Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso

Ngày 10/03/2023
Kích thước chữ

Cuộc sống càng hiện đại, đầy đủ tiện nghi kéo theo nhu cầu hoàn thiện về thẩm mỹ tăng cao. Phương pháp làm đẹp, trẻ hóa da lần lượt ra đời và ngày càng trở lên thông dụng. Một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay được nhiều chị em tin dùng là tiêm meso. Do đó vấn đề về “Sau tiêm meso kiêng gì?” đang trở thành chủ đề gây sốt, nhận được nhiều sự quan tâm của phái nữ.

Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước, trong và sau khi tiêm meso. Bởi đây là phương pháp làm đẹp ít gây xâm lấn lại có hiệu quả cao nên được nhiều người ưa chuộng. Để biết thêm về phương pháp làm đẹp này, cũng như những lưu ý cần thiết sau tiêm, bạn hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Tiêm meso là gì?

Tiêm meso tên đầy đủ là mesotherapy. Thuật ngữ này có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, meso được hiểu là ở giữa (trung bình) còn therapy có nghĩa là điều trị y tế. Đơn giản mesotherapy được hiểu là liệu pháp làm đẹp đưa dưỡng chất vào nơi cần điều trị.

Phương pháp tiêm mesotherapy là phương pháp làm đẹp tiên tiến, hiện đại, ít gây xâm lấn. Bằng việc sử dụng các mũi tiêm chuyên biệt siêu nhỏ, từ đó đưa các dưỡng chất vào bên trong nơi điều trị giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, kích thích sự tái tạo của da làm da mềm mịn trắng sáng, làm mờ các vết thâm do mụn, vết nám, làm đầy các vết sẹo rỗ…

Mesotherapy chứa các thành phần hoạt chất như: Hyaluronic acid, enzyme, vitamin hay một số chiết xuất từ thực vật. Hiện nay, hình thức tiêm meso làm đẹp được ứng dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt là trong lĩnh vực thẩm mỹ da, tiêm meso được ứng dụng điều trị kết hợp với những phương pháp điều trị làm đẹp khác như tiêm filler (chất làm đầy), tiêm botox và ánh sáng điều trị giúp làm tăng hiệu quả điều trị da, góp phần không nhỏ đến sự phát triển của chuyên ngành thẩm mỹ.

Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso 1 Tiêm meso là phương pháp làm đẹp với tác dụng nhanh và độ an toàn cao

Tác dụng của phương pháp tiêm meso

Tiêm meso là phương pháp làm đẹp mang lại hiệu quả nhanh chóng mà không gây đau đớn, bên cạnh đó còn có những tác dụng nổi trội khác như:

  • Tiêm meso có tác dụng nhanh trong việc hỗ trợ và điều trị các vết sẹo, xử lý nhanh các vấn đề về sắc tố da, giúp bổ sung các chất kích thích sản sinh collagen, tái tạo da, phục hồi những vùng da bị tổn thương.
  • Tình trạng mụn được cải thiện, đồng thời tiêm mesotherapy còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, làm đều màu da, kích thích mọc tóc tức thời.
  • Sau khi hấp thụ những hoạt chất được tiêm vào da, làn da sẽ trở nên trắng sáng hồng hào do hấp thụ đầy đủ vitamin C, từ đó tăng cường sức đề kháng làm cho da khỏe mạnh.
Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso 2 Tiêm mesotherapy giúp giảm các vết thâm mụn, làm da trắng sáng, hồng hào

Ưu, nhược điểm của phương pháp tiêm mesotherapy

Bất cứ một liệu trình làm đẹp nào cũng sẽ có những thế mạnh và khuyết điểm riêng. Tiêm meso cũng không ngoại lệ, cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của phương pháp này ngay dưới đây:

Ưu điểm

Ưu điểm của phương pháp tiêm meso được thể hiện ở các phương diện như:

  • Hoạt chất được tiêm mesotherapy có tính hấp thụ nhanh khi được đưa vào trong da. Do đó tiêm meso mang lại hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn so với những thuốc bôi trực tiếp ngoài da.
  • Tiêm meso dùng những mũi tiêm nhỏ nên dễ dàng có thể đưa tinh chất vào sâu trong da mà không gây xâm lấn cũng như những tổn thương đến vùng da xung quanh. Đặc biệt liệu pháp này không gây đau và không gây sẹo cho người sử dụng.
  • Hiệu quả nhanh chóng, lâu dài: Làn da duy trì được sự khỏe mạnh, mịn màng và tươi tắn trong khoảng thời gian nhất định.

Nhược điểm

Mặc dù tiêm meso được đánh giá là phương pháp tiêm khá an toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vẫn gây ra những tác dụng phụ như:

  • Da bị kích ứng: Tùy vào cơ địa của mỗi người mà hoạt chất meso có tác dụng tốt hay gây kích ứng da. Người dùng có làn da dễ mẫn cảm có thể bị kích ứng, sưng tấy, đỏ hoặc có cảm giác kim chích, ngứa ở vùng tiêm. 
  • Da bầm tím hoặc sưng tấy: Thực tế, trường hợp da bị bầm tím sau khi tiêm rất phổ biến. Tuy nhiên thường rất nhẹ, điều này là do tác động đến mạch máu dưới da gây ra. Vết bầm tím sẽ nhanh hết trong một vài ngày. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc để làm vết bầm máu tan nhanh hơn.

Khi thực hiện tiêm thuốc sẽ tạo những vết thương hở trên da, tuy vết tiêm rất nhỏ nhưng vẫn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Để phòng ngừa những tác dụng phụ cũng như nguy cơ nhiễm trùng, bạn nên tiêm ở những cơ sở, phòng khám điều trị da liễu uy tín, sử dụng các loại thuốc và dưỡng chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi gặp phải những vấn đề trên, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và tìm hướng điều trị mới.

Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso 3 Vùng da được tiêm meso sẽ bị bầm tím trong một vài ngày đầu

Sau khi tiêm meso kiêng gì?

Để làn da duy trì sự đẹp đẽ và tươi tắn, mịn màng, chế độ chăm sóc da sau khi tiêm meso là điều cần thiết. Sau khi tiêm meso kiêng gì? Một số lưu ý sau khi tiêm meso như:

  • Trong vài ngày đầu sau khi tiêm, bạn sẽ gặp tình trạng sưng phù hoặc bầm tím nhẹ. Lúc này, bạn có thể chườm lạnh vào nơi đã thực hiện tiêm để giảm tình trạng trên.
  • Rửa bằng nước sạch và nhẹ nhàng trên vùng da điều trị. Không nên dùng sữa rửa mặt trong ngày đầu sau khi tiêm.
  • Khi sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm hoặc dưỡng chất cho da trong những ngày đầu tiên cần trao đổi ý kiến với bác sĩ chuyên khoa trước khi đưa vào sử dụng.
  • Trong quá trình tiêm meso cần tránh những nơi có nhiệt độ cao, hạn chế tắm nước quá nóng hoặc xông hơi.
  • Tránh xa các chất, thực phẩm gây kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất gây nghiện, cafe, nước có ga…
  • Hạn chế những đồ cay, nóng, đồ tanh… do đây là loại thức ăn dễ gây kích ứng cho da, làm da dễ bị viêm ngứa.
  • Bổ sung nhiều hoa quả chứa vitamin, thực phẩm giàu chất xơ, những loại rau xanh… để da được nhanh chóng phục hồi.
  • Trong những ngày tiếp theo, bạn có thể vệ sinh da bằng các sản phẩm chăm sóc da như bình thường. Nên dùng kết hợp kem dưỡng da và kem chống nắng để bảo vệ da thật tốt.
  • Trường hợp da gặp phải những dấu hiệu bất thường như: Sưng, tấy, đỏ, đau, nhiễm trùng… bạn cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được xử lý nhanh chóng.
Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso 4 Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cần tránh xông hơi, kiêng thực phẩm cay nóng và chất kích thích

Hiện nay, những phương pháp làm đẹp ngày càng được nâng cao và phổ biến. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ sở đạt chất lượng an toàn cao thì vẫn còn những nơi thẩm mỹ kém chất lượng, phòng khám chui. Do đó, việc lựa chọn phương pháp, cơ sở làm đẹp cũng như chất lượng sản phẩm, tay nghề của bác sĩ thực hiện rất quan trọng, bạn cần cân nhắc chọn lựa thật kỹ trước khi thực hiện thẩm mỹ.

Trên đây là những thông tin về bài viết “Sau khi tiêm meso kiêng gì? Cách chăm sóc da sau khi tiêm meso” mà nhà thuốc Long Châu chia sẻ. Chúc bạn đọc có một sức khỏe tốt và đừng quên theo dõi website của Nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin