Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp Chiropractic - Trị liệu thần kinh cột sống

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người đã dần chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng sức khỏe. Có thể nói rằng Chiropractic là phương pháp trị liệu thần kinh cột sống đột phá của loài người về điều trị các bệnh lý về xương khớp. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về phương pháp này nhé!

Bạn đang tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị Chiropractic? Phương pháp này có thật sự an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về phương thức trị liệu thần kinh cột sống này nhé!

Chiropractic là gì?

Chiropractic là một phương pháp trị liệu thần kinh cột sống không dùng thuốc, các bác sĩ sẽ sử dụng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ như máy móc chiropractic để tiến hành thao tác nắn chỉnh vị trí sai lệch các khớp xương. Chiropractic tập trung vào chủ yếu cột sống, các khớp của cơ thể và sự kết nổi của chúng đến với hệ thống thần kinh của cơ thể.

Chiropractic là hướng điều trị tích cực được đưa ra đầu tiên trước khi các chuyên gia yêu cầu bệnh nhân dùng thuốc. Vì thế nên phương thức này rất an toàn. 

Phương pháp Chiropractic hoạt động trên nguyên lý nào?

Thần kinh cột sống bắt đầu từ vùng đốt sống dưới cổ và kết thúc ở phần xương cùng của mỗi người. Đây là hệ thần kinh hoàn chỉnh và quan trọng nhất của con người, nó bao gồm rất nhiều hệ thống dây thần kinh kéo dài xuyên suốt cơ thể, xuất phát từ não, dọc theo tủy sống (thần kinh trung ương) và lần lượt tỏa ra khắp các cơ quan, bộ phần (thần kinh ngoại biên) để có thể dễ dàng điều tiết các hoạt động của cơ thể.

Nếu những đốt sống bị sai lệch sẽ tác động trực tiếp lên hệ thống dây thần kinh đi ngang. Điều này khiến tín hiệu truyền dẫn qua các dây thần kinh cột sống sẽ bị rối loạn gây nên tình trạng đau nhức toàn thân và kèm theo các triệu chứng của bệnh lý khác. 

Phương pháp Chiropractic - Trị liệu thần kinh cột sống 2

Nguyên lý hoạt động của phương pháp Chiropractic

Dựa vào nguyên lý đã nêu trên cùng với những hiểu biết về xương khớp, các bác sĩ chỉnh hình sẽ nắn chỉnh các đốt sống vào đúng vị trí, bảo vệ các dây thần kinh cột sống. Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống này sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục, giảm triệu chứng đau và có thể hạn chế các triệu chứng của những bệnh lý khác. 

Khi nắn chỉnh các bác sĩ sẽ dùng lực của bàn tay, nắn chỉnh các vị trí sai lệch khớp dọc cột sống, xương chậu, hệ thống thần kinh và các khớp xương của người bệnh. Việc này giúp kéo căng, giãn cơ bắp theo nhiều hướng khác nhau giúp giải phóng sự chèn ép dễ dàng. 

Phương pháp nắn chỉnh Chiropractic rất an toàn và phù hợp với nhiều lứa tuổi, cả người già và trẻ em. Thế nhưng, Chiropractic sẽ không được chỉ định nắn chỉnh với các bệnh nhân mắc bệnh lý loãng xương, cao huyết áp và u cột sống. 

Các bệnh lý trị liệu thần kinh cột sống

Ngày nay, phương pháp Chiropractic trị liệu thần kinh cột sống được áp dụng chữa trị các bệnh lý như sau:

  • Thoái hóa cột sống;
  • Thoát vị đĩa đệm;
  • Vẹo cột sống;
  • Gai cột sống;
  • Viêm khớp;
  • Đau thần kinh tọa;
  • Các chấn thương thể thao;
  • Đau đầu, đau thắt lưng, khuỷu tay, cổ tay,...
  • Đau bàn chân.
Phương pháp Chiropractic - Trị liệu thần kinh cột sống 3 Bạn có thể điều trị đau cổ thông qua phương pháp Chiropractic

Trị liệu thần kinh cột sống có an toàn không?

Chiropractic đã được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng đây là phương pháp tích cực và an toàn. Chúng có thể áp dụng với mọi đối tượng khác nhau gồm cả người cao tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai. Trong việc điều trị xương khớp, phương pháp Chiropractic là sự lựa chọn tối ưu e ngại về những tác dụng phụ của thuốc nếu tiến hành phẫu thuật. 

Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn, phương pháp này cần nên thực hiện bởi những y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về chuyên khoa thần kinh cột sống. 

Ưu điểm nổi bật của trị liệu thần kinh cột sống

Các chấn thương thể thao hay tai nạn có thể dẫn đến bệnh lý về các cơ xương khớp kèm với triệu chứng đau nhức, sưng viêm khớp, hạn chế vận động,... Thế nhưng, về tuổi tác, các thói quen xấu trong cuộc sống và tính chất công việc là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên sự sai lệch về cấu trúc cột sống này. Điều này gây áp lực lên dây thần kinh, làm suy giảm các chức năng vận động của cơ thể. 

Nếu mọi người điều trị bằng phương thức uống thuốc, tiêm thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, châm cứu, bấm huyệt hoặc uống các thực phẩm chức năng,... Cách thức này có thể sẽ không khắc phục được tận gốc nguyên nhân khởi phát bệnh nằm ở sự sai lệch về cấu trúc khớp xương. 

Mặt khác, phương pháp Chiropractic được các bác sĩ sử dụng trên khắp thế giới. Chúng được đảm bảo về sự an toàn, khoa học và mang đến hiệu quả lâu dài, cuộc sống thoải mái cho người dân. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành nắn chỉnh cột sống của bạn về đúng vị trí so với ban đầu. Phương pháp này được sử dụng giúp các cơ quan chức năng của hệ thần kinh cột sống sẽ quay về đúng quỹ đạo ban đầu. Lúc này cơ thể bạn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp với các bộ phận khác, giảm thiểu các bệnh tật mà không cần sự hỗ trợ của thuốc. 

Phương pháp Chiropractic - Trị liệu thần kinh cột sống 5 Chiropractic giúp người bệnh tránh các triệu chứng có thể xảy ra khi tiến hành phẫu thuật

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về phương pháp chiropractic - Trị liệu thần kinh cột sống. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích, cần thiết về phương pháp điều chỉnh nắn chiropractic. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thể cân nhắc và lựa chọn phương thức trị liệu chiropractic sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật này nếu bạn đang cân nhắc điều trị các bệnh lý về sai lệch khớp xương. Đừng quên theo dõi Long Châu để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe và đời sống hằng ngày nhé! 

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm