Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Review top 3 loại sữa dành cho người ung thư buồng trứng

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ

Ung thư buồng trứng là căn bệnh có khối u ác tính xuất phát từ một hoặc cả hai buồng trứng. Bệnh này có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi nhưng hay gặp nhất là những đối tượng phụ nữ trên 50 tuổi. Có thể dùng sản phẩm sữa để hỗ trợ sức khỏe, cải thiện tình trạng ung thư buồng trứng hay không? Mời bạn đọc cùng tham khảo thông tin trong bài viết này.

Có nhiều quan niệm cho rằng sản phẩm sữa có chứa nhiều chất bổ dưỡng làm cho tế bào ung thư buồng trứng ngày càng phát triển. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm và cần được bác bỏ bởi có nhiều sản phẩm sữa có khả năng cải thiện tình trạng bệnh cũng như nâng cao sức khỏe người bệnh. Vậy có những loại sữa dành cho người ung thư buồng trứng không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những sản phẩm đó qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của sữa dành cho người ung thư buồng trứng

Cung cấp năng lượng cho người bệnh

Sữa là sản phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng để chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể như protein, carbohydrate, lipid,... Đối với những người mắc bệnh ung thư trong quá trình điều trị bệnh sẽ cảm thấy chán ăn và giảm hấp thụ các loại thực phẩm khác. Lúc này, sữa sẽ là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với người bệnh để dễ dàng hấp thụ và bù đắp được phần nào nguồn dưỡng chất bị thiếu hụt trong cơ thể.

Suy giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trong sữa có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao nên giúp cho người bệnh nâng cao thể trạng và tăng cường sức khỏe miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, lượng vitamin D có đầy đủ trong sữa giúp sản xuất serotonin nhằm tạo ra những cảm xúc tích cực, kích thích sự thèm ăn và ngủ ngon giấc cho người bệnh.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao hơn so với người trẻ tuổi do tế bào ung thư phát triển theo tuổi. Đây cũng là độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao nên người bệnh cần phải bổ sung nhiều canxi để hạn chế tình trạng thoái hóa xương khớp xảy ra. Sữa là thực phẩm chứa nhiều canxi và giàu năng lượng nên rất phù hợp với phụ nữ trung niên sử dụng điều trị bệnh.

Những lưu ý sử dụng sữa dành cho người ung thư buồng trứng

Việc lựa chọn sữa dành cho người bị ung thư buồng trứng cần dựa trên rất nhiều tiêu chí. Khả năng ăn uống của người bệnh được coi là yếu tố cần phải xem trọng hàng đầu. Nếu như người bệnh ăn uống tốt như có thể kết hợp sử dụng sữa tươi như bình thường. Còn nếu người bệnh ăn uống kém thì người bệnh cần bổ sung thêm sữa cao năng và sữa ung thư.

Người mắc bệnh ung thư buồng trứng cũng cần phải cân nhắc một số bệnh nền như suy gan, suy thận, đái tháo đường,... Với từng loại bệnh khác nhau người bệnh sẽ có những tiêu chí lựa chọn những loại sữa chữa bệnh khác nhau. Vì vậy, người bệnh hãy chọn loại sữa dành cho người bị ung thư buồng trứng, phù hợp với khả năng kinh tế và tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân nhé.

Những loại sữa dành cho người ung thư buồng trứng tốt nhất hiện nay

Sữa Delical

Sữa Delical là loại sữa dinh dưỡng được đặc chế dành riêng cho những người mắc bệnh ung thư buồng trứng. Sản phẩm có công thức cao năng lượng và bổ sung chất dinh dưỡng như một bữa ăn hoàn chỉnh. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm sữa Delical để thay thế cho bữa ăn chính hoặc bữa ăn phụ trong trường hợp không thể ăn được đồ ăn khác.

Review top 3 loại sữa dành cho người ung thư buồng trứng 1 Sữa Delical là sản phẩm được bào chế dành riêng cho những người mắc bệnh ung thư buồng trứng

Sữa Delical có công thức giàu Omega 3-EPA được chiết xuất từ dầu cá nên có khả năng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, kiểm soát đường huyết và phù hợp với những người bị bệnh ung thư, tiểu đường, bệnh tự nhiễm. Sản phẩm được bổ sung Carotenoid và chất chống oxy hóa nên rất thích hợp với những người bệnh đang trong quá trình hóa trị, xạ trị và làm suy giảm tác dụng phụ của thuốc.

Sữa Supportan

Sữa Supportan là sản phẩm có khả năng bổ sung đầy đủ nhu cầu năng lượng cao cho người bệnh. Ngoài ra, trong sản phẩm chứa nhiều thành phần có lợi như chất xơ, giàu protein, EPA, DHA từ dầu cá, không chứa đường lactose và gluten nên rất tốt cho sức khỏe và nhanh chóng cải thiện tình trạng của người bệnh.

Review top 3 loại sữa dành cho người ung thư buồng trứng 2 Sữa Supportan có công dụng điều trị được nhiều loại bệnh khác nhau

Không chỉ vậy, đây còn là sản phẩm được nhiều bác sĩ và chuyên gia khuyến nghị sử dụng cho những người mắc bệnh ung thư, suy dinh dưỡng, giảm thể trọng, bệnh dị hóa mãn tính hoặc suy nhược cơ thể. Sữa Supportan được thiết kế phù hợp theo khuyến cáo của ESPEN nên rất thích hợp sử dụng cho những người mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Sữa FortiCare

Sữa FortiCare là sản phẩm có khả năng bổ sung một lượng lớn năng lượng và protein, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp chất xơ cùng với các vitamin và các khoáng chất quan trọng khác nên nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Trong thành phần của sữa FortiCare có chứa EPA có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hạn chế tình trạng viêm nhiễm, suy giảm hiện tượng mệt mỏi và sụt cân ở người bệnh. Bên cạnh đó, EPA còn tái tạo và tăng khối lượng cơ, giúp cho người bệnh có một sức khỏe tốt để có thể vượt qua các giai đoạn điều trị bệnh ung thư buồng trứng.

Review top 3 loại sữa dành cho người ung thư buồng trứng 3 Sữa FortiCare nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh ung thư buồng trứng và phục hồi sức khỏe cho người bệnh

Chất dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với những người đang trong quá trình điều trị và phục hồi bệnh ung thư buồng trứng. Vì vậy, sản phẩm sữa là sự lựa chọn hàng đầu để bổ sung thêm dưỡng chất cho người bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và có được cách sử dụng đúng, hiệu quả nhất nhé.

Xem thêm: Một số loại sữa cho người ung thư mà bạn có thể tham khảo

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin