Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phương pháp phòng ngừa các bệnh thường gặp trong mùa lạnh hiệu quả

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ

Dầu gió là loại dầu có thành phần chính từ tinh dầu bạc hà, không chỉ giúp làm ấm cơ thể, mà nó còn hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh mùa lạnh hiệu quả, an toàn.

Thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông là lúc cơ thể chúng ta dễ bị các bệnh về đường hô hấp như sổ mũi, nghẹt mũi, viêm họng, ho,... Đây là thời điểm sức khỏe yếu ớt, hệ miễn dịch kém nên cơ thể rất dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, virus, hoặc các tác nhân bên ngoài môi trường sống tác động. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả mùa lạnh, ngoài việc giữ ấm, bạn có thể hạn chế bệnh vặt bằng việc sử dụng dầu gió.

Dầu gió hỗ trợ phòng các bệnh thường gặp

Hỗ trợ kháng viêm, giảm đau rát cổ họng

Nếu cổ họng có cảm giác đau rát nhẹ, thì bạn có thể pha một giọt dầu gió cùng với nước ấm để uống. Các thành phần trong sản phẩm sẽ làm dịu và kháng viêm cho vùng họng, giúp cổ họng giảm đau rát và giảm sưng nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý là phải pha loãng với nước để tránh dầu quá nóng sẽ gây bỏng và tổn thương cho cổ họng.

Hạ nhiệt cho trẻ nhỏ bị sốt cao

Khi trẻ nhỏ bị sốt, ngoại trừ việc cho uống thuốc hạ sốt, bạn có thể dùng dầu gió. Đầu tiên, bạn cho khoảng 1ml dầu gió vào 20ml nước ấm. Kế tiếp, bạn thoa đều hỗn hợp này lên lòng bàn tay, bàn chân, sau lưng, hai bên nách, các khớp,... Khi thoa nên kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 7 phút. Sau 15 phút, bạn lặp lại thao tác này cho đến khi bé hạ sốt.

Hỗ trợ điều trị viêm mũi, giảm nghẹt mũi

Vào mùa lạnh, chất nhầy ở mũi dễ bị đông lại khiến cho chúng ta bị nghẹt mũi. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến viêm mũi. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng dầu gió để cải thiện. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió vào một miếng bông sạch, hoặc băng gạc và đưa lên mũi ngửi. Lỗ mũi sẽ nhanh chóng thông thoáng hơn, cảm giác khó chịu do mũi bị nghẹt tạm thời bị loại bỏ, đầu cũng nhẹ bớt đi.

Chỉ với một chai dầu gió, phòng ngừa bệnh mùa lạnh hiệu quả 1 Dầu gió hỗ trợ điều trị chứng nghẹt mũi, giảm viêm mũi hiệu quả.Caption

Giảm ngứa ở vùng hậu môn

Nếu đang gặp các vấn đề ở vùng hậu môn do bệnh trĩ gây ra, thì bạn có thể khắc phục chúng bằng dầu gió. Đầu tiên, bạn vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm. Tiếp theo, bạn cho vài giọt dầu gió vào miếng bông mỏng và thực hiện lau xung quanh vị trí vừa vệ sinh sạch sẽ. Các cơn đau rát, ngứa ngáy khó chịu ở vùng hậu môn sẽ giảm đi nhanh chóng.

Làm dịu vùng da bị muỗi chích

Đây là một công dụng của dầu gió mà không ít người biết đến. Khi bị muỗi chích, bạn chỉ cần xức dầu gió lên vùng da đang bị sưng hoặc ngứa rát, sự khó chịu sẽ giảm đi nhanh chóng, và da sẽ mau lành hơn.

Bên cạnh đó, dầu gió còn có thể ngăn ngừa muỗi chích hiệu quả và an toàn. Khi tắm, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió vào nước tắm, mùi hương của tinh dầu bạc hà không chỉ giúp thư giãn thần kinh, mà còn xua đuổi muỗi tốt. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu vào cánh quạt. Khi quạt khởi động, tinh dầu từ cánh quạt sẽ bay ra giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Dầu gió Red Lion Medicated Oil White Lavender Eucalyptus Agimexpharm là một vật dụng mà bạn nên thủ sẵn ở tủ thuốc gia đình, nhất là vào những lúc thời tiết trở lạnh. Thành phần chính của sản phẩm gồm tinh dầu bạc hà, Methyl Salicylate, tinh dầu bạch đàn,...

Chỉ với một chai dầu gió, phòng ngừa bệnh mùa lạnh hiệu quả 3 Red Lion Medicated Oil White Lavender Eucalyptus Agimexpharm nên có sẵn ở tủ thuốc gia đình.

Red Lion Medicated Oil White Lavender Eucalyptus Agimexpharm có công dụng làm ấm cơ thể, dịu thần kinh, giảm đau nhức, kháng khuẩn và chống viêm,... Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích không gian. Bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi xách hoặc balo để mang theo bên mình.

Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa bệnh vào mùa lạnh

Vào mùa lạnh, cơ thể thường sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Ngoại trừ áp dụng một số phương pháp trên để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bản thân. Khẩu phần ăn uống thường ngày đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Chỉ với một chai dầu gió, phòng ngừa bệnh mùa lạnh hiệu quả 2 Tăng cường thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất,... để giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh vào mùa đông.

Ăn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch tốt hơn. Vì thế, khi xây dựng thực đơn, bạn cần tuân thủ kết hợp đầy đủ chất đạm, chất béo, tinh bột và rau củ quả. Bạn nên đảm bảo khẩu phần ăn hàng ngày luôn cân bằng 4 nhóm dinh dưỡng này.

Ngoài ra, vào mùa lạnh, bạn nên ưu tiên ăn uống đồ nóng, hạn chế các thức uống có đá. Khi nấu nướng, bạn có thể thêm các gia vị có tính nóng ấm vào món ăn như tỏi, nghệ, hành tây,... Và đặc biệt đừng quên việc uống đủ nước mỗi ngày.

Trong bài là những phương pháp phòng ngừa bệnh mùa lạnh hiệu quả chỉ với một chai dầu gió. Mong rằng qua các thông tin hữu ích này, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc bản thân, đặc biệt là những lúc thời tiết trở lạnh.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin