Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày? Chăm sóc trẻ bị sốt siêu vi thế nào?

Ngày 18/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để hiểu rõ hơn về tình trạng sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày và cách chăm sóc như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sốt siêu vi ở trẻ em là bệnh khá thường gặp, nhất là vào thời điểm giao mùa. Tuy là căn bệnh phổ biến nhưng vẫn rất nhiều ông bố bà mẹ vẫn chưa biết cách chăm sóc con trẻ trong trường hợp này. Dưới đây chúng tôi xin có một số chia sẻ về vấn đề sốt siêu vi ở trẻ dài mấy ngày và cách chăm sóc trẻ để nhanh khỏi bệnh.

Sốt siêu vi ở trẻ là gì?

Sốt siêu vi ở trẻ em hay còn có tên gọi khác là sốt virus. Khi mắc bệnh nhiệt độ cơ thể của trẻ sẽ tăng cao hơn bình thường. Hiện tượng sốt là phản ứng của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân từ bên ngoài. Việc làm này giúp chúng ức chế sự phát triển của virus gây bệnh.

Tìm hiểu: Sốt siêu vi có lây không và lây qua đường nào?

Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày? Chăm sóc trẻ bị sốt siêu vi thế nào 1 Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt siêu vi trong thời điểm giao mùa vì đây là đối tượng có sức đề kháng còn yếu.

Sốt siêu vi ở trẻ em có thể do nhiều nguyên nhân cũng như chủng virus gây ra. Bệnh thường gặp vào thời điểm giao mùa khi thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh từ lạnh sang nóng ấm.

Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày?

Sốt siêu vi ở trẻ sẽ có những biểu hiện kèm theo như đau đầu, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, đau cơ trẻ chán ăn, mệt mỏi hay quấy khóc,… Những dấu hiệu sốt siêu ở trẻ nhỏ này sẽ khiến cha mẹ lo lắng và cảm thấy hoang mang không biết sốt siêu vi ở trẻ kéo dài mấy ngày.

Theo các chuyên gia y tế thì các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng vì nếu điều trị và chăm sóc đúng cách, sốt siêu vi không phải là căn bệnh quá đáng lo ngại. Thường thì tình trạng sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài từ 1 - 2 tuần sẽ khỏi và không gây nguy hiểm cho trẻ.

Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày? Chăm sóc trẻ bị sốt siêu vi thế nào 2 Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày? Trẻ bị sốt siêu vi thường kéo dài trong khoảng 5 - 7 ngày sẽ khỏi nếu được chăm sóc đúng cách.

Trẻ cần được chăm sóc tốt, đúng cách, trẻ hạ sốt dần và không còn sốt sau vài ngày. Nếu trẻ không còn ho, chảy mũi hay ngạt mũi thì thường bệnh sẽ khỏi hoàn toàn sau 5 - 7 ngày. Nếu cha mẹ chủ quan chăm sóc con sai cách thì sẽ có thể gặp một số nguy hiểm vì tình trạng sốt siêu vi có thể tiến triển nhanh. Trường hợp trẻ có dấu hiệu co giật, li bì, hôn mê,… ba mẹ cần đưa con tới cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chăm sóc trẻ bị sốt siêu vi như thế nào?

Bên cạnh việc lo lắng về vấn đề trẻ bị sốt siêu vi kéo dài mấy ngày thì cha mẹ cũng cần chú ý tới việc chăm sóc trẻ đúng cách và hiệu quả. Hiện vẫn chưa có thuốc đặc hiệu trong việc điều trị sốt siêu vi. Phương pháp chủ yếu vẫn là điều trị triệu chứng và bổ sung dinh dưỡng giúp trẻ nâng cao sức đề kháng.

Chú trọng bù nước và điện giải cho trẻ bị sốt siêu vi

Sốt siêu vi dẫn tới tình trạng mất nước và rối loạn điện giải ở trẻ nhất là những trẻ bị sốt cao. Do đó, các bậc phụ huynh cần chú ý bổ sung nước và các chất điện giải để bù nước và giúp điện giải cho trẻ khi bị sốt. Bạn nên cho trẻ uống nước ấm, nước ép hoa quả hoặc dùng oresol cho trẻ và lưu ý dùng đúng chỉ dẫn.

Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày? Chăm sóc trẻ bị sốt siêu vi thế nào 3 Cần cung cấp đủ nước và dinh dưỡng phù hợp cho trẻ khi bị sốt siêu vi để phục hồi sức khỏe tốt hơn.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ khi bị sốt siêu vi

Trẻ khi bị sốt cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và là việc làm cần thiết hơn và quan trọng. Các mẹ nên bổ sung cho trẻ với các nhóm dưỡng chất cần thiết để nâng cao thể trạng, tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể có sức đề kháng chống lại virus.

Một số thực phẩm các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn vào thời điểm sốt siêu vi:

  • Thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, sữa, quả bơ, quả chuối,…
  • Cho trẻ ăn các loại trái cây đảm bảo sạch, an toàn thực phẩm đồng thời cung cấp đầy đủ vitamin, chất xơ và những hợp chất cần thiết cho cơ thể.
  • Bạn nên ưu tiên chế biến những thức ăn mềm, dạng lỏng như cháo, súp,… giúp trẻ dễ ăn hơn. Đồng thời, cha mẹ cần chia nhỏ bữa ăn và đa dạng món ăn để trẻ hứng thú khi ăn, từ đó tăng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Tránh các thực phẩm khó tiêu, dễ gây dị ứng hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Cách hạ sốt kéo dài ở trẻ em

Ba mẹ cần liên tục kiểm tra thân nhiệt của trẻ. Nếu trẻ sốt có thể dùng khăn ấm sạch để lau người cho bé. Lưu ý lau vùng nách và bẹn để giúp trẻ hạ sốt nhanh hơn. Bạn cũng nên cho trẻ mặc đồ thoáng mát, rộng rãi. Nếu trẻ sốt cao mẹ có thể dùng thuốc hạ sốt không kê đơn tại nhà nhưng cần lưu ý dùng đúng liều.

Tình trạng sốt ở trẻ kéo dài không thuyên giảm các bậc phụ huynh cần sớm đưa trẻ tới cơ sở y tế thăm khám và được tư vấn cách điều trị chăm sóc trẻ phù hợp và đảm bảo an toàn. Ba mẹ tuyệt đối không tự ý điều trị hay dùng bất cứ loại thuốc nào cho trẻ bị sốt siêu vi nếu chưa có sự tư vấn chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề sốt siêu vi ở trẻ kéo dài mấy ngày sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích. Từ đó, các bậc phụ huynh có thêm kiến thức chăm sóc cho trẻ tốt hơn khi nhiễm bệnh.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:trẻ em