Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp thư giãn hiệu quả cho người khó ngủ trưa

Ngày 19/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Công việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm, nhiều chứng bệnh phát sinh… tất cả đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu luôn gặp tình trạng khó ngủ trưa, bạn nên thử

Công việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm, nhiều chứng bệnh phát sinh… tất cả đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu luôn gặp tình trạng khó ngủ trưa, bạn nên thử các cách trị khó ngủ và thư giãn tinh thần dưới đây để cơ thể không mệt mỏi quá độ.

1. Chọn thời gian

Bác sĩ Michael Grandner – Tiến sĩ, giảng viên Tâm thần học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết: “Thời gian tốt nhất cho một giấc ngủ ngắn buổi trưa là càng gần đến giữa ngày càng tốt. Ngủ trưa trước khi ăn thì quá sớm nhưng nếu ngủ quá muộn có thể gây đêm khó ngủ. Khoảng thời gian tốt nhất để bạn ngủ trưa là sau bữa ăn trưa và cần trước 3 giờ chiều”.

Phương pháp thư giãn hiệu quả cho người khó ngủ trưa 1
Chọn thời gian ngủ sau khi ăn và trước 3h chiều

2. Để mắt nghỉ ngơi

Đặt một túi trà, dùng che mắt có túi gel hay đắp mặt nạ cho mắt trước khi ngủ cũng là giải pháp hiệu quả. Đôi mắt được xoa dịu sau khi làm việc sẽ nhanh chóng thả lỏng và rơi vào giấc ngủ.

3. Nghe nhạc Mozart

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nghe nhạc Mozart giúp thần kinh thư giãn tốt hơn nhạc hiện đại. Vậy thì không có lý do gì để bạn không chọn nhạc Mozart vào mỗi giờ nghỉ trưa nếu muốn giảm căng thẳng cho cơ thể..

4. Thư giãn cơ bắp nhẹ nhàng

Bắt đầu từ bàn chân rồi đến cơ bắp khác, bạn có thể co duỗi nhẹ nhàng để thư giãn cơ bắp. Bạn cũng có thể chọn thiền định một lúc để tập trung vào hơi thở và chuẩn bị cho giấc ngủ tốt hơn.

5. Dùng tinh dầu

Mùi hương là liều thuốc trị khó ngủ cho người mệt mỏi hay căng thẳng cực kì hiệu quả. Chỉ cần một chút tinh dầu giúp ngủ ngon như mùi oải hương, bạc hà hay hoa lài là bạn đã có ngay “thần dược” thư giãn tuyệt hảo.

Phương pháp thư giãn hiệu quả cho người khó ngủ trưa 2
Nhiều mùi tinh dầu có tác dụng giúp người khó ngủ trưa thả lỏng tinh thần

6. Rửa mặt, tẩy trang, dành vài phút đắp mặt nạ

Đây là thời gian bạn nên cho da mặt hít thở không khí, dưỡng ẩm và loại bỏ bụi bẩn để bắt đầu một buổi chiều làm việc phấn chấn, tâm trạng vui vẻ. Nếu buổi sáng khi đi làm bạn đi dưới ánh nắng mặt trời hơn 15 phút thì buổi trưa phải kịp thời đắp mặt nạ ngay. Cách này rất công hiệu vì làn da vừa bị tổn thương có thể hấp thu dưỡng chất phục hồi.

7. Vận động 30 phút

Nếu sau giờ làm việc bạn không có thời gian tập thể dục thì 30 phút vận động nhẹ trong giờ nghỉ trưa là một ý kiến tuyệt vời. Bạn có thể tập yoga 30 phút, vừa đi bộ vừa nghe nhạc hoặc đánh bóng bàn, đánh cầu lông, hay đơn giản nhưng nhiều người áp dụng là đi lên đi xuống cầu thang bộ. Giúp cơ thể tiết một ít mồ hôi sau bữa trưa và bạn sẽ ngạc nhiên với sức sống dồi dào trong giờ làm việc chiều.

Phương pháp thư giãn hiệu quả cho người khó ngủ trưa 3
Thử các bài tập tại chỗ để giúp cơ thể thư giãn

8. Massage đầu nhẹ nhàng

Massage đầu sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thư thả. Dùng 10 đầu ngón tay chải tóc từ trước ra sau, ấn nhẹ để kích thích các huyệt đạo trên đầu, xoa nhẹ lỗ tai và các cơ ở cổ, rồi bóp nhẹ vào hai vai và bắp tay để cơ được thả lỏng.

Bạn cũng có thể dùng cách đơn giản hơn tập trung nhìn một điểm ở xa, không được nghĩ gì cả, hãy để đầu óc trống rỗng trong vài phút. Khi khó ngủ trưa, hãy tự thưởng cho mình 10 phút massage tuyệt vời, gác công việc sang một bên, phải thật thư giãn và tâm trạng bạn sẽ phấn chấn trở lại ngay sau đó.

Phong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm