 2 – 3 lần so với các phương pháp niềng răng khác.

Mong rằng bài viết trên đây của nhà thuốc Long Châu đã giải đáp những thắc mắc của các bậc phụ huynh. Cũng như những thông tin bổ ích để lựa chọn thời điểm phù hợp để niềng răng cho bé.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm