Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Rối loạn cương dương nên ăn gì để cải thiện bệnh lý?

Ngày 20/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rối loạn cương dương là trạng thái gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục của đàn ông. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm chữa trị bệnh lý này là vô cùng cần thiết trong quá trình điều trị. Vậy, rối loạn cương dương nên ăn gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Rối loạn cương dương nên ăn gì nhận được nhiều sự quan tâm của nam giới. Bởi đây là cách rất hiệu quả giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng này. Phái mạnh có thể bổ sung những thực phẩm giàu l-arginine như dưa hấu, cà chua hoặc ăn hải sản,...

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở đàn ông. Đây là trạng thái dương vật nam giới không cương cứng được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình quan hệ tình dục. Bệnh mặc dù không nguy hiểm nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và bản lĩnh, sự tự tin của cánh mày rau. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì để cải thiện tình trạng này?

Rối loạn cương dương nên ăn gì? 10 loại thực phẩm tốt nhất 1Rối loạn cương dương ở nam giới khiến cuộc “yêu” của cặp đôi trở nên tồi tệ hơn

Rối loạn cương dương nên ăn gì? 

Thực phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ, phòng ngừa trong quá trình điều trị bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới. Do đó, người bệnh cần đi khám để nhận được tư vấn từ bác sĩ về một chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp hơn. Một số thực phẩm có thể giúp cánh mày râu cải thiện tình trạng trên gồm: 

Hải sản

  • Hàu: Nguyên liệu được coi là thần dược giúp cải thiện rối loạn cương dương rất tốt. Bởi hàu chứa đến 9 loại axit và giàu hàm lượng kẽm. Vì thế, thực phẩm không chỉ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn kích thích sản sinh testosterone nội sinh, bổ sung sinh lực cũng như hỗ trợ đàn ông nhanh chóng lấy lại bản lĩnh trong chuyện chăn gối. Đồng thời, hàu còn chứa các loại dopamine (chất truyền dẫn thần kinh) giúp tăng hưng phấn tình dục, mang đến cảm giác thăng hoa hơn. 
  • Cua biển: Thực phẩm chứa hàm lượng kẽm, magie dồi dào, rất tốt cho hoạt động cơ quan sinh dục nam giới và đặc biệt hữu ích trong việc điều trị rối loạn cương dương. Cua biển giúp phái mạnh kéo dài thời gian cương cứng của dương vật, nâng cao chất lượng đời sống tình dục. 
  • Tôm: Thực phẩm giàu kẽm, protein giúp đàn ông tăng sức khỏe, tăng cường tổng hợp hormone cần thiết cho cơ thể, nhất là testosterone. Từ đó giúp phái mạnh cải thiện rối loạn cương dương và xuất tinh sớm,...
  • Bào ngư: Thực phẩm giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể và sự mỏi mệt cho đàn ông do áp lực công việc, cuộc sống. 
Rối loạn cương dương nên ăn gì? 10 loại thực phẩm tốt nhất 2Bổ sung hải sản để tăng cải thiện khả năng tình dục ở nam giới

Thực phẩm protein chứa L-arginine

L-arginine là một axit amin được tiêu thụ ở các loại thực phẩm giàu protein. Cơ thể dùng hợp chất này để tạo ra nitric oxide - phân tử giúp mở rộng, giãn mạch máu, tăng lưu thông máu tới dương vật ở đàn ông. Những nguyên liệu bạn có thể sung là: Gia cầm, thịt đỏ, quả óc chó, nước ép nho, cá, sản phẩm từ sữa,...

Thực phẩm giàu flavonoid

Flavonoid có thể giúp nam giới cải thiện chức năng nội mô, huyết áp. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ nhiều hợp chất này có thể giảm đến khoảng 11% tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương so với người bình thường. Những thực phẩm mà bạn có thể bổ sung trong thực đơn hằng ngày là: Dâu tây, việt quất, rượu vang đỏ, lê, táo, cam, quýt,...

Thực phẩm chứa lycopene

  • Dưa hấu: Thực phẩm có khả năng giúp giãn nở mao mạch, lưu lượng máu lưu thông nhanh hơn, qua đó cải thiện ham muốn tình dục ở nam giới. 
  • Cà chua: Giúp tăng lưu thống máu và điều trị các bệnh lý về tình dục. Bên cạnh đó, cà chua còn rất tốt cho tim mạch, tăng tốc độ ổn định bơm máu, cải thiện nhịp tim,...
  • Maca: Đây là rau củ giúp tăng cường khả năng sinh sản và ham muốn tình dục, đồng thời điều trị chứng rối loạn cương dương ở tình trạng nhẹ. 
  • Các loại cá béo: Axit béo omega- 3 mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và mạch máu, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ cũng như giảm các bệnh lý nam khoa, đặc biệt khả năng cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả,...
  • Chuối: Loại quả này chứa nhiều chất oxy hóa, có khả năng giảm tình trạng viêm nhiễm dương vật. Bên cạnh đó những thành phần như vitamin C, B6, magie, kali,... còn giúp thúc đẩy máu đến dương vật. Nhờ đó, dương vật sẽ cương cứng nhanh chóng khi quan hệ tình dục. 
  • Cần tây: Có tác dụng tương tự như androsterone - hormone có vai trò giúp tăng ham muốn tình dục và kích thích dương vật cương cứng nhanh, duy trì lâu hơn. 
  • Quả lựu: Trái cây có khả năng cải thiện chức năng sinh lý và khả năng tình dục, nâng cao sức khỏe. Vì lựu chứa một lượng lớn hoạt chất polyphenol, chất oxy hóa,... Hỗ trợ giảm căng thẳng, kháng viêm, cải thiện sinh lý, rối loạn cương dương. 
  • Bông cải xanh, củ cải trắng: Thực phẩm giúp tăng nội tiết tố testosterone tự nhiên, qua đó có thể cải thiện khả năng sinh lý tình dục nam giới. Ngoài ra, nguyên liệu này giàu sắt, kali, axit folic, vitamin A, C, K,... góp phần ổn định tuần hoàn máu và tăng tinh trùng cho cánh mày rau.
Rối loạn cương dương nên ăn gì? 10 loại thực phẩm tốt nhất 3Chuối giúp dương vật sẽ cương cứng nhanh chóng khi quan hệ tình dục

Các loại thực phẩm cần kiêng khi bị rối loạn cương dương

Ngoài thắc mắc rối loạn cương dương nên ăn gì thì nhiều người cũng quan tâm tới các thực phẩm cần tránh khi bị tình trạng này. Dưới đây là một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

  • Rau răm: Ăn nhiều rau răm được cho là sẽ làm dương vật khó cương cứng khi quan hệ tình dục. Từ đó gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh lý của nam giới cũng như tinh thần của người bị rối loạn cương dương.
  • Món ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ: Các món ăn này có thể dẫn tới vấn đề thừa cân, béo phì. Chính vì đó khiến nam giới gặp các khó khăn khi vận động, đồng thời cũng có ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng.
  • Đồ ngọt: Nạp quá nhiều đồ ngọt không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì mà còn dễ khiến chúng ta gặp những bệnh lý như đái tháo đường, tim mạch, thận… Đây cũng là một trong những lý do làm suy giảm chức năng sinh lý của nam giới, giảm sản xuất testosterone.
  • Rượu bia: Uống nhiều thức uống có cồn sẽ làm tình trạng rối loạn cương dương trở nên nặng nề hơn.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về rối loạn cương dương nên ăn gì được Nhà thuốc Long Châu tổng hợp, đánh giá. Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn nhanh chóng tìm được thực phẩm phù hợp để cải thiện tình trạng và nâng cao đời sống chăn gối hơn nhé. 

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm