Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phát triển não bộ và thị lực toàn diện cho trẻ với Omega 3

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Là người mẹ, chắc hẳn ai trong chúng ta đều muốn con của mình được phát triển toàn diện. Muốn bé ngày càng thông minh và tinh mắt, cần phải bổ sung thực phẩm phù hợp và đúng lúc để hỗ trợ phát triển não bộ và thị lực cho con trẻ thêm tinh anh.

Người mẹ nuôi con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển luôn phải đau đầu tìm cách giúp con phát triển não bộ và thị lực toàn diện nhất. Bởi đây là giai đoạn vàng để cơ thể của trẻ hấp thụ tốt chất dinh dưỡng. Nếu bạn là một trong những người mẹ đang muốn giúp con thông minh hơn, sức khỏe tốt hơn thì bài viết sau phù hợp để bạn tham khảo.

Omega 3 và sự phát triển của trẻ 

Cách tốt nhất để giúp tăng cường trí nhớ, cũng như giúp bé nhanh nhẹn thông minh hơn đó là việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết qua chế độ ăn uống. Để hỗ trợ trí tuệ cũng như thị lực cho trẻ thì Omega 3 là cái tên mà mọi bà mẹ phải chú ý.

Omega 3 là gì?

Phát triển não bộ và thị lực toàn diện cho trẻ với Omega 3 1 Omega 3 hổ trợ phát triển não bộ và thị lực

Omega 3 là một họ gồm các axit béo đóng vai trò thiết yếu trong cơ thể và có lợi cho sức khỏe. Omega 3 không được cơ thể tự sản xuất ra mà phải được bổ sung từ nguồn thực phẩm trong chế độ ăn hằng ngày. Có 3 loại axit quan trọng nhất trong Omega 3 là ALA, DHA, EPA.

  • ALA là axit béo omega 3 phổ biến nhất. ALA trong cơ thể chủ yếu được chuyển hóa thành năng lượng. Axit béo này được tìm thấy nhiều trong hạt lanh, hạt cải, hạt chia, đậu nành.
  • EPA sẽ đảm nhiệm một số chức năng giúp cơ thể phát triển lành mạnh. Axit béo này được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm từ động vật và ở một số vi tảo. Một phần của EPA có thể chuyển đổi thành DHA.
  • DHA là cái tên không còn xa lạ với hội mẹ bỉm bởi đây là axit omega 3 quan trọng nhất cho cơ thể. DHA là một thành phần quan trọng trong cấu trúc của vỏ não, võng mạc mắt và nhiều bộ phận khác. DHA cũng được tìm thấy nhiều ở các sản phẩm từ động vật.

Tầm quan trọng của Omega 3 với cơ thể của trẻ

Đối với thần kinh vào não bộ: Omega 3 sẽ giúp tăng kết nối thần kinh, tăng tốc độ dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác.

Đối với thị giác: Omega 3 giúp tăng độ nhạy sáng của võng mạc mắt, phát triển thần kinh thị lực, hoàn thiện chức năng nhìn của mắt.

Đối với hệ tuần hoàn: Omega 3 tham gia vào phản ứng viêm và ảnh hưởng tới các phản ứng miễn dịch.

Đối với hệ xương khớp: Omega 3 hỗ trợ chống viêm và ức chế tập kết tiểu cầu, giảm sưng viêm khớp. Phòng ngừa viêm khớp, cứng khớp, đau khớp.

Chọn thực phẩm giàu omega 3 để phát triển não bộ và thị lực cho trẻ

Việc lựa chọn các thực phẩm giàu Omega 3 bổ sung vào chế độ ăn để trẻ có thói quen thích ăn những dạng thực phẩm này, sẽ giúp ích cho sức khỏe và chế độ sinh hoạt sau này. Những thực phẩm dưới đây được các chuyên gia đánh giá cao trong việc cung cấp dồi dào Omega 3.

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm cung cấp axit béo Omega 3 tốt nhất cho cơ thể. Trong 100 gram cá hồi có 2,3 đến 2,6 gram axit béo Omega 3 chuỗi dài. Với loại thực phẩm bổ dưỡng này, các chị em có thể tha hồ lựa chọn cách chế biến hợp khẩu vị với con mình. Một số món ăn như cá hồi áp chảo, cá hồi hấp hay cháo cá hồi sẽ rất ngon miệng và dễ nấu.

Phát triển não bộ và thị lực toàn diện cho trẻ với Omega 3 2 Cá hồi là thực phẩm cung cấp dồi dào Omega 3 

Quả óc chó

Quả óc chó được mệnh danh là siêu thực phẩm dành cho mọi người. Không chỉ cung cấp nhiều axit béo Omega 3, nó còn cung cấp đầy đủ khoáng chất và đạm tốt cho cơ thể. Quả óc chó giúp no lâu, giảm cholesterol và là người bạn không thể thiếu trong chế độ ăn kiểm soát cân nặng. Bạn có thể dùng hạt óc chó sấy làm món ăn vặt cho con. Tuy nhiên nếu trẻ thích ăn thì không nên cho ăn quá nhiều dễ bị phản tác dụng.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm vừa phổ biến vừa giàu chất dinh dưỡng. Hầu hết các trẻ em đều thích ăn các món ăn được chế biến từ trứng. Vậy nên các mẹ có thể đa dạng công thức nấu ăn như trứng luộc, trứng cuộn hay trứng ốp la… để trẻ không bị ngán. Đặc biệt tuyệt đối không ăn quá 5 lần một tuần để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Sữa

Dĩ nhiên sữa và các sản phẩm từ sữa như phomai cung cấp dồi dào Omega 3 cần thiết cho trẻ. Bạn có thể quan sát sự phát triển cũng như lắng nghe bé để chọn được loại sữa hợp khẩu vị và an toàn. Nếu được, nên cho trẻ uống các loại sữa ít béo và ít đường để đảm bảo cân nặng cũng như tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ.

Kinder Omega 3 Syrup Aktiv 250ml

Phát triển não bộ và thị lực toàn diện cho trẻ với Omega 3 3 Kinder Omega 3 Syrup Aktiv 250ml hổ trợ phát triển não bộ và thị lực

Kinder Omega 3 Syrup Aktiv là siro hỗ trợ phát triển trí não và thị lực một cách toàn diện cho trẻ. Sản phẩm giàu Omega 3 (DHA, EPA), vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin D, vitamin C, vitamin E giúp bé thêm khỏe mạnh và chóng lớn.

Kinder Omega 3 Syrup Aktiv 250ml được bào chế với công nghệ hiện đại Power Lock giúp: Chống oxy hóa, bảo vệ các axit béo, ổn định liquid trong dung dịch nước, không còn vị tanh của cá.

Sản phẩm phù hợp với trẻ đang trong giai đoạn phát triển não bộ, hiếu động, thiếu tập trung trong học tập và có các triệu chứng về mắt như suy giảm thị lực bởi công dụng:

  • Bổ sung Omega 3 cùng 11 vitamin cho cơ thể.
  • Có tác dụng tích cực cho trẻ rối loạn tăng động thiếu tập trung.
  • Phát triển não bộ, tăng khả năng nhận thức, khả năng nghe, nói, đọc ở trẻ.
  • Hỗ trợ tăng cường thị lực và phòng ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch ở trẻ.

Kinder Omega 3 Syrup Aktiv 250ml là siro vị cam dễ uống và là thực phẩm chức năng dành cho hầu hết mọi độ tuổi phát triển của trẻ:

  • Trẻ 1 - 3 tuổi: 7.5ml/1 ngày.
  • Trẻ 4 - 7 tuổi: 15ml/1 ngày.
  • Trẻ trên 7 tuổi: 30ml/1 ngày.
  • Trẻ dưới 1 tuổi: Tham khảo ý kiến chuyên gia y tế.

Duy trì một chế độ ăn với đầy đủ thực phẩm giàu Omega tự nhiên cũng như bổ sung siro Kinder Omega 3 Syrup Aktiv hằng ngày sẽ giúp con bạn phát triển tốt trí tuệ cũng như thị lực, để trẻ có thể phát huy tối đa năng lực của chính mình.

Phát triển não bộ và thị lực cho trẻ nhỏ rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của trẻ. Hãy chú ý hơn trong việc lựa chọn thực phẩm ăn uống hằng ngày để con bạn thêm thông minh, lanh lợi hơn mỗi ngày.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm