Long Châu

Nỗi sợ hội chứng tiền mãn kinh của chị em phụ nữ

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hội chứng tiền mãn kinh ngày càng phổ biến ở độ tuổi trẻ hơn khiến cho chị em phụ nữ rất băn khoăn, lo sợ. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng về tâm lý khi mắc bệnh mà còn gây rối loạn cơ thể. Dưới đây là một vài chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về hội chứng tiền mãn kinh nhé!

Bước vào tuổi mãn kinh là thời điểm mà phái đẹp chuẩn bị bước vào giai đoạn “giông gió” của cuộc đời. Hội chứng tiền mãn kinh chính là nỗi sợ của chị em phụ nữ làm cho cơ thể trải qua những xáo trộn bất thường của nội tiết tố nữ, gây ra những bất ổn cả về tâm sinh lý, sức khỏe, sắc đẹp. Dưới đây là một vài chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu để giúp bạn hiểu rõ hơn về hội chứng tiền mãn kinh.

Hội chứng tiền mãn kinh là gì?

Hội chứng tiền mãn kinh - nỗi sợ của chị em phụ nữ 1 Phụ nữ tiền mãn kinh rơi vào tình trạng mất ngủ thường xuyên

Tiền mãn kinh là giai đoạn hoạt động của buồng trứng bắt đầu suy giảm và có những triệu chứng lâm sàng trước khi chuyển sang giai đoạn mãn kinh hoàn toàn. Giai đoạn mãn kinh của mỗi người là khác nhau và thường đến trong khoảng 45 đến 55 tuổi.

Những ảnh hưởng của tiền mãn kinh ở chị em phụ nữ

Hội chứng tiền mãn kinh - nỗi sợ của chị em phụ nữ 2 Những tác hại của hội chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ

Dưới đây là những dấu hiệu tiền mãn kinh ở chị em phụ nữ mời các bạn cùng tham khảo:

Đối với sức khỏe

Mất ngủ là tình trạng không khó nhận ra của thời kỳ tiền mãn kinh. Người bị hội chứng tiền mãn kinh sẽ mất ngủ, ngủ không được sâu giấc, thường xuyên bị thức dậy trong đêm. Do ở giai đoạn này, nội tiết bên trong cơ thể bị xáo trộn, khó ngủ. Vì thế nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh hơn so với khi không mắc bệnh.

Đi kèm với hiện tượng mất ngủ là những cơn bốc hỏa thường gây khó chịu, gây cảm giác nóng đột ngột ở mặt và phần trên cơ thể, kèm theo đó là tim đập mạnh và nhanh. Khi không còn xuất hiện cơn bốc hỏa thì bạn lại có cảm giác ớn lạnh. Nếu như tình trạng này cứ kéo dài sẽ làm cho chị em cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 23% phái nữ khi mắc tiền mãn kinh sẽ có dấu hiệu trầm cảm, tính tình thay đổi, tâm trạng rối loạn. Việc liên tục bị stress sẽ khiến tâm trạng cáu gắt, không thoải mái.

Đối với sắc đẹp

Hội chứng tiền mãn kinh khiến tình trạng da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Sự suy giảm của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng làm cho nội tiết bị thay đổi. Cùng với đó là sự tổn thương về cấu trúc nền của da theo tuổi tác và các tác nhân bên ngoài như tia UV, hoá chất, khói bụi tích tụ nhiều năm khiến da ngày càng lão hóa, đi xuống rõ rệt. Làn da lúc này trở nên thâm sạm, nám, xuất hiện nhiều tàn nhang.

Đối với đường tiết niệu

Phụ nữ trong giai đoạn này sẽ cảm nhận được mái tóc của mình bị mỏng hơn và rất dễ gãy rụng, móng tay cũng dễ gãy hơn. Tăng cân cũng là vấn đề phiền não của chị em khi mắc hội chứng này. 

Theo thống kê, 0.7 kg là khối lượng tăng trung bình của phụ nữ khi mắc hội chứng tiền mãn kinh. Nguyên nhân của việc tăng cân này là do rối loạn chuyển hoá, cơ tế có xu hướng dự trữ quá nhiều chất béo và khả năng đốt cháy chậm trong quá trình trao đổi chất.

Thay đổi sinh lý

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những triệu chứng dễ nhận thấy nhất. Kinh nguyệt có chu kỳ không đều, đến sớm hoặc muộn, thời gian có dài ngắn khác nhau và có thể mất kinh ở một vài chu kỳ.

Suy giảm nội tiết tố nữ làm cho thành âm đạo trở nên khô, mỏng và dễ tổn thương làm giảm ham muốn tình dục. Kinh nguyệt thường bị rối loạn, dẫn đến việc khó có thể xác định được thời gian rụng trứng do đó khả năng thụ thai bị giảm.

Phương pháp điều trị hội chứng tiền mãn kinh hiệu quả

Hội chứng tiền mãn kinh - nỗi sợ của chị em phụ nữ 3 Tố Nữ Vương Royal Care 30V giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Hội chứng tiền mãn kinh được điều trị bằng các phương pháp nào là một câu hỏi lớn được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Tố Nữ Vương Royal Care 30V sẽ là sản phẩm tuyệt vời giúp bệnh nhân phòng ngừa sớm các triệu chứng tiền mãn kinh và tăng sức đề kháng cho cơ thể

Được sản xuất trên một dây chuyền hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm cao, Tố Nữ Vương Royal care 30V với nhiều thành phần quý chắc chắn là một sản phẩm sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiền mãn kinh, giúp chị em tự tin thể hiện, giao tiếp.

Bên cạnh đó, viên uống Tố Nữ Vương Royal Care 30V còn được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ chữa trị hiệu quả hội chứng tiền mãn kinh mà còn có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về ảnh hưởng của hội chứng tiền mãn kinh và cách giảm thiểu hội chứng mà bạn nên biết. Rất mong bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị thích hợp để chữa khỏi bệnh. 

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Tiền mãn kinh