Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không?

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quan hệ tình dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho tâm trạng và gắn kết tình cảm nam nữ. Tuy nhiên, cũng có không ít chị em thắc mắc nếu phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không? Có hại không?

Mỗi người có quan điểm khác nhau về tình dục, có người thích quan hệ với tần suất nhiều, có người thì ngược lại. Trên thực tế, quan hệ đúng cách không chỉ nâng cao tình cảm lứa đôi, giúp cuộc sống thêm thăng hoa, hạnh phúc mà còn tốt cho sức khỏe và làn da của nữ giới. Nhưng nếu nữ giới quan hệ nhiều thì như thế nào? phụ nữ quan hệ tình dục nhiều có nhanh già không? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không?

Quan hệ tình dục được chứng minh là mang đến vô vàn lợi ích về sức khỏe cho cả nam giới và nữ giới, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và gắn kết tình cảm lứa đôi. Tuy nhiên, nếu quan hệ quá nhiều, quá mạnh sẽ gây tổn thương vùng kín và khiến bạn đối diện với nhiều bệnh phụ khoa, nam khoa nguy hiểm.

Tìm hiểu phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không? 1 Tìm hiểu phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không?

Ngoài ra, nhiều chị em cũng thắc mắc sinh hoạt tình dục nhiều có nhanh già không?

Trên thực tế, chưa có một câu trả lời cụ thể nào cho thắc mắc này bởi việc nữ giới có nhanh già hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Chế độ sinh hoạt, ăn uống, mã gen, thói quen chăm sóc da...

Thêm vào đó, có nhiều cuộc nghiên cứu được diễn ra nhưng không có căn cứ khoa học nào chứng minh rằng quan hệ tình dục nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của cơ thể. Chính vì vậy, bạn đừng để mối băn khoăn này làm cản trở “chuyện yêu” của vợ chồng bạn. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục nhiều có thể khiến chị em và nửa kia phải đối mặt với nhiều hệ lụy nguy hiểm nên hãy quan hệ với tần suất hợp lý, khoa học nhé.

Nữ giới nên quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ?

Ngoài thắc mắc phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không thì nữ giới nên quan hệ bao nhiêu là đủ cũng là chủ đề thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trên thực tế, không có con số cụ thể có thể trả lời cho câu hỏi này bởi nhu cầu và khả năng tình dục và độ tuổi của mỗi người là khác nhau, có người 1 – 2 lần/tuần là đủ có người lại muốn nhiều hơn thế.

Tần suất quan hệ lành mạnh mà các chị em có thể áp dụng như sau:

Tìm hiểu phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không? 2 Người trung niên coi trọng sự đồng điệu tâm hồn hơn tình dục
  • Giai đoạn 20 – 30 tuổi: Quan hệ 3 – 4 ngày/tuần.
  • Từ 30 – 45 tuổi: Mỗi lần sinh hoạt cần cách nhau 3 – 4 ngày.
  • 50 tuổi: 1 lần/tuần.
  • Tuổi 60: Quan hệ cách nhau 10 – 15 ngày.

Về bản chất, tần suất quan hệ như thế nào là tốt còn phụ thuộc vào đối tác của bạn. Chỉ cần hai người hài lòng, hạnh phúc và vui vẻ với nhau thì tần suất tình dục bao nhiêu không còn quan trọng nữa.

Kết quả nghiên cứu tâm lý cũng cho thấy, với những người trên 50 tuổi họ coi trọng sự đồng điệu về tâm hồn và phong cách sống hơn là vấn đề tình dục.

Quan hệ tình dục bao nhiêu là tốt phụ thuộc vào nhu cầu, sức khỏe và tình cảm của hai bạn. Thay vì coi trọng tần suất quan hệ, bạn nên chăm chút cho những “cuộc yêu” được thăng hoa và trọn vẹn.

Cảnh báo một số thời điểm nữ giới cần tránh quan hệ

Nữ giới nên tránh quan hệ vào một số thời điểm nhất định để bảo vệ sức khỏe vùng kín của mình. Cụ thể:

Tìm hiểu phụ nữ quan hệ nhiều có nhanh già không? 3 Thời điểm mang thai nên hạn chế quan hệ tình dục

Không quan hệ vào ngày đèn đỏ

Vào chu kỳ kinh nguyệt, các mao mạch trong vùng kín nữ giới sẽ mở rộng. Do đó, việc sinh hoạt tình dục lúc này sẽ khiến bạn sẽ mắc viêm âm đạo, nấm âm đạo,…

Không quan hệ khi quá no hoặc quá đói

Quan hệ khi bạn quá no hoặc quá đói sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu và hệ tiêu hóa của bạn. Vì vậy, đừng làm “chuyện ấy” vào thời điểm này bạn nhé.

Tránh quan hệ sau khi uống rượu bia

Một chút rượu bia sẽ kích thích bạn mong muốn được “yêu” hơn bao giờ hết, nhưng nếu “yêu” lúc này, bạn rất khó kiểm soát được bản thân và có thể phải đối mặt với các bệnh lý về tim mạch và huyết áp do sinh hoạt quá mạnh bạo.

Khi mang thai

3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn bạn cần kiêng quan hệ tình dục. Bởi việc sinh hoạt có thể gây hại đến em bé, dễ gây sinh non nguy hiểm,…

Không quan hệ khi mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu, khiến bản thân mệt mỏi còn nửa kia hụt hẫng, thất vọng. Vì vậy, hãy từ chối nửa kia khi cơ thể đang mệt nhé.

Như vậy, quan hệ tình dục như một con dao hai lưỡi, nếu áp dụng đúng sẽ giúp chị em thêm hạnh phúc, yêu đời và tươi trẻ hơn. Nhưng nếu lạm dụng hoặc quan hệ sai cách, sai thời điểm có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí khiến chị em dễ mắc các bệnh xã hội. Vì vậy, hãy quan hệ tình dục lành mạnh, khoa học với tần suất vừa phải để vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp lứa đôi thêm hạnh phúc, viên mãn.

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm