Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Review tinh dầu tỏi Diệp Chi về những thông tin cần biết

Ngày 23/07/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, tinh dầu tỏi Diệp Chi là một trong những sản phẩm làm giảm các vấn đề như ho, sổ mũi, viêm họng ở cả người lớn và trẻ em khá hiệu quả. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé.

Tinh dầu tỏi Diệp Chi là sản phẩm có những lợi ích gì với sức khỏe? Sử dụng dầu tỏi như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc khi sử dụng dầu tỏi Diệp Chi nhé.

Thông tin cần biết về tinh dầu tỏi Diệp Chi

Dầu tỏi Diệp Chi là sản phẩm được chiết xuất từ ​​100% từ tỏi tự nhiên và được trồng tại Hải Dương. Nhà sản xuất khẳng định sản phẩm đã trải qua nhiều quá trình ép và chưng cất. Đi theo con đường gia truyền cũ và nói không với hóa chất và phụ gia độc hại. Đây là sản phẩm do Công ty TNHH Diệp Chi Organic nghiên cứu và phát triển.

Thành phần

Như đã nói ở trên, tinh dầu tỏi Diệp Chi được chiết xuất từ ​​100% củ tỏi được trồng ở Hải Dương và đã được Bộ Y tế Quảng Ninh chứng nhận an toàn, được phép phân phối khắp cả nước. Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi chai 30ml là:

  • Hàm lượng allicin cao giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp thấp,… 
  • Đặc biệt, allicin còn giúp loại bỏ các cholesterol có hại vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn giúp thúc đẩy quá trình phân hủy cholesterol xấu nhanh chóng hạn chế sự tắc nghẽn động mạch chủ trong cơ thể con người.
  • Ngoài ra dầu tỏi Diệp Chi còn chứa các vitamin A, B, C, D vô cùng quan trọng đối với quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.
Review tinh dầu tỏi Diệp Chi về những thông tin cần biết 1 Tinh dầu tỏi Diệp Chi được chế biến từ 100% tỏi tươi Hải Dương

Công dụng

Tinh dầu tỏi Diệp Chi có thể ứng dụng trong rất nhiều trường hợp:

  • Giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ đó hỗ trợ điều trị và phòng chống các bệnh đường hô hấp do virus như cúm, ho khan, ho có đờm,... 
  • Giảm đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu ở người già và người trẻ có hệ tiêu hóa kém. 
  • Tinh dầu tỏi trong sản phẩm Diệp Chi Organic còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại trong hệ thống ruột. 
  • Người cao tuổi cần bổ sung để nâng cao sức khỏe, có sức đề kháng ổn định khi thời tiết thay đổi.
  • Không chỉ bổ sung sức khỏe mà còn giúp tóc mềm, khỏe, giảm xơ rối, tóc luôn tràn đầy sức sống và mềm mượt.
  • Đặc biệt, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp, cảm lạnh.

Cách sử dụng

Tinh dầu tỏi Diệp Chi được sản xuất dưới dạng tinh dầu và có thể sử dụng theo cách sau: 

  • Đầu tiên, bạn dùng ống hút của sản phẩm để lấy tinh dầu. 
  • Pha loãng dầu tỏi với lượng nước lọc vừa đủ để sử dụng.

Ngoài ra bạn có thể pha dầu tỏi vào sữa hoặc cháo loãng nhưng phải nguội. Vì thành phần chính của dầu tỏi là allicin, rất dễ bay hơi nếu pha với sản phẩm nóng.

Liều dùng

Liều lượng sử dụng dầu tỏi khác nhau với từng đối tượng:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Vì sữa mẹ đã chứa những dưỡng chất cần thiết, nên trẻ chỉ cần uống tinh dầu tỏi khi bị cảm cúm, nghẹt mũi, sổ mũi,... Ngày sử dụng 2-3 lần, mỗi lần dùng cần pha 2-3 giọt tinh dầu với nước. Chỉ sử dụng khi trẻ bị bệnh.
  • Trẻ trên 6 tháng tuổi: Uống hàng ngày kể cả khi không bị bệnh, nên hoà 3-5 giọt dầu tỏi với nước để uống. Với trường hợp bị bệnh thì dùng 5-10 giọt hoà với lượng nước vừa đủ, ngày dùng 2-3 lần. 
  • Người lớn: Có thể dùng 20-30 giọt/lần, ngày dùng 2-3 lần.

Ngoài ra, không chỉ dùng tỏi để uống bạn có thể dùng tinh dầu tỏi để xông mũi, họng, mỗi ngày có thể xông 2-3 lần.

Review tinh dầu tỏi Diệp Chi về những thông tin cần biết 2 TInh dầu tỏi có thể được sử dụng bằng cách pha nước uống, xông hơi hoặc bôi ngoài da

Những câu hỏi thường gặp về tinh dầu tỏi Diệp Chi

Cần lưu ý gì khi sử dụng dầu tỏi Diệp Chi?

Mặc dù có nhiều công dụng nhưng bạn cũng cần nắm một số lưu ý khi dùng dầu tỏi để bảo vệ sức khỏe:

  • Không nên dùng dầu tỏi Diệp Chi cho những bệnh nhân bị dị ứng tỏi hoặc với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm. 
  • Sản phẩm tinh dầu này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế chức năng điều trị như thuốc tây. 
  • Không nên sử dụng khi bụng đói vì sẽ gây tác dụng khó chịu cho dạ dày. 
  • Không uống nếu bạn bị tiêu chảy và các bệnh về mắt. 
  • Không sử dụng trên vết thương hở, vết thương đang chảy máu vì có thể gây nhiễm trùng.
  • Không dùng trực tiếp tinh dầu tỏi uống trực tiếp gây bỏng niêm mạc họng.

Phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh có dùng được không?

Câu trả lời là có, vì dầu tỏi Diệp Chi được chiết xuất ​​100% từ nguyên liệu thiên nhiên, có mùi thơm cực kỳ dịu nhẹ, không gây cảm giác khó chịu cho mọi lứa tuổi, từ người già đến cả trẻ sơ sinh và bà bầu đều có thể yên tâm sử dụng nhé. 

Tinh dầu tỏi Diệp Chi có tác dụng phụ không?

Tinh dầu tỏi đảm bảo 100% từ nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất, phụ gia độc hại, không chất bảo quản nên cực kỳ an toàn cho trẻ sơ sinh và bà bầu. Tinh dầu tỏi do công ty Diệp Chi sản xuất chỉ duy nhất từ củ tỏi nên chắc chắn không có sự xung đột giữa các thành phần khác trong sản phẩm. 

Bảo quản tinh dầu tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Để sản phẩm tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. Không nên bảo quản dầu tỏi ở những nơi quá nóng hoặc quá ẩm vì làm giảm chất lượng sản phẩm.

Review tinh dầu tỏi Diệp Chi về những thông tin cần biết 3 Tỏi từ dân gian đã được nhiều người biết đến với công dụng chữa ho, cảm lạnh, đau họng,...

Ngoài tinh dầu tỏi Diệp Chi, vẫn có một số sản phẩm dầu tỏi rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Trong đó phải kể đến Dầu tỏi Tuệ Linh chiết xuất từ dầu tỏi tía, được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Bên cạnh đó, Garlic Oil từ Kingphar cũng là một sản phẩm được ưa chuộng để tăng cường sức khỏe.

Xin lưu ý những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, bạn nên hỏi thêm ý kiến chuyên gia y tế ​trước khi sử dụng.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.